Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 700/KH-SVHTT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG CÔNG VỤ ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC THAM MƯU TỔNG HỢP VÀ CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP TRỰC THUỘC SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO NĂM 2020

Thực hiện Quyết định số 67/2017QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp tại thành phố Hồ Chí Minh; Công văn số 3212/UBND-XV ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ,

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ đối với các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Tiếp tục nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân và tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động của các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp tại Sở Văn hóa và Thể thao.

Phát hiện, đề xuất Giám đốc Sở xử lý nghiêm những công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương, gây khó khăn, phiền hà, cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính.

Việc kiểm tra phải theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời, nghiêm túc, có hiệu quả cao và không làm cản trở đến mọi hoạt động của đơn vị.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA

1. Đối tượng

- Các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ (các phòng), đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao;

- Công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

2. Nội dung

- Việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức, người lao động; việc chấp hành thời gian làm việc; việc tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị.

- Việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức, trong đó tập trung kiểm tra công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa.

- Việc thực hiện Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính theo Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; Công văn số 3212/UBND-XV ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

- Một số nội dung khác theo chỉ đạo của Giám đốc Sở.

3. Phương pháp

- Kiểm tra theo Kế hoạch (giao Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra ít nhất 20 (hai mươi) đơn vị trong năm 2020);

- Kiểm tra đột xuất (không thông báo trước thời gian và địa điểm kiểm tra);

- Kiểm tra theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở.

III. THÀNH PHẦN THAM GIA ĐOÀN KIỂM TRA

1. Ông Lê Ngọc Hân, Trưởng phòng Tổ chức - Pháp chế, Trưởng đoàn kiểm tra;

2. Ông Phạm Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở, Phó Trưởng đoàn kiểm tra;

3. Ông Nguyễn Văn Hai, Phó Trưởng Tổ chức - Pháp chế, Phó trưởng đoàn kiểm tra;

4. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Chánh Văn phòng Sở, Thành viên;

5. Công chức phòng Tổ chức - Pháp chế, Thành viên kiêm thư ký.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Triển khai thực hiện Kế hoạch

Căn cứ vào Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ đối với các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao năm 2020. Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở quán triệt các nội dung nêu trên và thực hiện đúng chức trách, thẩm quyền trong việc sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động.

2. Thời gian thực hiện Kế hoạch

Từ ngày 01 tháng 02 năm 2020 đến ngày 31 tháng 01 năm 2021.

3. Phân công thực hiện

3.1. Đối với phòng Tổ chức - Pháp chế

- Tham mưu trình lãnh đạo Sở ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ đối với các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao năm 2020;

- Tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra, tham mưu Giám đốc Sở chỉ đạo khắc phục các thiếu sót, sai phạm và xử lý kỷ luật (nếu có) đối với công chức, viên chức, người lao động; đơn vị sai phạm.

- Phối hợp với Văn phòng Sở để bố trí phương tiện di chuyển cho đoàn kiểm tra theo yêu cầu.

- Chủ động tham mưu lịch đi kiểm tra và mời thành viên tham gia đầy đủ.

3.2. Đối với các phòng, đơn vị

- Tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra hoạt động công vụ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao;

- Tiếp tục quán triệt Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính theo Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

- Rà soát, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình; nhằm cải tiến lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương.

3.3. Đối với các thành viên tham gia đoàn kiểm tra

Sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm và chấp hành sự phân công nhiệm vụ của Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn kiểm tra.

Trên đây là Kế hoạch kiểm tra hoạt động công vụ đối với các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao năm 2020. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc; các đơn vị báo cáo Giám đốc Sở (thông qua phòng Tổ chức - Pháp chế) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- TTĐU, Lãnh đạo Sở;
- Sở Nội vụ;
- Các phòng, đơn vị thuộc Sở;
- Các thành viên tham gia đoàn kiểm tra;
- Lưu: VT;TCPC.

GIÁM ĐỐC




Huỳnh Thanh Nhân

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 700/KH-SVHTT về kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ đối với các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020

  • Số hiệu: 700/KH-SVHTT
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 11/02/2020
  • Nơi ban hành: Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
  • Người ký: Huỳnh Thanh Nhân
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 11/02/2020
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản