Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 163/KH-UBND

Hà Giang, ngày 06 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN VẬN ĐỘNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI VÀO TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2017-2020

Căn cứ Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 15/4/2010 của Ban Bí thư (khóa X) về tăng cường công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

Triển khai Kế hoạch số 289/KH-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2016 của UBND tỉnh Hà Giang về hoạt động đối ngoại năm 2017; Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 17/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2017,

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Ghi nhận kết quả đã đạt được và nội dung hợp tác giai đoạn 2017-2020 giữa tỉnh Hà Giang với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức Quốc tế và các nhà tài trợ nước ngoài.

- Củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác, chia sẻ thông tin và định hướng ưu tiên của tỉnh Hà Giang với các tổ chức PCPNN, tìm kiếm và mở rộng quan hệ với các tổ chức PCPNN có tiềm năng đến đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

- Ghi nhận, khen thưởng cho các tổ chức PCPNN, các tổ chức Quốc tế, các nhà tài trợ đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động viện trợ nhân đạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

2. Yêu cầu

- Công tác xúc tiến vận động, thu hút viện trợ PCPNN theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phù hợp với quy hoạch và ưu tiên phát triển theo ngành và địa phương, đồng thời đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội gắn với an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

- Công tác chuẩn bị phải chu đáo, phối hợp chặt chẽ với Ban điều phối viện trợ nhân dân PACCOM và các tổ chức PCPNN để đảm bảo Hội nghị tổ chức hiệu quả, đạt được các mục tiêu đã đề ra.

II. NỘI DUNG

1. Nội dung Hội nghị

- Đánh giá tổng quan công tác vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Hà Giang, phương hướng vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2017 -2022.

- Giới thiệu tổng quan về tỉnh Hà Giang, đời sống người dân, các chính sách an sinh xã hội và danh mục các dự án/đối tượng kêu gọi viện trợ Phi chính phủ nước ngoài. Cung cấp thông tin và giải đáp đối với các nội dung Đại biểu quan tâm, tìm hiểu.

- Khen thưởng khen thưởng cho các tổ chức PCPNN, các tổ chức Quốc tế, các nhà tài trợ đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động viện trợ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

- Ghi nhận cam kết, thỏa thuận giữa các Tổ chức, Nhà tài trợ và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020 và các năm tiếp theo.

(Chương trình hội nghị đính kèm)

2. Thành phần hội nghị: khoảng 150 đại biểu gồm:

a) Chủ trì Hội nghị: Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang và Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đồng chủ trì.

b) Cơ quan thực hiện: Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang.

c) Thành phần đại biểu mời

- Các bộ, ngành Trung ương liên quan: Mời đại diện Lãnh đạo Cục Ngoại vụ, Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, Ủy ban Công tác về các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban Điều phối viện trợ nhân dân.

- Các cơ quan liên quan của tỉnh Hà Giang: Mời Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Tài Chính, Giáo dục và đào tạo, Y tế, Lao động TB&XH, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, Thành phố.

- Các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ nước ngoài: mời khoảng 70 đại diện tổ chức là các tổ chức PCPNN, các cơ quan hợp tác phát triển của các đại sứ quán, các tổ chức Quốc tế và các Quỹ viện trợ nhân đạo của các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

- Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Địa phương: Đài phát thanh Truyền hình tỉnh Hà Giang, Báo Hà Giang,....(PACCOM giới thiệu thêm 01- 02 đơn vị)

3. Thời gian tổ chức Hội nghị: Trung tuần tháng 9 năm 2017

4. Địa điểm tổ chức: Số 105A Quán Thánh, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

III. KINH PHÍ TỔ CHỨC

Theo Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 17/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2017.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đơn vị phối hợp

Đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ban Điều phối viện trợ nhân dân PACCOM:

- Hỗ trợ tỉnh Hà Giang mời các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, các đại biểu Quốc tế tham dự hội nghị theo đúng thành phần.

- Phối hợp thực hiện công tác Lễ tân, hậu cần tại Hội nghị.

- Hỗ trợ tỉnh chuẩn bị công tác tổ chức, lễ tân, hậu cần phục vụ Hội nghị.

2. Các Sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh

2.1. Văn phòng UBND tỉnh:

- Đôn đốc, kiểm tra, phối hợp với Sở Ngoại vụ triển khai Kế hoạch này.

- Tham mưu phát hành thư ngỏ và giấy mời của UBND tỉnh mời đại biểu quốc tế, đại diện các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan trung ương dự Hội nghị, Hoàn chỉnh nội dung bài phát biểu của Lãnh đạo tỉnh.

2.2. Sở Ngoại vụ:

Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh và phối hợp với các sở ngành liên quan chuẩn bị nội dung cần thiết để tổ chức Hội nghị, cụ thể:

- Chuẩn bị các tài liệu Hội nghị bao gồm: Báo cáo kết quả hoạt động viện trợ PCPNN và các định hướng vận động viện trợ trong thời gian tới; xây dựng phóng sự hình ảnh, tư liệu các dự án phi chính phủ đã và đang triển khai tại tỉnh trình chiếu tại Hội nghị.

- Biên tập tài liệu vận động (gồm danh mục dự án kêu gọi viện trợ PCPNN, kèm theo đề xuất các dự án bằng song ngữ Việt - Anh), công bố các thông tin các dự án trên website của Sở Ngoại vụ; Cổng thông tin điện tử của tỉnh trước 30/6/2017.

- In ấn tài liệu vận động, chuẩn bị Pano, hình ảnh giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng phát triển của tỉnh Hà Giang để phục vụ công tác xúc tiến viện trợ tại Hội nghị.

- Phối hợp với Cục Ngoại vụ địa phương, Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, Ban Điều phối viện trợ nhân dân PACCOM mời đại biểu; tiếp xúc làm việc với các tổ chức tài trợ, trên cơ sở các nội dung thống nhất, thỏa thuận, ghi nhớ đạt được, xác định thời gian, chương trình cụ thể tổ chức Hội nghị xúc tiến. Thời gian hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trước 10/8/2017.

- Chuẩn bị tốt Lễ ký kết giữa tỉnh và các Tổ chức PCPNN (dự kiến trên 20 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ tài trợ).

- Tổng hợp hồ sơ, danh sách của các tập thể, cá nhân, các tổ chức PCPNN đề nghị khen thưởng, hoặc vinh danh gửi Ban thi đua khen thưởng tỉnh tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

- Bố trí ăn, nghỉ, lễ tân ngoại giao, quà tặng và các điều kiện cần thiết cho hoạt động của Hội nghị.

- Lập dự toán kinh phí tổ chức Hội nghị gửi Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 30/6/2017.

2.3. Ban Thi đua khen thưởng tỉnh: Phối hợp Sở Ngoại vụ tham mưu UBND tỉnh xem xét tặng bằng khen hoặc vinh danh các tập thể, cá nhân, các tổ chức PCPNN đã có thành tích xuất sắc trong công tác viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Thời gian hoàn thành trước 15/7/2017.

2.4. Sở Tài chính: Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt Dự toán kinh phí tổ chức Hội nghị để tổ chức thực hiện.

2.5. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chuẩn bị nội dung thảo luận về việc đảm bảo kinh phí đối ứng của tỉnh đối với các dự án PCPNN đang triển khai, thực hiện; Các cơ chế chính sách của tỉnh đối với các tổ chức PCPNN; Các thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận, triển khai các dự án PCPNN. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/7/2017.

2.6. UBND các huyện, thành phố, các tổ chức đoàn thể tỉnh:

- Chủ động lập đề xuất dự án gửi Sở Ngoại vụ tổng hợp trước ngày 20/6/2017; phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ tiếp xúc, vận động tài trợ.

- Xây dựng báo cáo rà soát thực trạng, nhu cầu tài trợ (theo các lĩnh vực, địa bàn cụ thể) gửi Sở Ngoại vụ tổng hợp trước ngày 15/7/2017.

Trên đây là nội dung Kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước vào tỉnh Hà Giang năm 2017. UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các đơn vị có liên quan căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai tổ chức thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Ngoại giao (Cục Ngoại vụ địa phương; Cục phục vụ Ngoại giao đoàn);
- Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam;
- Ủy ban công tác về các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài;
- Ban điều phối viện trợ nhân dân PACCOM;
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh (phụ trách);
- CVP, PVP (NC) Văn phòng UBND tỉnh;
- Các sở, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- Ban thi đua khen thưởng tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo HG, Đài PT-TH tỉnh;
- Vnpt Ioffice;
- Lưu: VT, NC, TH.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh Tiến

 

CHƯƠNG TRÌNH

HỘI NGHỊ XÚC TIẾN VẬN ĐỘNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI VÀO TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 163/KH-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2017 của UBND tỉnh Hà Giang)

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

8:00 - 8:30

Đón tiếp đại biểu và ổn định tổ chức

PACCOM và Sở Ngoại vụ Hà Giang

8:30 - 8:40

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Sở Ngoại vụ Hà Giang

8:40 - 8:50

Phát biểu khai mạc của tỉnh Hà Giang

Đ/c Lãnh đạo UBND tỉnh

8:50 - 9:00

Phát biểu chào mừng của Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM)

Đ/c Trưởng ban phát biểu

9:00 - 9:15

Phóng sự giới thiệu về tỉnh Hà Giang và các nội dung vận động các nhà tài trợ, các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài.

Sở Ngoại vụ Hà Giang

9:15 - 9:30

Báo cáo đánh giá kết quả hợp tác với các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài

Sở Ngoại vụ Hà Giang

9:30 - 9:45

Tiệc trà

 

9:45 - 11:00

Thảo luận: lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo PACCOM đồng chủ trì.

Toàn thể hội nghị

11:00 - 11:10

Phát biểu tổng kết phần thảo luận

Đ/c Trưởng ban PACCOM phát biểu

11:10 - 11:20

Phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp và kết luận hội nghị

Đ/c Lãnh đạo UBND tỉnh phát biểu

11:20 - 11:30

Lễ trao quà, vinh danh các tổ chức PCPNN đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang

11:30 - 11:45

Lễ Ký kết giữa tỉnh Hà Giang và tổ chức PCPNN

- Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo các Sở ngành tỉnh Hà Giang.

- Đại diện của tổ chức PCPNN.

11:45

Tiệc chiêu đãi chào mừng thành công của Hội Nghị

Toàn thể Hội nghị