Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 248/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 25 tháng 01 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 3751/QĐ-UBND ngày 29/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 3845/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 3862/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch hoạt động và ngân sách thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2022;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Điều 2. Giao Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo nội dung, tiến độ được xác định trong Kế hoạch.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Các phòng, TT thuộc VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC (D_5).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Tuấn Hà

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 25/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh năm 2022; các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách TTHC được xác định trong các Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2022; Kế hoạch hoạt động và ngân sách thực hiện cải cách hành chính nhà nước năm 2022 của UBND tỉnh; triển khai thực hiện rà soát, đánh giá TTHC định kỳ hàng năm theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.

- Kịp thời phát hiện những nội dung bất cập, không phù hợp của TTHC, văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) có quy định về TTHC để đề xuất các phương án đơn giản hóa TTHC (kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản QPPL có liên quan cho phù hợp) theo quy định.

- Rà soát các TTHC được ban hành trong văn bản QPPL của HĐND, UBND tỉnh để bãi bỏ hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ các TTHC không còn phù hợp (nếu có) theo quy định của Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015 và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan.

2. Yêu cầu

- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc quán triệt và thực hiện rà soát, đánh giá TTHC có hiệu quả, đúng tiến độ.

- Xác định rõ nội dung, biện pháp và trách nhiệm của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN RÀ SOÁT

Chi tiết tại Phụ lục kèm theo.

III. CÁCH THỨC RÀ SOÁT

1. Cơ quan rà soát thống kê, tập hợp đầy đủ các TTHC đã được công bố và đang áp dụng thực hiện; các văn bản QPPL của HĐND tỉnh, UBND tỉnh có quy định TTHC để tiến hành rà soát, đánh giá.

2. Thực hiện việc rà soát, đánh giá từng TTHC theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP (Biểu mẫu số 02/RS-KSTT, Phụ lục VII).

Cơ quan rà soát đối chiếu nội dung của TTHC đã được công bố với các quy định của pháp luật có liên quan, tình hình thực tế tại địa phương để xác định những nội dung bất cập, không còn phù hợp của các văn bản QPPL có quy định về TTHC để có đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC theo quy định (kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thực thi sửa đổi, bổ sung các văn bản QPPL này cho phù hợp).

3. Cơ quan rà soát gửi kết quả rà soát về Văn phòng UBND tỉnh theo đúng thời hạn tại Phụ lục.

Kết quả rà soát, đánh giá gồm: Các phương án đơn giản hóa TTHC và kiến nghị thực thi.

4. Đối với nhiệm vụ rà soát trọng tâm (tại Mục II, Phụ lục)

Văn phòng UBND tỉnh tiến hành rà soát, đánh giá độc lập tương tự theo cách thức được nêu tại Khoản 1 và 2 Mục này.

Sau khi kết thúc rà soát theo từng lĩnh vực, Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Y tế, Tư pháp, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải hoàn thiện kết quả, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh thông qua Phương án đơn giản hóa, gửi kiến nghị, đề xuất đến các Bộ, ngành liên quan.

IV. TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

1. Các cơ quan được giao rà soát tại Phụ lục có trách nhiệm:

- Chủ trì triển khai thực hiện việc rà soát TTHC theo đúng nội dung và tiến độ được xác định trong Kế hoạch này.

- Tham mưu UBND tỉnh hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ các quy định TTHC không còn phù hợp (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo đúng Kế hoạch.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí thực hiện: Sử dụng nguồn kinh phí được bố trí hàng năm cho các cơ quan, đơn vị.

2. Nội dung chi, mức chi: Thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan./.

 

PHỤ LỤC

NHIỆM VỤ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022
(Kèm theo Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 25/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk)

STT

Tên/Nhóm thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện rà soát

Thời gian thực hiện rà soát

Thời gian báo cáo kết quả rà soát

Chủ trì

Phối hợp

Bắt đầu

Hoàn thành

I

RÀ SOÁT ĐỊNH KỲ NĂM 2022

 

Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của các Sở: Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc, Thanh tra tỉnh; các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã.

Các Sở: Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc, Thanh tra tỉnh; UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 01/2022

Tháng 9/2022

- Cơ quan chủ trì rà soát báo cáo kết quả gửi UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 30/7/2022.

- Nếu có phương án đơn giản hóa, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất các Bộ, ngành có liên quan trước ngày 15/9/2022.

II

RÀ SOÁT THEO NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1

Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ (bao gồm cả TTHC được thực hiện tại cấp huyện và cấp xã)

Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ

Văn phòng UBND tỉnh,

Sở Tài nguyên và Môi trường,

Sở Khoa học và Công nghệ

UBND cấp huyện

Tháng 01/2022

Tháng 3/2022

- Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ rà soát, đánh giá và gửi kết quả rà soát về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20/3/2022;

- Văn phòng UBND tỉnh rà soát, đánh giá độc lập; hoàn thiện kết quả, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh thông qua Phương án đơn giản hóa trước ngày 15/4/2022.

2

Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương (bao gồm cả TTHC được thực hiện tại cấp huyện và cấp xã)

Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương

Văn phòng UBND tỉnh,

Sở Kế hoạch và Đầu tư,

Sở Công Thương

UBND cấp huyện

Tháng 4/2022

Tháng 6/2022

- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương rà soát, đánh giá và gửi kết quả rà soát về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/5/2022;

- Văn phòng UBND tỉnh rà soát, đánh giá độc lập; hoàn thiện kết quả, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh thông qua Phương án đơn giản hóa trước ngày 20/6/2022.

3

Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Y tế, Sở Tư pháp (bao gồm cả TTHC được thực hiện tại cấp huyện và cấp xã)

Y tế, Tư pháp

Văn phòng UBND tỉnh,

Sở Y tế,

Sở Tư pháp

UBND cấp huyện

Tháng 7/2022

Tháng 9/2022

- Sở Y tế, Sở Tư pháp rà soát, đánh giá và gửi kết quả rà soát về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/8/2022;

- Văn phòng UBND tỉnh rà soát, đánh giá độc lập; hoàn thiện kết quả, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh thông qua Phương án đơn giản hóa trước ngày 20/9/2022.

4

Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải (bao gồm cả TTHC được thực hiện tại cấp huyện và cấp xã)

Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải

Văn phòng UBND tỉnh,

Sở Tài chính,

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,

Sở Giao thông vận tải

UBND cấp huyện

Tháng 10/2022

Tháng 12/2022

- Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải rà soát, đánh giá và gửi kết quả rà soát về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/11/2022;

- Văn phòng UBND tỉnh rà soát, đánh giá độc lập; hoàn thiện kết quả, báo cáo và tham mưu UBND tỉnh thông qua Phương án đơn giản hóa trước ngày 20/12/2022.

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 248/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2022

  • Số hiệu: 248/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 25/01/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk
  • Người ký: Nguyễn Tuấn Hà
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 25/01/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản