Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3294/QĐ-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 03 tháng 12 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật Quản lý ngoại thương ngày 12 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa dổi, bổ sung một số điều của quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/210/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Thông tư 11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Công thương hướng dẫn thực hiện hoạt động Xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại;

Căn cứ Quyết định số 10/2021/QĐ-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc;

Theo đề nghị của Sở Công thương tại Tờ trình số 108/TTr-SCT ngày 10/11/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022 - 2025.

(Chi tiết có Kế hoạch kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở ngành, đơn vị: Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị liên quan căn cứ Quyết định thực hiện./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Chí Giang

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2022 -2025
(Được phê duyệt tại Quyết định số 3294/QĐ-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

Thực hiện Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động Xúc tiến thương mại; Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương, Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình XTTM quốc gia; Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/210/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 10/2021/QĐ-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình XTTM tỉnh Vĩnh Phúc.

Để có định hướng tổng thể, dài hạn, nhằm nâng cao tính hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn tới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025, với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

Hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa), Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh tìm kiếm đối tác, mua bán giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm. Phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Thúc đẩy và tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng khó khăn góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất, kinh doanh.

Khai thác, huy động tối đa nguồn lực của các thành phần kinh tế trong hoạt động xúc tiến thương mại.

2. Yêu cầu

Hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 -2025, gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch; tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu, phấn đấu đạt mục tiêu trong đề án phát triển dịch vụ, du lịch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.

Phân bổ nguồn lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh.

Các Sở, Ngành, UBND các huyện, thành phố, đơn vị chủ trì và đơn vị tham gia kế hoạch xúc tiến thương mại phải có sự phối hợp chặt chẽ và sử dụng kinh phí xúc tiến thương mại tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích, nội dung, tiến độ và đúng đối tượng tham gia.

Đến năm 2025, phấn đấu tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội đạt khoảng 90,954 tỷ đồng tăng bình quân giai đoạn 2021–2025 tăng 10%/năm, tổng kim ngạch xuất khẩu đến năm 2025 ước đạt 4,531 tỷ USD tăng 09%/năm.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Nhiệm vụ chủ yếu

Triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc giai đoạn 2022 – 2025 gồm các nội dung như sau:

1.1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước

- Duy trì, cập nhật thường xuyên thông tin thị trường trên trang điện tử (http://vinhphucit.gov.vn ), bản tin Công thương Vĩnh Phúc, phát hành các ấn phẩm thương mại như Catalo, đĩa CD, tờ rơi...; tiếp tục hoàn thiện và phát triển hệ thống thông tin thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập và cung cấp thông tin về thị trường trong nước và quốc tế. Mở rộng mạng lưới hợp tác, liên kết trao đổi thông tin đa chiều giữa Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc, hệ thống các cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với các doanh nghiệp. Thường xuyên cập nhật chính sách của tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; mời gọi các nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc đầu tư sản xuất kinh doanh.

Hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh mở các văn phòng đại diện, trưng bày giới thiệu các sản phẩm của tỉnh tại Trung tâm thương mại của các tỉnh, thành phố trong nước, giới thiệu những sản phẩm mới, hấp dẫn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng và phát triển thương hiệu riêng của sản phẩm.

1.2. Tổ chức các Hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp hoặc vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến người tiêu dùng trong tỉnh, tham gia Hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế

Hàng năm kết hợp với tổ chức hội thương mại, kích cầu tiêu dùng, tổ chức các gian hàng của tỉnh Vĩnh Phúc giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh, các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm các làng nghề, sản phẩm OCOP của tỉnh nhằm gúp các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa) các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt trong điều kiện vừa sản xuất vừa phòng chống dịch Covid-19. Từ đó nâng cao chỉ số dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh(PCI) của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hội chợ tại các tỉnh thành trong nước. Tổ chức khu gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc tại các hội chợ lớn, để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của tỉnh nhằm giúp các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

1.3. Tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng nông thôn, các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn tỉnh

Hàng năm kết hợp với hội chợ, phiên chợ, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các điểm bán hàng lưu động; nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, mở rộng mạng lưới phân phối và bán hàng Việt tại các huyện, thị và vùng nông thôn, vùng núi, khu công nghiệp trong tỉnh, đồng thời tích cực hưởng ứng Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

1.4. Đào tạo, tập huấn, hội thảo, hội nghị về xúc tiến thương mại

Hợp tác, liên kết với các trường, các viện nghiên cứu, các đơn vị chuyên ngành trong và ngoài nước mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ của các cơ quan quản lý, cán bộ của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, văn minh thương mại trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề về xúc tiến thương mại, góp phần kết nối cung cầu các sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh; kỹ năng quản lý doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu...

1.5. Tổ chức các đoàn giao dịch thương trong và ngoài nước

Hàng năm tổ chức các đoàn giao dịch thương mại tại các tỉnh thành trong nước và nước ngoài để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh giao thương, liên kết, tìm kiếm đối tác; nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; chú trọng việc tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh.

Hợp tác, liên kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch, lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại với hoạt động khuyến công khi tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các đoàn khảo sát thị trường, gặp gỡ, giao thương trong nước và nước ngoài.

1.6. Các hoạt động xúc tiến thương mại khác

Ngoài các nội dung trên, tổ chức các chương trình được UBND tỉnh giao và phối hợp triển khai các hoạt động, sự kiện trên địa bàn tỉnh.

(Có danh mục kèm theo)

2. Những nội dung ưu tiên xúc tiến theo chủ đề năm

Trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, các làng nghề truyền thống với những sản phẩm nổi tiếng như rắn Vĩnh Sơn, rèn Lý Nhân, đá Hải lựu, gốm Hương Canh, mộc Bích Chu, Thanh Lãng...; các sản phẩm nông nghiệp như: Chè, cá thính, Su su Tam Đảo, Lợn rừng, sản phẩm từ ong, chuối tiêu hồng, cà chua không hạt...đã và đang phát triển rất cần quảng bá thương hiệu nhằm góp phần khôi phục và phát triển các sản phẩm làng nghề ra các thị trường trong và ngoài nước. Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022–2025 tập trung thực hiện theo chủ đề các năm, cụ thể như sau:

- Năm 2022: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao nghiệp vụ cho chủ doanh nghiệp về kỹ năng xúc tiến thương mại, kinh doanh xuất nhập khẩu, Hội nhập Quốc tế.

- Năm 2023: Xây dựng thương hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm, chứng chỉ qui trình sản xuất thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp như: Chè, cá thính, Su su Tam Đảo, Lợn rừng, sản phẩm từ ong Tam Đảo, chuối tiêu hồng, cà chua không hạt....

- Năm 2024: Xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp, các sản phẩm làng nghề truyền thống: làng nghề rắn Vĩnh Sơn, đá Hải Lựu, mây tre đan Triệu Đề, Cao Phong, sản phẩm gốm Hương Canh, Rèn Lý Nhân, Mộc An Tường, Thanh Lãng...

- Năm 2025: Hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, thương mại, du lịch gắn kết với làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch này được đảm bảo từ các nguồn: Kinh phí ngân sách nhà nước, kinh phí của tổ chức, doanh nghiệp tham gia thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại và nguồn kinh phí huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch Xúc tiến thương mại giai đoạn 2022 – 2025 (dự kiến) là 29.410 triệu đồng (Trong đó: Ngân sách tỉnh 10.325 triệu đồng; Đóng góp của doanh nghiệp: 19.085 triệu đồng). Cụ thể như sau:

 ĐVT: triệu đồng

TT

Nguồn kinh phí

Năm thực hiện

Tổng cộng

2022

2023

2024

2025

1

Kinh phí đầu tư của các cơ quan, tổ chức và Doanh nghiệp

4.410

3.955

5.390

5.330

19.085

2

Kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ

 

 

 

 

 

Ngân sách tỉnh

2.710

2.275

2.670

2.670

10.325

 

Cộng

7.120

6.230

8.060

8.000

29.410

Hàng năm căn cứ nội dung Kế hoạch được phê duyệt, Sở Công thương chủ trì, phối hơp với các đơn vị liên quan lập dự toán chi tiết gửi Sở Tài chính thẩm định.

IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

Để tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới cần tập trung:

1. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên bản tin Công thương, chuyên mục Công Thương Vĩnh Phúc, nhằm đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

2. Hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường, xây dựng thương hiệu; tập huấn cho các doanh nghiệp về kỹ năng xúc tiến thương mại, văn minh thương mại, quản lý doanh nghiệp đáp ứng với thời kỳ hội nhập Quốc tế.

3. Tăng cường công tác quản lý thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại nhằm bảo vệ hàng sản xuất trong nước.

4. Đẩy mạnh việc tổ chức các hội chợ, các phiên chợ, các đợt bán hàng Việt lưu động về nông thôn, miền núi, các khu dân cư tập trung trên địa bàn tỉnh, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hàng Việt và dần thay đổi thói quen trong tiêu dùng, đồng thời tổ chức các đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh thành trong nước và các thị trường nước ngoài.

5. Xây dựng phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm để tạo cầu nối giữa các các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tỉnh đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

6. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần nâng cao trách nhiệm của mình, xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, tập trung cải tiến công nghệ và dây truyền sản xuất để sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng, giá thành hợp lý, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng và củng cố thương hiệu của mình, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng Sở, ngành, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho từng sở ngành, triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2022 – 2025. Nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Sở Công thương:

Chủ trì, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2022 -2025; phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện theo kế hoạch đảm bảo hiệu quả, đúng với quy chế quản lý đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Chỉ đạo các đơn vị tham gia thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu, tiến độ, sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả.

Trên cơ sở kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025 được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Công thương có trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành, UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch cụ thể từng năm gửi Sở Tài chính thẩm định về kinh phí. Kết thúc năm thực hiện kế hoạch, Sở Công thương lập báo cáo tổng kết, quyết toán sử dụng nguồn kinh phí được phân bổ theo quy định của nhà nước.

2. Sở Tài chính:

Trên cơ sở đề nghị của Sở Công thương, Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện các nội dung trong kế hoạch thuộc nguồn ngân sách tỉnh phù hợp với khả năng ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu đề xuất với UBND tỉnh phân bổ nguồn kinh phí để thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại trong giai đoạn 2022 - 2025.

4. Các sở, ngành có liên quan; UBND các huyện, thành phố:

Căn cứ nội dung của Kế hoạch này, phối hợp với Sở Công thương, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch trong ngành, địa phương, lĩnh vực mình quản lý; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia Kế hoạch xúc tiến thương mại của tỉnh.

Chủ động xây dựng, đăng ký các chương trình, nội dung, chuyên đề về xúc tiến thương mại hàng năm gửi Sở Công thương trước 31/10 để tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tổ chức triển khai các hoạt động theo nội dung Kế hoạch, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu kế hoạch, sử dụng kinh phí có hiệu quả và thanh quyết toán kinh phí thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại theo quy định hiện hành.

5. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan:

Tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước góp phần thực hiện có hiệu quả Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022 - 2025.

Phối hợp với các sở, ngành trong việc triển khai thực hiện các nội dung, chương trình xúc tiến thương mại theo kế hoạch được phê duyệt và thực hiện các quy định tại Quyết định số 10/2021/QĐ-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc.

Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; hàng năm tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh về tình hình thực hiện và kiến nghị, đề xuất các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện tốt Kế hoạch này./.

 

DANH MỤC

CÁC NỘI DUNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2022 -2025
(Kèm theo Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025)

STT

Tên chương trình

Đơn vị tính

Số lượng

Ghi chú

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

Tổng cộng

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

I

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO SỞ CÔNG THƯƠNG CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

1

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước

 

 

 

 

 

 

 

1.1

 Bản tin kinh tế công nghiệp và thương mại

Số

12

12

12

12

48

Mỗi số 300 cuốn

1.2

Chuyên mục Công thương trên đài PTTH tỉnh Vĩnh Phúc"Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước"

Chuyên mục

12

12

12

12

48

Mỗi tháng 01 chuyên mục

1.3

Tuyên truyền các hoạt động tin, bài, Chuyên mục Công thương trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh; Báo Vĩnh Phúc, Cơ quan thông tấn xã Việt Nam và các báo thường trú tại Vĩnh Phúc (hàng năm thực hiện 40 tin bài).

Tin bài,

40

40

40

40

160

 

2

Tổ chức các hội chợ - triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp trong tỉnh, tham gia hội chợ triển lãm trong nước và Quốc tế

 

 

 

 

 

 

 

2.1

Tổ chức các hội chợ - triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp trong tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

+

Hội chợ thương mại kích cầu hàng tiêu dùng Vĩnh Phúc

Hội chợ

1

1

1

1

4

 

+

Tổ chức Hội chợ hoa xuân hàng năm dịp tết cổ truyền

Chợ hoa

1

1

1

1

4

 

+

Tổ chức Hội chợ thương mại, du lịch, lễ Hội Tây Thiên Tam Đảo hàng năm

Hội chợ

1

1

1

1

4

 

2.2

Tổ chức Đoàn DN tham gia HC, triển lãm trong nước và nước ngoài

 

 

 

 

 

 

 

+

Hỗ trợ DN trong tỉnh tham dự hội chợ các tỉnh khu vực phía Bắc

Đoàn

2

2

2

2

8

 

+

Hỗ trợ DN trong tỉnh tham dự hội chợ - triển lãm các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

Đoàn

1

1

1

1

4

 

+

Hỗ trợ DN trong tỉnh tham dự hội chợ - triển lãm các tỉnh miền Nam

Đoàn

1

 

1

 

2

 

+

Hỗ trợ DN trong tỉnh tham dự hội chợ tại nước ngoài

Đoàn

 

 

 

 

 

 

3

Tổ chức các Chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng nông thôn, các khu công nghiệp, khu đô thị

 

 

 

 

 

 

 

3.1

Tổ chức các chương trình đưa hàng việt về miền núi tại các huyện Tam Đảo, Lập Thạch, Sông Lô,

Phiên chợ

03

03

03

03

12

 

3.2

Tổ chức các chương trình đưa hàng việt về Nông thôn, các khu Công nghiệp tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phiên chợ

06

06

06

06

24

 

4

Tổ chức Đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực XTTM, phát triển thị trường tại Vĩnh Phúc

 

 

 

 

 

 

 

+

Tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tại tỉnh Vĩnh Phúc

Hội thảo

1

1

1

1

4

 

5

Tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài

 

 

 

 

 

 

 

5.1

Tổ chức đoàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thành trong nước

Đoàn

1

1

1

1

4

 

6

Các hoạt động xúc tiến thương mại khác:

 

 

 

 

 

 

 

II

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

1

Tổ chức Hội chợ Nông nghiệp tại Vĩnh Phúc

Hội chợ

1

 

1

1

3

 

2

Tham gia Hội chợ Nông nghiệp tại các tỉnh thành trong nước

Đoàn DN

2

2

2

2

8

 

III

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO LIÊN MINH CÁC HTX CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

1

Tổ chức cho các HTX tham gia các hội chợ XTTM do Trung ương Liên minh HTX Việt Nam tổ chức

Đoàn

3

3

3

3

12

 

2

Tổ chức cho các HTX tham gia các Hội chợ XTTM tỉnh Vĩnh Phúc

Đoàn

1

1

1

1

4

 

3

Đào tạo , tập huấn ngắn hạn về kỹ năng kinh doanh, tổ chức mạng lưới bán lẻ, phát triển thị trường cho cán bộ HTX

Lớp

3

3

3

3

12

 

IV

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO HỘI NÔNG DÂN CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

 1

Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của nông dân Vĩnh Phúc tại hội chợ Thương mại các khu vực do Trung ương Hội ND Việt Nam tổ chức

Đoàn

1

1

1

1

4

 

2

Tổ chức phiên chợ ( tại trung tâm Hỗ trợ Nông dân Vĩnh Phúc)

phiên

1

1

1

1

4

 

V

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH VĨNH PHÚC CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

VI

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DO CÁC HUYỆN, THÀNH, THỊ CHỦ TRÌ

 

 

 

 

 

 

 

1

Thành phố Vĩnh Yên

 

 

 

 

 

 

 

1.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

2

2

3

3

10

 

1.2

Tổ chức Hội chợ Hoa xuân

Hội chợ

 

 

 

 

 

Phối hợp với Sở Công Thương

1.3

Xây dựng phóng sự giới thiệu về dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố

Phóng sự

 

1

 

 

 

 

2

Thành phố Phúc Yên

 

 

 

 

 

 

 

2.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

1

1

 

3

 

2.2

Xây dựng phóng sự, viết bài giới thiệu về du lịch trên địa bàn thành phố

Phóng sự

1

1

 

1

3

 

3

Huyện Vĩnh Tường

 

 

 

 

 

 

 

3.1

Tuyên truyền về hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Chuyên đề

1

1

1

1

4

 

3.2

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

 

1

 

2

 

3.3

Tổ chức Hội chợ hoa xuân huyện Vĩnh Tường

Hội Chợ

1

1

1

1

4

 

3.4

Xây dựng phóng sự về hoạt động thương mại. dịch vụ, công nghiệp, làng nghề

Phóng sự

1

 

1

1

3

 

4

Huyện Yên Lạc

 

 

 

 

 

 

 

4.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

1

 

1

3

 

4.2

Xây dựng phóng sự về tình hình phát triển công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề,dịch vụ thương mại trên địa bàn huyện

Phóng sự

1

 

1

1

3

 

5

Huyện Bình Xuyên

 

 

 

 

 

 

 

5.1

Tuyên truyền về hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Chuyên đề

 

1

 

1

2

 

5.2

Tổ chức đào tạo, tập huấn Xúc tiến thương mại

Lớp

1

 

1

 

2

 

5.3

Xây dựng phóng sự về hoạt động thương mại. dịch vụ, công nghiệp, làng nghề

Phóng sự

1

1

1

1

4

 

6

Huyện Tam Dương

 

 

 

 

 

 

 

6.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

 

 

1

2

 

6.2

Xây dựng phóng sự viết bài giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp của huyện: gạo long trì, dứa hướng đạo

Phóng sự

 

1

 

1

2

 

7

Huyện Lập Thạch

 

 

 

 

 

 

 

7.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

 

1

 

1

2

 

7.2

Xây dựng phóng sự, chuyên đề về Thanh Long Vân Trục, cá thính Lập Thạch

Phóng sự

1

 

1

 

2

 

8

Huyện Sông Lô

 

 

 

 

 

 

 

8.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

 

 

 

1

 

8.2

Xây dựng phóng sự, chuyên đề về các làng nghề của huyện

Phóng sự

 

1

 

1

2

 

9

Huyện Tam Đảo

 

 

 

 

 

 

 

9.1

Tổ chức đào tạo, tập huấn xúc tiến thương mại

Lớp

1

1

1

1

4

 

9.2

Xây dựng phóng sự, chuyên đề về du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện

Phóng sự

1

1

1

1

4

 

9.3

Đoàn tham gia học tập kinh nghiệm XTTM quảng bá du lịch của Huyện Tam Đảo với các tỉnh bạn có tiềm năng và thế mạnh tương đồng với đặc điểm của Huyện

Đoàn

 

 

1

 

1