Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 99/KH-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THI, TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6 THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM HỌC 2016-2017

Căn cứ Điều lệ trường mầm non; Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thông tư ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia được xác thực văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 25/3/2016; Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên được xác thực văn bản hợp nhất số 20/VBHN-BGDĐT ngày 30/5/2014;

Căn cứ Quyết định số 2201/QĐ-UBND ngày 06/5/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2016-2017 (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo);

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, tiến tới phổ cập giáo dục bậc trung học, thực hiện phân luồng đào tạo sau khi học sinh học hết chương trình trung học cơ sở; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

b) Làm cơ sở cho việc đánh giá kết quả dạy và học của trường phổ thông; đánh giá công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục.

c) Làm cơ sở để chuẩn bị cho người học tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Yêu cầu

a) Thực hiện nghiêm túc Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia, Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo cho việc thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 (sau đây gọi là kỳ tuyển sinh) đạt kết quả tốt.

b) Về tuyển sinh:

- Tổ chức tuyển sinh đúng Quy chế, chính xác, công bằng, khách quan, công khai; phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh; 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp chuyên nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện chủ trương “Ba tăng, ba giảm” (tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá đông). Thực hiện “bốn rõ” trong công tác tuyển sinh (rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh và rõ trách nhiệm tuyển sinh).

- Phương thức xét tuyển: xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

- Tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh học sinh.

c) Về thi vào lớp 10 trung học phổ thông: Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm chỉnh chấp hành sự phân công nhiệm vụ của UBND Thành phố, Ban chỉ đạo, lịch làm việc của kỳ thi; đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

II. NHIỆM VỤ

1. Về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6

a) Căn cứ Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác tuyển sinh.

b) Tăng cường tuyên truyền về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017.

c) Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác quản lý đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; kiểm tra sổ điểm, học bạ cấp tiểu học; kiểm tra hồ sơ liên quan đến xét tuyển; thanh tra công tác tuyển sinh các cấp; xử: lý kịp thời nếu có vi phạm;

d) Lựa chọn cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao tham gia công tác tuyển sinh.

2. Về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông

a) Chuẩn bị tốt về mọi mặt cho thí sinh tham gia dự thi

- Các trường trung học cơ sở phải hoàn thành nhiệm vụ dạy học đúng kế hoạch và biên chế năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tổ chức kiểm tra việc thực hiện chương trình các môn học; hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo tính khách quan, chuẩn mực trong việc đánh giá, xếp loại học sinh tham dự kỳ thi (sau đây gọi chung là thí sinh); ghi đầy đủ, chính xác các kết quả vào sổ gọi tên và ghi điểm, học bạ, hoàn thành hồ sơ đúng quy định hiện hành.

- Các trường trung học cơ sở tổ chức thông báo kịp thời, đầy đủ, bằng nhiều hình thức về kỳ thi cho tất cả học sinh đang học, thí sinh tự do, để mọi thí sinh có nguyện vọng và đủ điều kiện đều được dự thi. Tổ chức tốt việc giáo dục đạo đức tư tưởng cho học sinh, động viên tinh thần tự tin, trung thực và thái độ ứng xử theo phong cách học sinh Thủ đô văn minh, thanh lịch. Rèn luyện tâm lý thi cử cho thí sinh.

- Các trường trung học cơ sở phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh chuẩn bị tư tưởng và tinh thần, sức khỏe và thời gian cho học sinh ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

b) Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức học tập quy chế thi

- Căn cứ Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể cho kỳ thi.

- Các đơn vị trường học tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc học tập Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh và tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức coi thi, chấm thi, phúc khảo, thanh tra thi. Tổ chức tốt học tập Quy chế thi cho thí sinh; có những biện pháp thích hợp để phổ biến Quy chế thi cho cha mẹ học sinh, phối kết hợp với nhà trường giáo dục học sinh nghiêm chỉnh chấp hành Quy chế thi. Cần nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia quy định tại văn bản số 01/VBHN-BGDĐT ngày 25/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

c) Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, hồ sơ cho kỳ thi

- Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, kinh phí cho các Ban ra đề thi, in sao đề thi, Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban phúc khảo. Thành lập các đoàn thanh tra việc quản lý điểm trung học cơ sở, kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho tổ chức kỳ thi.

- Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi như tường rào, phòng thi, phòng làm việc, bàn, ghế, tủ, hệ thống điện lưới, máy tính, máy photocopy, nước uống, vệ sinh trường thi, các phương án đảm bảo an toàn cho điểm thi...

- Các Phòng Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các trường trung học cơ sở đặt địa điểm thi có trách nhiệm hỗ trợ về cơ sở vật chất, phương tiện và tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho các Ban coi thi và Ban chấm thi.

- Đối với các trường đặt làm điểm thi và chấm thi:

+ Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến dự thi.

+ Bố trí nơi làm việc và chỗ ăn, nghỉ cho lãnh đạo Ban coi thi, thanh tra làm nhiệm vụ trong những ngày làm thi.

+ Chuẩn bị phương án ăn, nghỉ trưa cho các thành viên của Ban coi thi trong những ngày thi.

d) Chuẩn bị lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi

- Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục được phân công chuẩn bị đủ số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác thi, đảm bảo chất lượng, đặc biệt nêu cao ý thức trách nhiệm trong mỗi công việc được giao, nắm vững nghiệp vụ và Quy chế thi.

- Trong thời gian tổ chức kỳ thi các đơn vị tuyệt đối không bố trí cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ hè hoặc tổ chức nghỉ, đi tham quan tập thể. Các đơn vị cần lựa chọn người có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao tham gia công tác làm thi.

đ) Tổ chức tốt công tác ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi và các hoạt động khác về thi

- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và in sao đề thi đầy đủ tới từng thí sinh; tổ chức giao đề thi đến các điểm thi đúng Quy chế thi; tổ chức trực thi tại Văn phòng Sở trong những ngày thi. Tổ chức tốt công tác coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, xét duyệt điểm chuẩn tuyển sinh.

- Xây dựng kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra thi kỳ thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Thành lập bộ phận thường trực và giúp việc cho Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh Thành phố năm học 2016-2017.

2. Về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6: UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND các xã, phường, thị trấn điều tra số trẻ vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 để xây dựng phân tuyến tuyển sinh; phê duyệt phương án tuyển sinh; công bố công khai tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh.

3. Về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông:

a) Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị; có phương án xử lý kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra; lập dự trù kinh phí thực hiện; ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các công việc, chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác tuyển sinh. Đảm bảo cung ứng đủ điện lưới và có phương án dự phòng cung ứng điện cho các Ban in sao đề thi, coi thi, chấm thi; chống ùn tắc giao thông, chống ngập nước cục bộ tại các điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông (sau đây gọi là điểm thi); các điểm thi đều phải có tường rào bao xung quanh; có phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, đề phòng lũ lụt, cháy nổ, động đất...

b) UBND các quận, huyện, thị xã phê duyệt phương án bảo vệ của lực lượng công an đảm bảo an toàn cho các điểm thi đóng trên địa bàn. Chỉ đạo chính quyền địa phương cấp xã tuyên truyền vận động nhân dân nhận thức đúng về kỳ tuyển sinh. Tham gia, phối hợp, kiểm tra công tác tổ chức thực hiện kỳ tuyển sinh trên địa bàn.

c) Căn cứ Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố; Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Ban điều hành (bộ phận thường trực của Ban chỉ đạo), Ban ra đề thi, sao in đề thi, Ban coi thi, Ban chấm thi, chấm kiểm tra, chấm phúc khảo bài thi và Thanh tra thi theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra từ khâu chuẩn bị, thực hiện đến xét duyệt kết quả.

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, QUẬN, HUYỆN, THỊ XÃ

1. Sở Giáo dục và Đào tạo - Thường trực Ban chỉ đạo

a) Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện toàn bộ kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017; triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố và hướng dẫn cụ thể công tác tuyển sinh ở các cấp học cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

b) Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho Ban ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông; thanh tra công tác quản lý điểm trung học cơ sở của học sinh, công tác xét tốt nghiệp trung học cơ sở, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

c) Phối hợp các sở, ngành liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh và đề xuất, báo cáo UBND Thành phố xin chủ trương giải quyết khi cần thiết.

2. Công an thành phố Hà Nội

a) Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho kỳ thi và tuyển sinh.

b) Đảm bảo an toàn, bảo mật việc ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề và bài thi. Tổ chức bảo vệ vòng trong, vòng ngoài tại các Ban coi thi, Ban ra đề thi, in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo.

c) Phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm nút giao thông và các điểm thi trong những ngày thi và tuyển sinh; khắc phục các sự cố khác (bão, lũ lụt, hỏa hoạn...) nếu xảy ra.

3. Sở Tài chính

a) Đảm bảo cấp kinh phí kịp thời cho các cơ quan liên quan đúng chế độ quy định.

b) Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thu, chi lệ phí thi và tuyển sinh đúng chế độ, đảm bảo các yêu cầu về tài chính của kỳ tuyển sinh.

4. Sở Y tế

a) Đảm bảo có đủ các nhân viên y tế, thuốc và phương tiện y tế sẵn sàng phục vụ tại các điểm thi theo yêu cầu của Ban coi thi, Ban chấm thi.

b) Thông báo kịp thời tình hình y tế dự phòng trên Thành phố cho Ban chỉ đạo và đề xuất biện pháp giải quyết trong trường hợp cần thiết.

5. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội

Đảm bảo cung cấp điện lưới ổn định phục vụ các Ban ra đề thi, in sao đề thi; Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban phúc khảo bài thi và khu vực Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trong những ngày làm thi. Có phương án dự phòng khi mất điện lưới để Ban in sao đề thi, Ban chấm thi có điện làm việc liên tục.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giữa Ban chỉ đạo thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố và các cơ sở giáo dục, các Ban coi thi, chấm thi, phúc khảo trong những ngày làm thi. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của kỳ tuyển sinh. Phản ánh kịp thời hoạt động của kỳ tuyển sinh; mở thêm chuyên mục tư vấn cho học sinh, phụ huynh học sinh về thi và tuyển sinh trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.

7. Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố Hà Nội

Phối hợp Công an thành phố Hà Nội, đảm bảo an toàn giao thông, giải tỏa ùn tắc trước và sau khi thi. Có kế hoạch và phương án phòng chống ngập úng cục bộ, bão, lụt, cháy nổ tại các điểm thi trong những ngày thi.

8. UBND các quận, huyện, thị xã

a) Phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, đảm bảo đúng các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

b) Thành lập Ban chỉ đạo kỳ tuyển sinh cấp quận huyện, thị xã; tham gia, phối hợp, kiểm tra công tác tổ chức, thực hiện kỳ tuyển sinh trên địa bàn.

c) Chỉ đạo lực lượng công an, bảo vệ đảm bảo an toàn cho các Ban sao in đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, vận chuyển bài thi và chuẩn bị lực lượng cơ động khi có nhu cầu.

d) Đảm bảo kinh phí cho Ban chỉ đạo, các ban, ngành, xã, phường, thị trấn tham gia tổ chức kỳ tuyển sinh.

UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị được phân công nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo, đầu mối hướng dẫn triển khai, đôn đốc, kiểm tra thực hiện của các đơn vị, tổng hợp kết quả, báo cáo UBND Thành phố./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Văn phòng Chính phủ ;
- T.Trực Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND thành phố;
- Các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- Các Báo, Đài của Thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP Phạm Chí Công, Nguyễn Ngọc Kỳ, Phạm Văn Chiến; KGVX, TKBT TH, NC, HCTC, KHTV;
- Lưu: VT, KGVXchiến.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CH
Ủ TỊCH
PHÓ CHỦ
TỊCH




Ngô Văn Quý

 

PHỤ LỤC 1

LỊCH TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6 NĂM HỌC 2016-2017
(Kèm theo Kế hoạch số: 99/KH-UBND ngày 27/05/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)

- Ngày 13/5/2016: Các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã nộp Kế hoạch tuyển sinh về Sở GD&ĐT;

- Thời gian tuyển sinh: từ 01/7/2016 đến ngày 15/7/2016. Sau ngày 15/7/2016 những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được tuyển bổ sung từ ngày 18/7/2016 đến ngày 20/7/2016;

- Ngày 22/7/2016 các Phòng GD&ĐT nộp báo cáo nhanh công tác tuyển sinh về Sở GD&ĐT;

- Ngày 29/7/2016 các Phòng GD&ĐT nộp báo cáo chính thức công tác tuyển sinh về Sở GD&ĐT;

 

PHỤ LỤC 2

LỊCH TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2016-2017
(Kèm theo Kế hoạch số: 99/KH-UBND ngày 27/05/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)

I. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

Thời gian

Đơn vị

Nội dung

15/04/2016 (Thứ 6)

Sở GD&ĐT

Hội nghị Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017

- Thời gian: 8h30.

- Thành phần:

+ Ban lãnh đạo Sở, đại diện lãnh đạo các phòng, ban;

+ Phòng GD&ĐT: Trưởng phòng và chuyên viên phụ trách cấp THCS;

+ Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc trung tâm GDTX;

+ Hiệu trưởng các trường THCS trực thuộc Sở;

- Địa điểm: Hội trường THPT Hà Nội - Amsterdam, đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

10/5/2016

CSGD

Hoàn thành tính điểm THCS, điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển (đối với các TS thi chuyên).

10/5/2016

CSGD

Thu “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm 2016-2017” của học sinh (HS); Thu và kiểm tra hồ sơ HS đăng ký dự xét tuyển thẳng.

10-12/5/2016

Phòng GD&ĐT

Tổ chức kiểm tra chéo giữa các CSGD về việc tính điểm THCS, điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của HS.

11/5/2016

CSGD

Nộp Phiếu đăng ký dự tuyển của HS; Hồ sơ và danh sách HS đăng ký xét tuyển thẳng về phòng GD&ĐT.

12-15/5/2016

Sở GD&ĐT

Kiểm tra việc tính điểm THCS, điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của HS tại các CSGD (do Thanh tra Sở thực hiện).

20/5/2016 (Thứ 6)

Sở GD&ĐT

- Công bố số lượng HS dự tuyển vào từng trường THPT tại các phòng GD&ĐT, Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT (www.hanoi.edu.vn), Báo Hà Nội mới.

- Gửi các trường THPT file mẫu nhập đăng ký các Điểm thi.

21, 23/5/2016

Phòng GD&ĐT

Nhận đơn và nhập dữ liệu thay đổi nguyện vọng dự tuyển của HS (không nhận đơn thay đổi nguyện vọng chuyên).

01/6-02/6/2016

Phòng GD&ĐT

- Nhận dữ liệu thí sinh ĐKDT để in Phiếu báo thi.

- Nhận kết quả xét tuyển thẳng.

- In và giao Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT cho các CSGD.

30/5-03/6/2016

Sở GD&ĐT

Kiểm tra CSVC các Điểm thi.

03/6/2016

CSGD

Hoàn thành giao “Phiếu báo thi vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017” cho HS.

04/6/2016 (Thứ 7)

Sở GD&ĐT

Hội nghị về coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

- Thời gian: 8h30;

- Thành phần:

+ Lãnh đạo phòng GD&ĐT;

+ Lãnh đạo các trường THPT (CL, NCL);

+ Trưởng Điểm thi (theo đề xuất của trường trong Danh sách nộp ngày 31/5/2016);

+ Phó trưởng Điểm thi phụ trách cơ sở vật chất của Điểm thi.

- Địa điểm: Hội trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy.

- Giao Quyết định điều động coi thi, chấm thi.

04/6/2016 (Thứ 7)

Trường THPT

Nhận và thông báo Danh sách thí sinh dự thi tại trường THPT.

II. COI THI

06/6/2016 (Thứ 2)

Điểm thi

- 8h30: Họp Ban lãnh đạo Điểm thi.

- Kiểm tra toàn bộ CSVC, các điều kiện đảm bảo an toàn của Điểm thi.

- Nhận văn phòng phẩm, giấy thi, giấy nháp,...

07/6/2016 (Thứ 3)

Điểm thi

- 7h30: Tổ chức học Quy chế thi cho thí sinh, thông báo Bảng ghi tên dự thi để thí sinh kiểm tra, báo cáo sai sót cho Điểm thi.

- 8h30: Họp toàn thể Điểm thi, tổ chức học Quy chế thi cho toàn thể Lãnh đạo, cán bộ coi thi, Giám sát viên, nhân viên phục vụ của Điểm thi.

Sở GD&ĐT

10h30: Họp Trưởng Ban phách. Địa điểm: Phòng QLT&KĐCLGD.

08/6/2016 (Thứ 4)

Sáng

Điểm thi

- 7h00: Tập trung thí sinh khai mạc kỳ thi.

- 7h40: Trưởng Điểm thi mở gói bì đề thi môn Ngữ Văn

- 7h55: Phát đề thi cho thí sinh.

- 8h00: Bắt đầu tính giờ làm bài (Thời gian làm bài: 120 phút)

Chiều

Điểm thi

- 13h45: Tập trung thí sinh.

- 14h10: Trưởng Điểm thi mở gói bì đề thi môn Toán

- 14h25: Phát đề thi cho thí sinh.

- 14h30: Bắt đầu tính giờ làm bài (Thời gian làm bài: 120 phút)

- 17h00: Họp tổng kết Điểm thi.

- 17h30: Trưởng Điểm thi nộp bài thi, hồ sơ thi tại địa điểm quy định (xem chi tiết tại Hướng dẫn coi thi tuyển sinh).

 

Tại trường THPT Chu Văn An (Từ 17h30)

Ban Phách nhận:

1. Bài thi môn Ngữ văn;

2. Bài thi môn Toán;

3. Hồ sơ của Điểm thi (Bảng ghi tên dự thi, Phiếu thu bài thi, các loại biên bản, các bì đề thi chưa sử dụng, các đề thừa). Tất cả đều phải niêm phong theo quy định.

09/6/2016 (Thứ 5)

Sáng

Điểm thi

- 7h15: Tập trung thí sinh tham dự tuyển sinh vào THPT chuyên.

- 7h40: Trưởng Điểm thi mở gói bì đề thi môn Ngoại ngữ

- 7h55: Phát đề thi cho thí sinh.

- 8h00: Bắt đầu tính giờ làm bài (Thời gian làm bài: 120 phút)

- Từ 11h00 đến 12h00: Trưởng Điểm thi nộp bài thi, hồ sơ thi tại địa điểm quy định (xem chi tiết tại Hướng dẫn coi thi tuyển sinh).

Chiều (thi các môn chuyên)

Điểm thi

- 13h45: Tập trung thí sinh

- 14h10: Trưởng Điểm thi giao túi đề thi môn Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật.

- 14h25: Phát đề thi cho thí sinh.

- 14h30: Giờ bắt đầu làm bài (Thời gian làm bài môn Ngữ văn, Toán, Tin, Sinh học: 150 phút; môn Tiếng Pháp, Tiếng Nhật: 120 phút).

10/6/2016 (Thứ 6)

Sáng (thi các môn chuyên)

Điểm thi

- 7h15: Tập trung thí sinh.

- 7h40: Trưởng Điểm thi giao túi đề thi môn Vật lí, Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí.

- 7h55: Phát đề thi cho thí sinh.

- 8h00: Giờ bắt đầu làm bài (Thời gian làm bài môn Vật lí, Lịch sử, Địa lí: 150 phút; môn Hóa học, Tiếng Anh: 120 phút).

- 11h30: Họp tổng kết Điểm thi

- 12h00: Trưởng Điểm thi nộp bài thi, hồ sơ thi tại địa điểm quy định (xem chi tiết tại Hướng dẫn coi thi tuyển sinh).

- Ban Phách nhận:

+ Bài thi môn chuyên (gói riêng bài theo từng môn chuyên).

+ Hồ sơ của Điểm thi (Bảng ghi tên dự thi, Phiếu thu bài thi, các loại biên bản, các đề thi chưa sử dụng, đề thừa). Tất cả đều phải niêm phong đúng quy định.

III- CHẤM THI

12/6/2016

Sở GD&ĐT

- 8h00: Họp Trưởng Ban chấm thi, phó Trưởng ban phụ trách CSVC (Phòng HT 23 QT).

- 10h00: Họp Phó trưởng ban nhập điểm, tổ trưởng nhập điểm (Phòng HT 23 QT).

12/6-20/6/2016

Ban chấm thi làm việc (Môn xã hội, NN tại trường THPT Chu Văn An;

Môn tự nhiên tại trường THPT Phan Đình Phùng)

- 12/6: + 9h00: Họp Lãnh đạo Ban chấm thi, lãnh đạo Thanh tra chấm, Ủy viên chỉ đạo chấm bộ môn

+ 10h00: Nhận bài thi.

+ 10h30: Phổ biến hướng dẫn chấm gồm Trưởng ban, Phó trưởng ban, Tổ trưởng, Thanh tra chấm thi, Ủy viên chỉ đạo chấm.

+ 14h00: Họp toàn thể Ban chấm thi học tập quy chế.

+ 14h30: Học biểu điểm, chấm thử.

- 14 /6: Tổ máy tính bắt đầu nhập điểm.

- 15/6 (8h30): Họp giao ban chấm thi lần 1 (Trưởng ban, Tổ trưởng thanh tra chấm, Ủy viên chỉ đạo chấm bộ môn) tại trường THPT Chu Văn An.

- 17/6 (8h30): Họp giao ban chấm thi lần 2 (Trưởng ban, Tổ trưởng thanh tra chấm, Ủy viên chỉ đạo chấm bộ môn) tại trường THPT Chu Văn An.

- 18/6: Khớp phách ngẫu nhiên 20%;

- 20/6: Sơ kết chấm ở tổ và toàn Ban. Bàn giao cho Sở toàn bộ hồ sơ của Ban.

Chú ý: Trong thời gian chấm thi, Trưởng Ban chấm phải báo cáo kết quả chấm thi về Sở (qua Phòng QLT&KĐCLGD) vào 17h00 hàng ngày.

IV- XÉT TUYỂN

21/6/2016 (Thứ 3)

Sở GD&ĐT

Giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT CL (Bảng ghi điểm thi theo phòng/Điểm thi).

Trường THPT (CL và chuyên)

Công bố điểm xét tuyển tại trường nguyện vọng 1 và nguyện vọng 1 chuyên.

22/6-23/6/2016

CSGD

Trả hồ sơ và "Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017" cho HS.

21/6-22/6/2016

Sở GD&ĐT

Họp xét duyệt Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT

- Thành phần: Hiệu trưởng các trường THPT CL.

- Địa điểm: CLB - tầng 1, 23 Quang Trung.

- Thời gian:

+ Ngày 21/6 (14h00): Duyệt điểm chuẩn vào các lớp chuyên.

+ Ngày 22/6: Duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên các trường THPT CL tại CLB 23 Quang Trung như sau:

▪ 7h30 - 9h30: KVTS 10, 11, 12;

▪ 9h45 - 11h45: KVTS 7, 8, 9;

▪ 13h30-15h30: KVTS 4, 5, 6;

▪ 15h45-17h45: KVTS 1, 2, 3.

22/6/2016

Sở GD&ĐT

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên.

22/6-24/6/2016

THPT Chuyên

Nhận hồ sơ của HS trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên

23/6/2016

Sở GD&ĐT

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập.

23/6-25/6/2016

Trường THPTCL

Nhận hồ sơ của HS trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập

29/6-01/7/2016

Phòng GD&ĐT

Nhập danh sách phúc khảo và nộp Sở GD&ĐT dữ liệu HS xin phúc khảo.

23/6-30/6/2016

Trường THPT NCL

Nhận hồ sơ của HS trúng tuyển.

23/6-30/6/2016

TT GDTX

Nhận hồ sơ của HS trúng tuyển.

11/7/2016

Phòng GD&ĐT

Nhận kết quả phúc khảo tại Sở.

11/7/2016

CSGD

Thông báo kết quả phúc khảo cho HS.