Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5344/KH-UBND

Gia Lai, ngày 21 tháng 11 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CẤP BÁCH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đến năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm khắc phục những hạn chế, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu ô nhiễm, tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác bảo vệ môi trường.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp giữa các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện) trong quản lý nhà nước về môi trường.

2. Yêu cầu

- Cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân; tập trung khắc phục hạn chế yếu kém; thực hiện nghiêm túc, đồng bộ hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tạo chuyển biến căn bản trong phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi và kiểm soát ô nhiễm, trong đó xác định phòng ngừa là quan trọng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; nâng cao chất lượng môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững.

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung theo Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường và Thông báo kết luận số 268a/TB-VPCP ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường kiểm soát ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 25/CT-TTg.

- Chủ đầu tư, cơ quan tham mưu quyết định, phê duyệt đầu tư, thẩm định công nghệ sản xuất, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường phải chịu trách nhiệm về vấn đề môi trường của dự án.

II. NỘI DUNG

1. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 25/CT-TTg và Thông báo kết luận số 268a/TB-VPCP. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường, năm 2014; Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2004 của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

2. Xác định rõ Bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, doanh nghiệp, hộ gia đình và mọi người dân. Tỉnh Gia Lai kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm phát triển kinh tế xã hội, song kiên quyết không vì tăng trưởng kinh tế mà đánh đổi môi trường. Cấm nhập khẩu công nghệ sản xuất lạc hậu, triển khai các dự án tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

3. Tập trung rà soát, ban hành theo thẩm quyền hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về bảo vệ môi trường theo hướng ngăn chặn các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, loại hình sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Từng bước giảm thiểu các cơ sở sản xuất kinh doanh và cơ sở sự nghiệp công lập ô nhiễm môi trường hiện hữu.

4. Đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường huy động nguồn lực, thu hút đầu tư cho bảo vệ môi trường.

5. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải; tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận phối hợp, phản biện, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường; chủ động cung cấp thông tin, phát huy vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ môi trường.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo quy định và phạm vi quản lý được phân công tập trung, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả để giải quyết các vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

1. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quy định về bảo vệ môi trường theo hướng ngăn ngừa các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, loại hình sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; ưu tiên công nghệ hiện đại, áp dụng công nghệ theo hướng sản xuất sạch hơn.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các quy định về bảo vệ môi trường của tỉnh tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ gây ô nhiễm cao, các đô thị đông dân cư, khu vực có hệ sinh thái nhạy cảm cần được bảo vệ.

- Phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, chuyển vào khu công nghiệp/cụm công nghiệp. Quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có quy mô xả nước thải vào nguồn nước từ 200m3/ngày đêm trở lên (không bao gồm nước làm mát), các khu công nghiệp/cụm công nghiệp phải hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tập trung trước khi đi vào hoạt động chính thức và phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục và truyền số liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát báo cáo đánh giá tác động môi trường/đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt, các công trình biện pháp bảo vệ môi trường của các dự án đã đầu tư, nhất là các dự án lớn có nguy cơ cao tác động xấu đến môi trường để có điều chỉnh kịp thời, hoàn thành trước ngày 30 tháng 06 năm 2017.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ dự án, nhà đầu tư tuân thủ Luật Bảo vệ môi trường, quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường/đề án bảo vệ môi trường chi tiết và thực hiện các công trình bảo vệ môi trường phục vụ vận hành dự án; có trách nhiệm kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn theo dõi, đôn đốc việc thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường của các cơ sở, dự án.

- Phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện hoàn thành việc phê duyệt Quy hoạch quản lý chất thải rắn trong năm 2017 và tổ chức thực hiện ngay quy hoạch đã được phê duyệt; điều tra, đánh giá, khoanh vùng và có kế hoạch xử lý các khu vực ô nhiễm tồn lưu trên địa bàn.

- Tập trung, đôn đốc các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoàn thành kế hoạch xử lý triệt để trước năm 2020.

- Phối hợp với Sở Nội vụ kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương và quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

- Hướng dẫn việc vận chuyển, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn theo Thông tư liên tịch số 05/2016/TTLT-BNNPTNT-BTNMT ngày 16/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Chủ trì, làm đầu mối đôn đốc thực hiện các nội dung của Kế hoạch và định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 05/12 hàng năm để tổng hợp báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các quy định về bảo vệ môi trường trong việc đề xuất chủ trương đầu tư các dự án mới; xây dựng cơ chế ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích đầu tư trong hoạt động, xử lý môi trường. Thu hút đầu tư phải bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường ngăn chặn các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, loại hình sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí vốn đầu tư cho các dự án xử lý nước thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy hoạch đã được phê duyệt ngay trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và dài hạn.

3. Sở Xây dựng

- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện rà soát các quy hoạch có liên quan đến môi trường như quy hoạch đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, quy hoạch nông thôn mới để xây dựng các khu xử lý, chôn lắp rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp tại các địa phương, các khu vực kinh tế trọng điểm, nơi có các dự án lớn. Kiểm soát chặt chẽ quá trình đầu tư xây dựng; kiểm soát chặt chẽ việc cấp phép xây dựng, trong đó đáp ứng yêu cầu, quy định về bảo vệ môi trường là điều kiện bắt buộc. Việc đầu tư xây dựng các cơ sở xử lý nước thải, chất thải rắn tại các khu, cụm công nghiệp cần có lộ trình cụ thể, hợp lý để cân đối nguồn lực đầu tư, song phải hoàn thành trước khi đưa các khu, cụm công nghiệp vào hoạt động.

4. Sở Tài chính

- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn sự nghiệp môi trường hàng năm để triển khai thực hiện các Kế hoạch về bảo vệ môi trường.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường hàng năm không thấp hơn chỉ tiêu giao về chi sự nghiệp môi trường được Bộ Tài chính giao dự toán ngân sách hàng năm cho địa phương; tăng cường kinh phí đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

5. Sở Công Thương

Rà soát, tổ chức kiểm tra việc tuân thủ thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật do Sở chủ trì thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật hoặc tham gia ý kiến thiết kế cơ sở đối với các dự án khác có tác động xấu đối với môi trường, hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2017.

6. Sở Nội vụ

Rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, tăng cường năng lực quản lý môi trường từ cấp tỉnh đến cấp xã (ưu tiên cấp huyện và cấp xã). Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30 tháng 6 năm 2017.

7. Sở Khoa học và Công nghệ

Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện quản lý chặt chẽ công tác đánh giá tác động của công nghệ đến môi trường; rà soát các dự án nhập khẩu dây chuyền sản xuất và công nghệ xử lý rác thải, nước thải, khí thải, hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2017.

8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; thực hiện nghiêm việc đánh giá tiêu chí môi trường trong xét duyệt, công nhận xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

- Kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn việc thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn theo Thông tư liên tịch số 05/2016/TTLT-BNNPTNT-BTNMT nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường đất, nước và an toàn thực phẩm.

9. Sở Y tế:

- Chủ trì và phối hợp với các ngành, các cấp liên quan tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý chất thải y tế; công tác bảo vệ môi trường đối với các bệnh viện và các cơ sở y tế khác trên địa bàn toàn tỉnh; phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường, phòng và dập dịch.

- Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan rà soát các lò đốt chất thải rắn y tế không đáp ứng QCVN 02:2012/BTNMT- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lò đốt chất thải rắn y tế để xây dựng kế hoạch thay thế phù hợp.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân cấp huyện tuyên truyền vận động bỏ tập tục chôn chung của một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp với UBND cấp huyện tuyên truyền, hướng dẫn công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong hoạt động mai táng theo đúng quy định của Thông tư 02/2009/TT-BYT ngày 26/5/2009 của Bộ Y tế hướng dẫn vệ sinh trong hoạt động mai táng và hỏa táng.

10. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật và các quy định khác của nhà nước về bảo vệ môi trường.

11. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

Chủ trì và phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, các hoạt động trong tang lễ người đã mất, bảo vệ và phát huy giá trị di tích trên địa bàn; xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan có trách nhiệm xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2017.

12. Công an tỉnh

Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể để phát huy hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường, thể hiện vai trò chủ công trong phòng, chống tội phạm môi trường.

13. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, cụm công nghiệp/tiểu thủ công nghiệp cấp huyện

- Yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong khu kinh tế, khu công nghiệp/cụm công nghiệp, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường; theo quy định, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng và tiêu chuẩn kỹ thuật môi trường, liên quan như: hệ thống thu gom và thoát nước mưa; hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động và các công trình hạ tầng kỹ thuật về bảo vệ môi trường khác.

- Rà soát, hoàn thiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường, theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, nhất là hệ thống xử lý nước thải, khu vực lưu giữ chất thải công nghiệp tập trung.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng, vận hành hệ thống xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn trong khu kinh tế, khu công nghiệp/cụm công nghiệp theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp phát hiện các sai phạm về môi trường, chủ động phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

14. Các sở, ngành

Các sở, ban ngành phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường từ khâu xét duyệt, thẩm định đến triển khai thực hiện và vận hành dự án; phối hợp với các ngành, các cấp liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc bảo vệ môi trường thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của mình; lồng ghép các hoạt động tại địa phương, thanh tra, kiểm tra việc thực thi các quy định về bảo vệ môi trường thuộc lĩnh vực, ngành phụ trách.

15. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận phối hợp, phản biện, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường; chủ động, cung cấp thông tin, phản ánh đến các cơ quan quản lý nhà nước và báo chí về việc thực thi pháp luật bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.

16. Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Chịu trách nhiệm toàn diện về các vấn đề môi trường trên địa bàn, coi đây là nhiệm vụ cần tập trung, ưu tiên trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường hàng năm không thấp hơn chỉ tiêu giao về sự nghiệp môi trường được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong dự toán ngân sách hàng năm và sử dụng hiệu quả đúng mục đích nguồn vốn sự nghiệp môi trường.

- Chỉ đạo công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý theo thẩm quyền các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết, khắc phục sự cố môi trường.

- Chỉ đạo rà soát, hướng dẫn và đôn đốc các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc đối tượng phải lập đề án bảo vệ môi trường đơn giản khẩn trương lập hồ sơ xác nhận đăng ký đề án gửi về UBND cấp huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận theo đúng quy định. Thời gian thực hiện, hoàn thành trước ngày 01 tháng 4 năm 2018.

- Hàng năm xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách sự nghiệp môi trường, đồng thời báo cáo quyết toán kết quả sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường năm trước ở cấp mình gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của Ủy ban nhân dân cấp xã; thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác môi trường.

- Tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xả thải, thu gom, vận chuyển, xử lý, thải bỏ, chôn lấp các loại chất thải, nhất là chất thải nguy hại; hướng dẫn việc tổ chức lễ hội, an táng theo đúng quy định và đảm bảo về môi trường.

- Tổ chức, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn, quản lý việc thu gom, hoạt động chuyển giao bao gói thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn theo Thông tư liên tịch số 05/2016/TTLT-BNNPTNT-BTNMT.

17. Ủy ban nhân dân cấp xã

- Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước UBND cấp huyện và pháp luật về việc bảo vệ môi trường trên địa bàn quản lý và bố trí cán bộ địa chính làm công tác quản lý môi trường. Tổ chức triển khai thực hiện các chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.

18. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ

- Thực hiện lập hồ sơ môi trường trình cấp có thẩm quyền thẩm định, xác nhận, phê duyệt và nghiêm túc thực hiện các nội dung đã nêu tại hồ sơ môi trường. Bảo đảm nguồn lực, trang thiết bị đáp ứng cho công tác bảo vệ môi trường, xây dựng và nâng cấp, cải tạo công trình bảo vệ môi trường đảm bảo xử lý triệt để các chất thải phát sinh và phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường;

- Thu gom, phân loại, lưu giữ, xử lý, thải bỏ chất thải rắn theo quy định của pháp luật; Thu gom, xử lý nước thải, khí thải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật môi trường; bảo đảm không để rò rỉ, phát tán chất độc hại ra môi trường; hạn chế tiếng ồn, độ rung, phát nhiệt gây ảnh hưởng xấu đối với môi trường xung quanh và người lao động;

- Bố trí kinh phí, xây dựng kế hoạch, lộ trình di dời và thực hiện di dời ra khỏi khu vực dân cư khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền, hạn chế tối đa ảnh hưởng khu vực dân cư.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng, các sở, ban ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (báo cáo);
- TT. Tỉnh ủy, TT.HĐND (báo cáo);
- TT. UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đ/c CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TTTH, TH, KT, NC, CNXD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Ngọc Thành