Công văn 3997/TCT-CS năm 2013 của Tổng cục Thuế là văn bản quan trọng hướng dẫn về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Văn bản này đóng vai trò làm rõ các quy định, hướng dẫn thực hiện nhằm đảm bảo việc áp dụng pháp luật thuế được thống nhất và hiệu quả trong thực tiễn.
- PHẦN MỞ ĐẦU & CÁC ĐIỀU KHOẢN ĐẦU (ĐIỀU 1 - ĐIỀU 4)
Dựa trên thông tin trích xuất được cung cấp, nội dung chi tiết của Phần Mở đầu và các Điều khoản đầu tiên (từ Điều 1 đến Điều 4) của Công văn 3997/TCT-CS năm 2013 chưa được cung cấp đầy đủ. Do đó, chúng tôi không thể phân tích chuyên sâu hoặc liệt kê các chính sách, quy định cốt lõi cụ thể trong các điều khoản này. Để đảm bảo tính chính xác và không bịa đặt thông tin, chúng tôi chỉ có thể xác nhận rằng các điều khoản này thường đặt nền tảng cho phạm vi áp dụng, đối tượng chịu thuế, hoặc các nguyên tắc cơ bản của chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp mà công văn hướng dẫn.
Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
| BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Số: 3997/TCT-CS | Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2013 |
Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổng cục Thuế nhận được công văn số 10004/CT-TTHT ngày 3/10/2013 của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc lập bảng kê thu mua hàng hóa dịch vụ mua vào. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Tại điểm 2.4, Khoản 2, Điều 6, Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012 của Bộ Tài chính quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế quy định:
"2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hóa là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh".
Căn cứ quy định nêu trên, Công ty mua giống cây cao su của hộ nông dân tự sản xuất trực tiếp bán ra thì được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012 của Bộ Tài chính).
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biết./.
|
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
- 1Công văn 3822/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 2Công văn 3826/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 3Công văn 3884/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 4Công văn 4045/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 1Thông tư 123/2012/TT-BTC hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 14/2008/QH12, Nghị định 124/2008/NĐ-CP, 122/2011/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành
- 2Công văn 3822/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 3Công văn 3826/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 4Công văn 3884/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- 5Công văn 4045/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
Công văn 3997/TCT-CS năm 2013 chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp do Tổng cục Thuế ban hành
- Số hiệu: 3997/TCT-CS
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 25/11/2013
- Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
- Người ký: Cao Anh Tuấn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 25/11/2013
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
