Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 90/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 19 tháng 01 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT “ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỦY SẢN TỈNH ĐẮK NÔNG ĐẾN NĂM 2030, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2035”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 10/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tăng trưởng theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững;

Căn cứ Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững;

Căn cứ Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 02/8/2018 của HĐND tỉnh Đắk Nông về Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1390/QĐ-UBND ngày 06/9/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phê duyệt Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1635/QĐ-UBND ngày 17/10/2018của UBND tỉnh Đắk Nông về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 01/TTr-SNNngày 06 tháng 01 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt“Đề án phát triển thủy sản tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”, với các nội dung chính như sau:

1. Tên Đề án: Phát triển thủy sản tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 (Kèm theo Đề án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thẩm định và thông qua).

2. Chủ đầu tư:Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

3. Đơn vị thực hiện: Chi cục Phát triển nông nghiệp.

4. Đối tượng và phạm vi thực hiện Đề án:

- Đối tượng: Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thủy sản.

- Phạm vi: Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

5. Kinh phí thực hiện:

- Vốn ngân sách nhà nước được lồng ghép trong các Chương trình, dự án; nguồn vốn khoa học, công nghệ của tỉnh thực hiện các đề tài, dự án khoa học; nguồn vốn Trung ương hỗ trợ thực hiện Đề án Tái cơ cầu ngành nông nghiệp … và các nguồn vốn hợp pháp khác, tùy theo khả năng ngân sách tỉnh hàng năm có thể cân đối, bố trí kinh phí thực hiện những nhiệm vụ cấp bách để Đề án có hiệu quả.

- Vốn từ các nguồn xã hội hóa hợp pháp.

6. Thời gian thực hiện: Từ năm 2021 - 2030,định hướng đến năm 2035.

Điều 2.

- Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện “Đề án phát triển thủy sản tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”theo đúng quy định hiện hành.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh về kết quả thẩm định và đề xuất phê duyệt Đề án nêu trên.

Điều 3. Tổ chức thực hiện

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện “Đề án phát triển thủy sản tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035” theo đúng quy định.

- Hướng dẫn UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn.

- Thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, quản lý nhà nước trong việc triển khai thực hiện Đề án.

- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án để tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện Đề án định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh. Kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện Đề án và tổ chức hoạt động sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện.

2. Sở Tài chính:Cân đối nguồn ngân sách hàng năm, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí thực hiện Đề án phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương (nếu có) và lồng ghép các nguồn vốn từ các Chương trình, dự án khác có liên quan đảm bảo theo quy định.

3. Các Sở, Ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao tại Đề án để triển khai thực hiện “Đề án phát triển thủy sản tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”hiệu quả, thiết thực. Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Đề án về UBND tỉnh (thông qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để tổng hợp.

4. UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn; phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho cơ quan tham mưu, giúp việc chuyên trách và các cơ quan phối hợp triển khai thực hiện Đề án

- Xây dựng kế hoạch hàng năm để tổ chức triển khai Đề án tại địa phương đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, tiết kiệm.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện và các đoàn thể thông tin tuyên truyền, vận động, giúp đỡ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, quy trình kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản; phát động các phong trào thi đua, khuyến khích phát triển, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong quản lý, tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong phát triển nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

- Rà soát, bổ sung kế hoạch phát triển thủy sản tại địa phương;Lồng ghép các Chương trình, dự án;bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn.

- Định kỳ (06 tháng, hàng năm) hoặc đốt xuất báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Trọng Yên