Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 986/QĐ-UBND

Hậu Giang, ngày 30 tháng 6 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ CƯƠNG VÀ DỰ TOÁN KINH PHÍ LẬP ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TỈNH HẬU GIANG ĐẾN NĂM 2020 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẬU GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09 tháng 02 năm 2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn xác định định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội: quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu;

Căn cứ Quyết định số 972/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020;

Căn cứ Công văn số 2060/UBND-VX ngày 09 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc chủ trương lập điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Báo cáo số 111/BC.SKHĐT-KT ngày 13 tháng 5 năm 2016 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang về kết quả thẩm định đề cương và dự toán kinh phí lập điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 49/TTr-STTTT ngày 30 tháng 5 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí dự án quy hoạch với các nội dung chủ yếu sau:

1. Tên dự án: điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

2. Cơ quan lập quy hoạch: Sở Thông tin và Truyền thông.

3. Mục tiêu, yêu cầu của quy hoạch:

a. Mục tiêu:

Điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 có tính khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể và khả năng của tỉnh, các mục tiêu của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với chiến lược phát triển của Quốc gia; đưa ra được phương án phát triển đối với từng lĩnh vực và từng địa phương trong tỉnh. Đồng thời đưa ra được hệ thống các giải pháp trước mắt và lâu dài để thực hiện.

b. Yêu cầu của quy hoạch:

Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin hiện đại, an toàn có dung lượng lớn, tốc độ cao, vùng phủ sóng rộng đến vùng sâu, vùng xa, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Quy hoạch bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin nhằm bảo đảm cho việc phát triển và khai thác cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin bền vững, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn mạng lưới, đồng thời đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị và phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin đồng bộ với phát triển hạ tầng kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin với chất lượng tốt, giá cước hợp lý trên cơ sở cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng dịch vụ. Tăng cường phát triển các dịch vụ ứng dụng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin trên cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin đã được xây dựng nhằm phát huy tối đa sự hội tụ của công nghệ và dịch vụ.

Phát triển bền vững thị trường bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh thông qua việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp theo các quy định của pháp luật về cạnh tranh. Phát huy nội lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển viễn thông.

Ưu tiên áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và sử dụng hiệu quả tài nguyên viễn thông.

Bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng viễn thông và an ninh thông tin cho các hoạt động ứng dụng viễn thông, công nghệ thông tin, đặc biệt là trong việc thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử, thương mại điện tử.

4. Phạm vi, thời kỳ lập quy hoạch:

Phạm vi nghiên cứu: điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Phạm vi hành chính: toàn bộ diện tích tự nhiên trong địa giới hành chính tỉnh Hậu Giang.

Thời kỳ điều chỉnh quy hoạch: điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

5. Nhiệm vụ của dự án quy hoạch:

a. Đối với phương hướng phát triển bưu chính:

Mục tiêu: dịch vụ phổ cập; các chỉ tiêu phát triển; phát triển dịch vụ.

Phương hướng phát triển bưu chính đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030: mạng điểm phục vụ; dịch vụ bưu chính; mạng vận chuyển bưu chính, chuyển phát; đổi mới tổ chức sản xuất, kinh doanh; phát triển nguồn nhân lực.

b. Đối với phương hướng phát triển viễn thông:

Mục tiêu: căn cứ nhu cầu xã hội, kết quả dự báo, xu hướng phát triển các dịch vụ và các yếu tố công nghệ.

Các chỉ tiêu viễn thông và internet.

Phương hướng phát triển viễn thông đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030: mạng chuyển mạch; mạng truyền dẫn; mạng ngoại vi; mạng thông tin di động; mạng internet.

c. Đối với phương hướng phát triển công nghệ thông tin:

Phương hướng phát triển công nghệ thông tin đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030: ứng dụng công nghệ thông tin; hạ tầng công nghệ thông tin; nguồn nhân lực công nghệ thông tin; công nghiệp công nghệ thông tin.

6. Sản phẩm của dự án:

a. Các báo cáo thuyết minh: 05 bộ

b. Các bản đồ in màu: 03 bộ

c. Đĩa CD lưu toàn bộ báo cáo, bản đồ: 03 đĩa.

7. Dự toán kinh phí thực hiện:

Tổng kinh phí lập Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là: 226.520.275 đồng (Bằng chữ: Hai trăm hai mươi sáu triệu năm trăm hai mươi nghìn hai trăm bảy mươi lăm đồng).

8. Tiến độ thực hiện: 15 tháng.

Điều 2. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Lưu: VT, TTTH.HT
D:\CV2016\Phe duyet de cuong quy hoach vien thong.doc

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đồng Văn Thanh