Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 338/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 13 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM XÂM HẠI TRẺ EM VÀ PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM, VI PHẠM PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI DƯỚI 18 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Kế hoạch số 506/KH-BCA-C02 ngày 15/12/2020 của Bộ Công an về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật (VPPL) liên quan đến người dưới 18 tuổi giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU

1. Mục tiêu, yêu cầu

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ về công tác bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em; xây dựng mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu cụ thể và có cơ chế giám sát thực hiện công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi; xác định các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm; bố trí nguồn lực thực hiện nhằm kiềm chế, làm giảm nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chng tội phạm xâm hại trẻ em; phòng, chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Xử lý nghiêm minh, triệt để các hành vi VPPL, tội phạm xâm hại người dưới 18 tuổi; xây dựng và đưa vào hoạt động “Phòng điều tra thân thiện”, công tác điều tra thân thiện trong các vụ việc có người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng.

- Tăng cường phối hợp liên ngành triển khai giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của các Bộ, ngành Trung ương và các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên trong công tác bảo vệ và phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chng tội phạm xâm hại trẻ em; phòng, chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi nhằm nêu cao tinh thần tự giác trong Nhân dân đặc biệt là trẻ em, người dưới 18 tuổi tự phòng ngừa, tố giác tội phạm.

2. Chỉ tiêu

- Công tác phòng ngừa xã hội gắn với đảm bảo các điều kiện, cơ chế bảo vệ quyn lợi, chng mọi hành vi xâm hại người dưới 18 tuổi là giải pháp mang tính trọng tâm, đột phá giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế làm giảm các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.

- Thường xuyên đánh giá, rà soát khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong hệ thng pháp luật, các văn bản hướng dẫn thi hành đkiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục, góp phn nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, phòng, chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Đảm bảo 100% các tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đối với các vụ việc xâm hại trẻ em được tiếp nhận phân loại xử lý; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đạt trên 95% và 100% các vụ có dấu hiệu tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm liên quan đến người dưới 18 tuổi được khởi tố, điều tra theo quy định của pháp luật; kiềm chế kéo giảm từ 05% đến 07% tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Công an tỉnh

- Tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo tập trung, thống nhất, hiệu quả. Trong đó, Công an tỉnh làm Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; chủ trì tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp, xây dựng báo cáo két quả thực hiện theo quý, 06 tháng, 01 năm và đột xuất theo yêu cầu.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan đổi mới phương pháp, biện pháp tuyên truyền về bảo vệ trẻ em, bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em nhất là tuyên truyền trên mạng xã hội, qua các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với cơ quan quản lý giáo dục xây dựng và thực hiện kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm tại các trường học.

- Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm tình hình, thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; áp dụng đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng ngừa (xã hội và nghiệp vụ) làm giảm điều kiện, phát sinh tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi, nhất là tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động. Tăng cường bảo vệ an toàn cho trẻ em là nạn nhân bị xâm hại; kịp thời đưa nạn nhân đi giám định và phối hợp các cơ sở dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiến hành các biện pháp thu thập chứng cứ, dấu vết phục vụ việc giám định, bao gồm cả giám định mức độ tổn hại về sức khỏe tâm thần của trẻ em.

- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm; điều tra, khám phá các loại tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi; tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh tội phạm xâm hại trẻ em trước pháp luật và bảo vệ an toàn cho nạn nhân, chú trọng công tác điều tra thân thiện trong các vụ việc về xâm hại trẻ em hoặc có người chưa thành niên tham gia tố tụng.

- Duy trì mô hình “Phòng điều tra thân thiện” với trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật; thực hiện quy chế quản lý, sử dụng phòng điều tra thân thiện theo hướng dẫn của Bộ Công an;

- Triển khai thực hiện Thông tư số 43/2021/TT-BCA ngày 22/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về quy định trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân trong việc thực hiện một số trình tự, thủ tục tố tụng hình sự thân thiện trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khi t, điều tra vụ án xâm hại người dưới 18 tui.

- Chỉ đạo cơ quan điều tra cấp tỉnh, huyện tăng cường phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân cùng cấp để nâng cao hiệu quả công tác điều tra truy tố, xét xử, từ đó đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, làm giảm nguyên nhân phát sinh loại tội phạm này.

Phối hợp vi các cơ quan liên ngành tư pháp triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 giữa Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng BQuốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Ti cao quy định về công tác phối hợp trong việc thực hiện một số quy định của bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ án hình sự, trong đó đặc biệt chú ý các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

- Hướng dẫn Công an các huyện, thành phố, thị xã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 cùng cấp chỉ đạo về công tác bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em; phối hợp với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác quán triệt, phổ biến, giáo dục pháp luật bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Thực hiện công tác hợp tác quốc tế trong việc trao đổi thông tin, hỗ trợ xác minh, giải cứu nạn nhân, điều tra các vụ án, truy bắt tội phạm mua bán, bắt cóc, chiếm đoạt trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em khi có yêu cầu.

2. Sở Tư pháp

- Chú trọng công tác tập huấn pháp luật về bảo vệ trẻ em, phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, phòng chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tui cho đội ngũ báo cáo viên.

- Tham mưu Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh chỉ đạo, hưng dẫn các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em bng các hình thức phù hợp, hiệu quả.

- Chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tnh thực hiện có hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý cho trẻ em, người dưới 18 tuổi phù hợp với quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản có liên quan.

- Thực hiện có hiệu quả việc quản lý Nhà nước về nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành pháp luật, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hthống pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chng tội phạm xâm hại trẻ em; tội phạm và hành vi VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tiếp tục triển khai Luật Trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, các Quyết định, Chương trình của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, phòng chống xâm hại trẻ em nói riêng bằng nhiều hình thức phong phú.

- Tổ chức tập huấn, cung cấp kiến thức cho cán bộ làm công tác liên quan đến bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, bản thân trẻ em (trong đó ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt) về bảo vệ trẻ em, kỹ năng sống, kỹ năng phòng chng xâm hại trẻ em.

- Tuyên truyền, cung cấp thông tin về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để người dân và trẻ em liên hệ khi có nhu cầu tư vấn, can thiệp, hỗ trợ hoặc thông báo, tố giác các hành vi xâm hại trẻ em.

- Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở trợ giúp trẻ em, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn nhằm ngăn ngừa trẻ em bị buôn bán, bóc lột, sử dụng lao động trẻ em trái quy định pháp luật, trẻ em bị xâm hại để kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm và hỗ trợ kịp thời, hiệu quả các trường hợp trẻ em bị xâm hại.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Triển khai thực hiện kế hoạch đến tận các cơ sở giáo dục trên địa bàn; xây dựng kế hoạch phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội từng năm học phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục quản lý, giáo dục học sinh trong nhà trường; đưa nội dung giáo dục về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi lồng ghép trong chương trình giáo dục, phù hợp với các cấp học nhằm nâng cao nhận thức trong giáo viên và học sinh, từ đó thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự bên trong và ngoài nhà trường. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả cơ chế phối hợp quản lý giáo dục học sinh giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương.

- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tổ chức thông tin, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tui; tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để người dân biết nâng cao cảnh giác; kêu gọi trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và cá nhân trong việc phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm xâm hại trẻ em; tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Làm tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện các biện pháp ngăn chặn những hành vi xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi trong hoạt động du lịch. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ văn hóa, thể thao, ngăn chặn kịp thời sơ hở để phát sinh tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

- Nghiên cứu, chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí thu hút trẻ em và thanh, thiếu niên vào các hoạt động lành mnh, bổ ích nhằm phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

7. Sở Ngoại vụ

Phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương có liên quan mở rộng, nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế trao đổi, nắm tình hình có liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em và ti phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

8. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Tăng cường công tác nắm tình hình, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành các hoạt động phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, phòng chống tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi, mua bán người, đặc biệt là mua bán trẻ em khu vực biên gii. Tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu theo luật định như tiếp nhận, bảo vệ nạn nhân, phát hiện, thu thập, củng cố chứng cứ...thuộc phạm vi, thẩm quyền quy định của pháp luật.

- Chỉ đạo các Đồn Biên phòng tích cực phối hợp với lực lượng Công an cấp huyện, Công an các xã vùng biên giới, chính quyền các địa phương cùng các lực lượng chức năng khác xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch đấu tranh phòng, chng tội phạm nói chung và tội phạm xâm hại trẻ em nói riêng, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới theo quy định; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia phòng, chng tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự theo thẩm quyền.

9. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Thực hiện, chỉ đạo và hướng dẫn Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện áp dụng đng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án xâm hại trẻ em, vụ án liên quan đến người dưới 18 tui; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra cùng cấp ngay từ khi tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố để kịp thời thu thập chứng cứ, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân; đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ án và chống bỏ lọt tội phạm. Phối hợp xác định án trọng điểm để điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, chính xác, nghiêm minh nhằm tuyên truyền, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

10. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh

- Thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm về công tác xét xử các vụ án xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em nhằm tổng hợp những sai sót và vướng mắc thường gặp để kịp thời hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật.

- Chỉ đạo các Tòa thuộc Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân cấp huyện tiếp nhận, giải quyết kịp thời, xử lý nghiêm các vụ án, vụ việc liên quan bạo lực, xâm hại trẻ em; thường xuyên rà soát hồ sơ vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em để xử lý dứt điểm, không để tồn đọng, kéo dài.

- Thực hiện và chỉ đạo Tòa án nhân dân cấp huyện phối hợp với Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp lựa chọn, đưa ra xét xử một số vụ án điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục răn đe tội phạm.

- Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, Thẩm phán; nâng cao kỹ năng hiểu biết cần thiết về tâm lý học, khoa học giáo dục, nhất là đối với người dưới 18 tuổi cho các Thẩm phán khi xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc liên quan về xâm hại tình dục nói chung, xâm hại tình dục trẻ em nói riêng nhằm đảm bảo tiến hành thủ tục tố tụng thân thiện, phù hợp với tâm sinh lý, lứa tuổi, giữ bí mật cá nhân... trên nguyên tắc bảo vệ nạn nhân là người yếu thế.

- Triển khai thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng hình sự trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án xâm hại tình dục trẻ em.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

- Lồng ghép công tác phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi với các chương trình, kế hoạch công tác hàng năm.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chỉ đạo các tổ chức trực thuộc, đoàn viên, hội viên tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, người dân trong công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm, VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

12. Đề nghị Tỉnh đoàn

- Tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh, thiếu niên nâng cao nhận thức về pháp luật, phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội. Thành lập các đội thanh niên tình nguyện phòng ngừa tội phạm trên địa bàn dân cư, thành lập đội thanh niên xung kích an ninh, thanh niên tự quản nhằm phát huy vai trò nòng cốt của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tham gia giữ gìn trật tự công cộng.

- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phòng, chống tội phạm, tuyên truyền pháp luật bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bóc lột sức lao động của trẻ em, ngược đãi, hành hạ trẻ em.

- Tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt, vui chơi giải trí bổ ích trong dịp hè cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Duy trì các hoạt động văn hóa, thể thao và xã hội, tạo môi trường lành mạnh cho thanh thiếu niên tham gia và rèn luyện để phòng ngừa các hành vi vi phạm.

- Phối hợp các ngành liên quan thực hiện hiệu quả quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Nghị định số 56/2017/NĐ/CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

- Xây dựng kế hoạch, đề ra phương hướng, biện pháp thực hiện cụ thể, phù hợp với thực tiễn của địa phương, chỉ đạo Ban Chỉ đạo 138, các phòng, ban, ngành, đoàn thcấp huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu, chtiêu tại Kế hoạch này thành một trong những mục tiêu quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

- Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng như: Tổ bảo vệ dân phố, dân phòng, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp, trường học, lực lượng xung kích, chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, internet... duy trì việc ký cam kết về trách nhiệm đối với tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn.

- Bảo đảm bố trí đủ nguồn lực để hỗ trợ và thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch đã đề ra về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em và VPPL liên quan đến người dưới 18 tuổi.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện, tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương và Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện hoặc triển khai lồng ghép với triển khai nhiệm vụ liên quan được UBND tỉnh giao, Bộ, ngành Trung ương hướng dẫn theo ngành dọc. Định kỳ 06 tháng, 01 năm hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tổng hợp.

2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch sử dụng trong kinh phí thường xuyên của các đơn vị và các nguồn kinh phí hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.

3. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch; định kỳ tổng hợp kết quả, báo cáo UBND tnh, Bộ Công an và cơ quan có thẩm quyền theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công an;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Trọng Hải