Hệ thống pháp luật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/NQ-HĐND

Cần Giờ, ngày 14 tháng 10 năm 2021

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHẤT VẤN VÀ TRẢ LỜI CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ HAI HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN CẦN GIỜ KHÓA XI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN CẦN GIỜ
KHÓA XI, KỲ HỌP THỨ HAI

(Ngày 07 tháng 10 năm 2021)

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;

Xét nội dung Công văn số 5029/UBND ngày 05 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện về ý kiến của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Do tình hình dịch Covid-19, Hội đồng nhân dân huyện quyết định trong kỳ họp thứ Hai không tổ chức chất vấn trực tiếp. Trong kỳ họp lần này có 06 đại biểu gửi ý kiến chất vấn với các câu hỏi có nội dung rõ ràng, đúng trọng tâm, thể hiện sự sâu sát của đại biểu và chuyển tải được sự quan tâm, bức xúc của cử tri đến Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực huyện. Nội dung trả lời chất vấn của Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã đi thẳng vào các nội dung đại biểu đặt ra, nêu được nguyên nhân, xác định trách nhiệm và giải pháp thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của đại biểu.

Hội đồng nhân dân huyện đánh giá cao trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân huyện và công tác tham mưu của các phòng ban chuyên môn trên các lĩnh vực; ghi nhận nội dung trả lời và những giải pháp mà Ủy ban nhân dân huyện và các phòng, ban đã đề ra; trong thời gian tới đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tập trung quan tâm chỉ đạo thực hiện các vấn đề sau:

1. Lĩnh vực quản lý đô thị

- Về cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện: tích cực theo dõi, đôn đốc thực hiện Kế hoạch liên tịch số 4544/KHLT-TCTCNSG-UBND ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV về công tác phối hợp quản lý và cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Cần Giờ giai đoạn từ năm 2020 - 2025 theo đúng tiến độ đề ra. Chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, tổ chức thực hiện đúng Bản cam kết đã ký với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

- Các công trình xây dựng nông thôn mới ở xã Bình Khánh chậm hoàn thành (nguyên nhân chính là do chủ đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng): rà soát quy trình thực hiện các dự án có vướng mắc trên địa bàn xã Bình Khánh và trên toàn địa bàn huyện, nhất là khâu lấy ý kiến nhân dân khu vực bị ảnh hưởng của công trình. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục vướng mắc để hoàn thành công trình, đảm bảo thực hiện đúng quy định về lấy ý kiến nhân dân.

- Khu vực đê bao 400 ha xã Lý Nhơn: khẩn trương đề xuất thành phố điều chỉnh quyết định về tỷ lệ hiến đất của người dân, hoàn chỉnh phương án bồi thường, quyết định thu hồi đất, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng... để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án.

- Thường xuyên theo dõi, rà soát toàn bộ các công trình kè chống sạt lở trên địa bàn để kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố sạt lở.

2. Lĩnh vực đất đai, môi trường:

- Công tác đo đạc, cắm mốc đất do Nhà nước quản lý: khẩn trương hoàn thành trong quý IV/2021.

- Về điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi người dân hiến đất: thực hiện đúng quy định về tặng cho quyền sử dụng đất của người dân. Thông tin, giải thích rõ cho người dân về nội dung thực hiện, quy trình điều chỉnh hoặc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trường hợp nào được hỗ trợ chi phí, trường hợp nào không được hỗ trợ để người dân nắm rõ; hướng dẫn, làm giúp việc lập văn bản tặng cho, tránh gây khó khăn cho người dân.

Điều 2. Hội đồng nhân dân giao Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai có hiệu quả các giải pháp đã đề ra và những vấn đề nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết này tại kỳ họp giữa năm 2022.

Điều 3. Hội đồng nhân dân huyện giao Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện giám sát việc thực hiện những giải pháp của Ủy ban nhân dân huyện và các phòng, ban đã đề ra tại Công văn số 5029/UBND ngày 05 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân huyện Cần Giờ khóa XI, Kỳ họp thứ hai thông qua ngày 07 tháng 10 năm 2021./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố;
- Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP;
- Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện;
- Văn phòng Huyện ủy;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;
- Các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện;
- Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện;
- TTVH - Thể thao và Truyền thông huyện;
- HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn;
- Trang Thông tin điện tử huyện;
- VP: CVP, PVP/TH;
- Lưu: VT, H.

CHỦ TỊCH




Lê Minh Dũng

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Nghị quyết 40/NQ-HĐND năm 2021 về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Hai Hội đồng nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026

  • Số hiệu: 40/NQ-HĐND
  • Loại văn bản: Nghị quyết
  • Ngày ban hành: 14/10/2021
  • Nơi ban hành: Huyện Cần Giờ
  • Người ký: Lê Minh Dũng
  • Ngày công báo: Không có
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 07/10/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản