Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 174/KH-UBND

Hà Nội, ngày 01 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT TRUNG THU TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2020

Căn cứ Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 20/12/2019 của UBND thành phố về Công tác An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội năm 2020; Căn cứ Công văn số 1901/ATTP-NĐTT ngày 19/8/2020 của Cục An toàn thực phẩm về tăng cường bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2020; Căn cứ Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19; Căn cứ vào tình hình An toàn thực phẩm Tết Trung thu, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

- Đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của các cấp, các ngành từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn.

2. Yêu cầu

- Thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, chú trọng vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Thanh tra, kiểm tra đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo công tác ATTP Thành phố.

- Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cụ thể: rà soát lại Kế hoạch thanh tra, kiểm tra để hạn chế, giảm các hoạt động thanh tra, kiểm tra trong thời kỳ dịch bệnh, không thanh tra ngoài Kế hoạch, chuyển từ phương pháp tiền kiểm sang hậu kiểm.

- Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP.

- Đẩy mạnh hoạt động truyền thông với sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể để phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản sản phẩm thực phẩm đến người dân.

II. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI

- Thời gian triển khai: từ ngày 06/9/2020 đến ngày 06/10/2020.

- Phạm vi triển khai: trên địa bàn thành phố Hà Nội.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Công tác tuyên truyền

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu. Nội dung tuyên truyền cho các nhóm đối tượng như sau:

- Đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất bánh trung thu:

+ Tập trung phổ biến, tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất thực phẩm, chế biến thực phẩm quy định tại các văn bản hiện hành.

+ Các quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về sử dụng phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, đăng ký bản công bố sản phẩm/tự công bố sản phẩm, bảo quản sản phẩm thực phẩm.

+ Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

- Đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là cơ sở kinh doanh bánh trung thu:

+ Tuyên truyền các quy định về: điều kiện vệ sinh nơi bày bán sản phẩm, nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, công bố sản phẩm phù hợp quy định an toàn sản phẩm thực phẩm, vệ sinh cá nhân người kinh doanh thực phẩm.

+ Các cơ sở kinh doanh bánh trung thu phải kinh doanh và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi mạnh. Tuyệt đối không bán bánh quá hạn sử dụng, bánh mốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

+ Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

- Đối với người tiêu dùng:

+ Phổ biến tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm.

+ Hướng dẫn lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng sản phẩm an toàn.

+ Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: chỉ ra ngoài khi thật cần thiết, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không nên tích trữ đồ ăn, không chen lấn khi mua hàng, khuyến khích thanh toán bằng thẻ ngân hàng, hạn chế dùng tiền mặt để thanh toán.

- Đưa tin rộng rãi về những cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đảm bảo ATTP và những cơ sở vi phạm quy định điều kiện ATTP.

- Hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các chương trình đón trung thu có tập trung đông người.

2. Hoạt động thanh tra, kiểm tra

Ban Chỉ đạo công tác ATTP Thành phố giao cho các Sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã:

- Các Sở: Căn cứ tình hình quản lý của ngành chủ động tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành hoặc liên ngành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu.

- Quận, huyện, thị xã: Căn cứ vào tình hình của địa phương chủ động tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành hoặc liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP Tết trung thu năm 2020 tại các xã, phường, thị trấn. Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực thẩm đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện, thị xã. Phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường, thị trấn đã kiểm tra. Đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng Kế hoạch đảm bảo ATTP Tết trung thu năm 2020 tại địa phương và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực thẩm đã được phân cấp trên địa bàn xã, phường, thị trấn. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, thực phẩm không đảm bảo an toàn. Tổ chức ký cam kết trách nhiệm đảm bảo ATTP với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định.

3. Chế độ báo cáo

- Các đơn vị lập kế hoạch, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra và triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2020, gửi về Sở Y tế Hà Nội - đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP Thành phố trước ngày 09/9/2020.

- Báo cáo nhanh kết quả thực hiện đợt 1 vào ngày 21/9/2020 và báo cáo tổng hợp kết quả toàn đợt vào ngày 06/10/2020 gửi về Sở Y tế để tổng hợp (Mẫu báo cáo có phụ lục đính kèm. Địa chỉ nhận báo cáo: Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội, 35 Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT/Fax 024.37759839. Email: ccvsattp_soyt@hanoi.gov.vn).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Thường trực Ban Chỉ đạo Vệ sinh ATTP Thành phố, xây dựng Kế hoạch, triển khai bảo đảm ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2020.

- Phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

- Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan báo, đài của Hà Nội tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATTP.

- Thường trực tổng hợp kết quả báo cáo UBND Thành phố, Bộ Y tế theo quy định.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Tăng cường tuyên truyền công tác đảm bảo ATTP trong chế biến, bảo quản nguyên liệu thực phẩm, đặc biệt các nguyên liệu sử dụng để sản xuất thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

- Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện đối với lĩnh vực thuộc ngành Nông nghiệp quản lý.

- Phối hợp với các ngành, UBND các cấp trong công tác thanh tra, kiểm tra.

3. Sở Công Thương

- Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện đối với lĩnh vực thuộc ngành Công Thương quản lý. Đặc biệt kiểm tra kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh Trung thu, nguyên liệu sản xuất bánh trung thu, rượu, bia, nước giải khát... phối hợp các Sở, ngành, UBND các cấp trong công tác thanh tra, kiểm tra.

- Tuyên truyền chỉ đạo các đơn vị trong ngành các biện pháp đảm bảo ATTP.

- Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện đối với lĩnh vực thuộc ngành Công Thương quản lý.

4. Công an thành phố Hà Nội

Phối hợp với các ngành chức năng chủ động phát hiện, điều tra làm rõ các vụ việc có dấu hiệu vi phạm đối với các loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu lưu thông trên địa bàn Thành phố. Điều tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về ATTP. Chỉ đạo và tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành các cấp.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước tăng cường đưa các tin bài mang tính cập nhật về: kết quả thanh tra, kiểm tra; các cơ sở vi phạm về ATTP; tin bài cảnh báo mất an toàn cho cộng đồng. Tuyên truyền hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn bánh Trung thu và thực phẩm an toàn.

6. Sở Văn hóa và Thể thao

Theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với ngành Y tế kiểm tra giám sát việc chấp hành nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật.

7. Sở Khoa học và Công nghệ

Chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát bảo đảm quy chuẩn chất lượng sản phẩm thực phẩm đúng quy định hiện hành.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể, căng tin tại các trường học. Tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh chỉ mua bánh trung thu tại cơ sở đảm bảo ATTP, có địa chỉ tin cậy.

9. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính

Xây dựng Kế hoạch bố trí, bảo đảm kinh phí và hướng dẫn sử dụng, thanh toán, quyết toán kinh phí phục vụ hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn Thành phố.

10. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các Báo: Hànộimới, Kinh tế và Đô thị...

Tăng cường đưa tin bài ảnh, phóng sự về tình hình ATTP phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn. Tuyên truyền phổ biến kiến thức, các quy định pháp luật về ATTP.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức đoàn thể và các Sở, ban, ngành Thành phố

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường phối hợp công tác kiểm tra, tuyên truyền bảo đảm ATTP, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP. Tham gia giám sát cộng đồng, phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh bánh trung thu, hàng thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm ATTP để có biện pháp xử lý kịp thời.

12. Đề nghị Cục Quản lý Thị trường Hà Nội

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ thành lập đoàn kiểm tra về đảm bảo ATTP, kiểm soát chất lượng ATTP đối với các thực phẩm lưu thông trên địa bàn Thành phố. Phát hiện, điều tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về ATTP, đặc biệt hàng giả, hàng nhập lậu, chú trọng nguồn gốc, chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhãn mác sản phẩm, chuyển truy tố các vụ nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

- Cử cán bộ tham gia các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành.

13. UBND các quận, huyện, thị xã

- Xây dựng Kế hoạch, triển khai các nội dung công tác bảo đảm ATTP phục vụ Tết Trung thu năm 2020.

- Chỉ đạo tuyến xã, phường, thị trấn xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung bảo đảm ATTP Tết Trung thu theo phân cấp. Kiên quyết xử lý vi phạm về ATTP đúng quy định.

- Thực hiện chế độ báo cáo đúng quy định (mẫu báo cáo gửi kèm).

UBND Thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức đoàn thể và các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này, báo cáo UBND Thành phố kết quả triển khai thực hiện (qua Sở Y tế để tổng hợp)./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Văn phòng Chính phủ;
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Phó Chủ tịch TT Nguyễn Văn Sửu;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- UBMTTQVNTP HN;
- Cục ATTP - BYT;
- Thanh tra BYT;
- Cục QLTT HN;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, PCVP Đ.H. Giang;
- Phòng: KGVX, KT, TKBT, TH;
- Lưu VP, KGVX An

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sửu

 

PHỤ LỤC 1: CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT VỀ ATTP

1. Các văn bản pháp luật hiện hành quy định về bảo đảm ATTP

- Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010 của Quốc hội khóa 12;

- Nghị định 67/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế;

- Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/04/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa;

- Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14/7/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu;

- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;

- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

- Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ công thương;

- Thông tư số 25/2010/TT-BNNPTNT ngày 08/4/2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hướng dẫn việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng hóa có nguồn gốc nhập khẩu.

- Thông tư liên tịch số 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 27/10/2014 của liên Bộ Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương về hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn;

- Thông tư số 43/2014/TT-BYT ngày 24/11/2014 của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý thực phẩm chức năng;

- Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

- Thông tư số 48/2015/TT-BYT ngày 01/12/2015 quy định hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế;

- Thông tư số 24/2014/TT-BNNPTNT ngày 19/8/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

- Thông tư số 33/2014/TT-BNNPTNT ngày 30/10/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định trình tự, thủ tục kiểm dịch thực vật nhập khẩu, xuất khẩu, quá cảnh và sau nhập khẩu vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật;

- Thông tư số 35/2014/TT-BNNPTNT ngày 31/10/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ban hành Danh mục đối tượng kiểm dịch thực vật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;

- Thông tư số 23/2018/TT-BYT ngày 14/9/2018 Quy định việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế;

- Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

- Các Thông tư của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và của liên bộ về bảo đảm an toàn thực phẩm theo từng lĩnh vực cụ thể.

2. Các Nghị định căn cứ để xử lý vi phạm:

- Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012;

- Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính need_replace_back; Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lý vi phạm hành chính;

- Nghị định số 103/2013/NĐ-CP ngày 12/9/2013 quy định về XPVPHC trong hoạt động thủy sản;

- Nghị định số 114/2013/NĐ-CP ngày 03/10/2013 quy định XPVPHC trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật;

- Nghị định số 119/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 quy định XPVPHC trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi;

- Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định XPVPHC trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ 01/01/2014;

- Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y;

- Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa;

- Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 quy định XPVPHC về ATTP;

- Các nghị định khác của Chính phủ quy định XPVPHC trong lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan.

 

PHỤ LỤC 2: MẪU BÁO CÁO CỦA QUẬN, HUYỆN, THỊ XÃ

ĐƠN VỊ………
-------
--

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:      /BC-ATTP

Hà Nội, ngày    tháng    năm 2020

 

BÁO CÁO

Kết quả hoạt động Đảm bảo An toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu năm 2020

I. CÔNG TÁC TỔ CHỨC CHỈ ĐẠO

1. Ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện

TT

Nội dung hoạt động

Tuyến xã

Tuyến huyện

Tổng số xã

Số xã có (*)

Tổng số huyện

Số huyện có (*)

1.

Họp triển khai ATTP Tết Trung thu

 

 

 

 

2.

Quyết định, chỉ thị

 

 

 

 

3.

Kế hoạch

 

 

 

 

4.

Công văn

 

 

 

 

7

Có Tuyên truyền văn bản QPPL liên quan

 

 

 

 

• Ghi chú: (*): Nếu là báo cáo của 1 xã, phường thì đánh dấu vào ô tương ứng. BC của Quận/ Huyện thì ghi tổng số xã có.

2. Triển khai các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng ATTP tại địa phương:

- Số cơ sở được thẩm định, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP mới cấp dịp Tết Trung thu: ………..cơ sở.

II. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHỔ BIẾN ATTP.

TT

Hoạt động

Tuyến xã phường

Tuyến quận huyện

SL/buổi

TS người dự, phạm vi bao phủ

SL/buổi

TS người dự, phạm vi bao phủ

1.

Nói chuyện, tuyên truyền

 

 

 

 

2.

- Tập huấn BCĐ, đoàn thể

- Phổ biến KT công nhân CSTP

………….

………….

………….

………….

………..

………..

………..

………..

3.

Hội thảo

 

 

 

 

4.

Phát thanh

 

 

 

 

5.

Truyền hình

 

 

 

 

6.

Bài tự viết:

Trong đó số bài đăng báo:

………….

………….

………….

………….

………..

………..

………..

………..

7.

SP truyền thông

Băng rôn, khẩu hiệu

 

 

 

 

Áp - phích

 

 

 

 

Tờ gấp

 

 

 

 

Băng đĩa hình

 

 

 

 

Băng đĩa âm

 

 

 

 

Khác

 

 

 

 

8.

- Cam kết ATTP

Hoạt động khác: ghi rõ

 

 

 

 

III. CÔNG TÁC THANH TRA KIỂM TRA TẠI ĐỊA PHƯƠNG

3.1. Tổng số đoàn thanh tra, kiểm tra:

Trong đó:

+ Số đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến Q,H,TX: ………trong đó số đoàn liên ngành ………

+ Số đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến phường, xã, thị trấn: …………..

3.2. Kết quả kiểm tra, thanh tra:

Bảng 1: Kết quả thanh tra, kiểm tra:

TT

Cơ sở thực phẩm

Xã, phường, thị trấn

Quận, Huyện, Thị xã

TS cơ sở

Số được KT, T.Tr

Số CS đạt

Tỉ lệ đạt (%)

TS cơ sở

Số được KT, T.Tr

Số CS đạt

Tỉ lệ đạt (%)

1

Sản xuất, chế biến TP

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Kinh doanh

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Dịch vụ ăn uống

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Thức ăn đường phố

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số (1 + 2 + 3 + 4)

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảng 2: Tình hình vi phạm và xử lý vi phạm

TT

Tổng hợp tình hình vi phạm

Xã, phường, thị trấn

Quận, huyện, thị xã

 

 

Số lượng

Tỷ lệ % so với số được thanh kiểm tra

Số lượng

Tỷ lệ % so với số được thanh kiểm tra

1

Tổng số cơ sở được thanh, kiểm tra

 

 

 

 

2

Số cơ sở có vi phạm

 

 

 

 

3

Trong đó:

 

 

 

 

3.1

Hình thức phạt chính

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị cảnh cáo

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị phạt tiền

 

 

 

 

 

Tổng số tiền phạt

 

 

 

 

3.2

Hình thức phạt bổ sung, biện pháp khắc phục

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị đóng cửa

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị tước quyền sử dụng GCN CS đủ ĐK ATTP

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị đình chỉ lưu hành sản phẩm

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm

 

 

 

 

 

Tổng số loại sản phẩm bị tiêu hủy

 

 

 

 

 

Số cơ sở phải khắc phục vụ về nhãn

 

 

 

 

 

Số loại sản phẩm có nhãn phải khắc phục

 

 

 

 

 

Số cơ sở bị đình chỉ lưu hành tài liệu q/cáo

 

 

 

 

 

Số loại tài liệu q/cáo bị đình chỉ lưu hành

 

 

 

 

3.3

Chuyển hồ sơ sang cơ quan khác xử lý

 

 

 

 

 

Số cơ sở có vi phạm nhưng không xử lý (nhắc nhở)

 

 

 

 

Bảng 3: Các nội dung vi phạm chủ yếu

TT

Nội dung vi phạm

Xã, phường, thị trấn

Quận, Huyện, Thị xã

Số CS được thanh, kiểm tra

Số cơ sở vi phạm

Tỷ lệ %

Số CS được thanh, kiểm tra

Số cơ sở vi phạm

Tỷ lệ %

1

Điều kiện vệ sinh cơ sở

 

 

 

 

 

 

2

Điều kiện trang thiết bị dụng cụ

 

 

 

 

 

 

3

Điều kiện về con người

 

 

 

 

 

 

4

Công bố sản phẩm

 

 

 

 

 

 

5

Ghi nhãn thực phẩm

 

 

 

 

 

 

6

Quảng cáo thực phẩm

 

 

 

 

 

 

7

Chất lượng sản phẩm thực phẩm

 

 

 

 

 

 

8

Vi phạm khác (ghi rõ)

 

 

 

 

 

 

Bảng 4. Kết quả kiểm nghiệm mẫu

TT

Nội dung

Số mẫu được KN

Số mẫu đạt

Tỷ lệ % đạt

*

Tổng số XN nhanh

 

 

 

 

Trong đó XN nhanh phẩm màu

 

 

 

9

Tổng số mẫu đã lấy gửi XN hóa lý, vi sinh:. trong đó:

 

 

 

9.1.

Xét nghiệm hóa lý

 

 

 

9.2.

Xét nghiệm vi sinh, trong đó:

 

 

 

 

- Thực phẩm

 

 

 

 

- Bao gói, dụng cụ

 

 

 

 

- XN Nước

 

 

 

IV. Tình hình ngộ độc thực phẩm:

TT

Chỉ số

Từ - đến

Số cùng kỳ năm trước

1.

Số vụ

 

 

2.

Số mắc

 

 

3.

Số chết

 

 

V. ĐÁNH GIÁ CHUNG: (nhận xét theo kết quả các bảng trên)

1. Ưu điểm:

 

2. Khó khăn, tồn tại

 

VI. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ

 

 

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, đóng dấu)