Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 898/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 16 tháng 11 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH, VÌ THÀNH PHỐ SẠCH VÀ GIẢM NGẬP NƯỚC” TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 17-NQ/QU ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Quận ủy Phú Nhuận về lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” đến năm 2020 (sau đây gọi là Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”),

Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Chương trình đột phá giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020, Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 11/6/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn thành phố, kiên trì vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch” theo Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 17-NQ/QU ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Quận ủy Phú Nhuận.

- Từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân trong việc xác định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, từ đó có hành động đúng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, hình thành và duy trì thói quen trong việc thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thải rác đúng nơi quy định, phấn đấu đến năm 2020 bản chấm dứt tình trạng xả rác ra đường phố, kênh rạch và tuyến đường sắt trên địa bàn quận.

2. Yêu cầu:

- Các phòng ban, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội quận và Ủy ban nhân dân 15 phường nghiêm túc quán triệt và kiên trì vận động nhân dân theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thông qua các giải pháp đa dạng, thiết thực để tạo thành phong trào sâu rộng trong từng đơn vị, cộng đồng dân cư về nhận thức và hành động cụ thể bảo vệ môi trường, hướng tới việc xây dựng các hành vi sống văn minh, thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng tăng đối với hệ sinh thái và môi trường tự nhiên.

- Phấn đấu hoàn thành được các chỉ tiêu chủ yếu từ nay đến năm 2020 theo Nghị quyết số 17-NQ/QU ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Quận ủy, cụ thể:

Cơ bản hoàn thành việc triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên toàn địa bàn quận, trong đó tỷ lệ các đối tượng thực hiện phân loại đúng từ 60% trở lên; riêng các phường 2, 8, 11, 12 (đã thực hiện thí điểm từ các năm trước) đạt tỷ lệ đối tượng phân loại đúng là 100%.

Vận động 100% lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn chuyển đổi sang hoạt động có tổ chức là hợp tác xã hoặc doanh nghiệp có tư cách pháp nhân.

Phấn đấu 100% các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận thực hiện chuyển đổi phương tiện thu gom theo đúng quy định.

Hoàn thành công tác đấu thầu các sản phẩm cung ứng dịch vụ về vệ sinh môi trường, đảm bảo 100% sản phẩm về vệ sinh mặt đường, mặt cầu và thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận (từ điểm hẹn về Trạm trung chuyển và từ Trạm trung chuyển về bãi xử lý) được thực hiện theo đúng hệ thống tiêu chí mời thầu.

- Đi đối với công tác vận động, tuyên truyền, cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, đồng thời biểu dương, nhân rộng điển hình các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác này.

- Huy động được nguồn lực tổng hợp của các doanh nghiệp và người dân cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường trên địa bàn quận.

II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ - TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội quận, 15 phường:

- Xây dựng Chương trình phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên không xả rác ra đường phố, kênh rạch và tuyến đường sắt và đẩy mạnh việc thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại đơn vị công tác, doanh nghiệp, địa phương và trong từng hộ gia đình.

- Tiến hành giám sát, đánh giá và công nhận khu phố, tổ dân phố thực hiện tốt việc không xả rác ra đường và kênh rạch, xem như một tiêu chí về môi trường trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

- Đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường và các tôn giáo trên địa bàn vận động giáo dân và người có đạo tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với nội dung “Không xả rác ra đường và kênh rạch”, góp phần thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” của các tôn giáo trên địa bàn.

- Phổ biến, tuyên dương và vận động học tập các điển hình khu phố triển khai Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch” đạt kết quả nhanh và bền vững.

2. Phòng Tài nguyên và Môi trường

- Phối hợp với các phòng ban chức năng và Ủy ban nhân dân 15 phường thực hiện tốt các nội dung sau:

Duy trì tổ chức các đợt ra quân kêu gọi nhân dân cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu dân cư, không xả rác ra đường và kênh rạch, không để rác bịch trước cửa nhà trên hè phố khi chưa đến giờ thu gom rác; thực hiện công tác tổng vệ sinh định kỳ 2 lần/tháng tại tuyến đường sắt để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Triển khai công tác tuyên truyền về phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn 11 phường từ quý 4 năm 2018 (các phường 2, 8, 11, 12 đã triển khai thí điểm từ các năm trước) để tiến tới thực hiện đại trà công tác này trên địa bàn toàn quận từ đầu năm 2019. Khảo sát, lắp đặt thêm các thùng rác công cộng 02 ngăn ở các vị trí phù hợp nhằm tăng cường chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị gắn với thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận xây dựng giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt để hoàn thành công tác đấu thầu các sản phẩm cung ứng các dịch vụ về vệ sinh môi trường theo chỉ đạo của Thành phố; trong đó lồng gắn các tiêu chí đánh giá nhà thầu trong việc đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường khi thu gom, vận chuyển chất thải rắn (nhất là các chất thải rắn đã được người dân, doanh nghiệp phân loại) và xử lý nhanh các điểm nóng về vệ sinh môi trường khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh của người dân.

- Phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố, quận và 15 phường tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời và đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Đề xuất các giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ vận động các tổ rác dân lập thực hiện chuyển đổi phương tiện thu gom theo mẫu thống nhất của thành phố (có một số cải tiến để phù hợp với thực tiễn công tác thu gom chất thải rắn trên địa bàn quận). Trước mắt, khẩn trương hoàn chỉnh việc bổ sung các ngăn chứa riêng biệt trên các phương tiện thu gom rác hiện hữu (nhằm th hiện rõ các loại chất thải khác nhau được vận chuyển trong các ngăn chứa khác nhau) góp phần tác động lan tỏa đến nhận thức của cộng đồng về công tác phân loại rác tại nguồn.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình vệ sinh môi trường tại khu dân cư, các điểm hẹn, trạm trung chuyển và các hoạt động cung ứng dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị tại địa phương.

- Làm đầu mối phối hợp với các phòng ban chức năng thuộc quận, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và Ủy ban nhân dân 15 phường để tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch, định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, Ban Thường vụ Quận ủy và Ủy ban nhân dân quận.

3. Phòng Văn hóa và Thông tin:

Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và Ủy ban nhân dân 15 phường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có chiều sâu (băng rôn, xe loa, tờ rơi, lồng gắn trong các nội dung sinh hoạt Khu phố, Tổ dân phố định kỳ, tổ chức các buổi truyền thông, tập huấn, tọa đàm, các hội thi tìm hiểu về môi trường). Giám sát, đánh giá và công nhận khu phố, tổ dân phố thực hiện tốt việc không xả rác ra đường và kênh rạch, xem như một tiêu chí về môi trường trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Qua đó góp phần nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; giúp người dân hiểu rõ mỗi hành động giản đơn trong sinh hoạt hàng ngày (như phân loại rác tại nguồn; hạn chế sử dụng túi nilon, ống nhựa và các vật dụng làm từ nguyên liệu khó phân hủy; dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, thải rác đúng nơi quy định, không đưa rác bịch ra ngoài trước giờ thu gom,...) chính là góp phần tạo ra môi trường sống trong lành, xanh - sạch - đẹp, có lợi cho sức khỏe của gia đình, con em và chính bản thân mình; từ đó có những hành động đúng và góp phần tuyên truyền cho láng giềng, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

4. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận:

Phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai nhanh Phần mềm “Quản lý vi phạm trật tự đô thị trên thiết bị di động” và tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn cho các đơn vị có liên quan và người dân nắm rõ các tính năng và vận hành có hiệu quả phần mềm này. Trên cơ sở đó, đúc kết được kinh nghiệm và phát hiện những điểm còn chưa phù hợp của phần mềm để đề xuất cải tiến, chỉnh sửa; góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận thông tin, xử lý nhanh các hành vi vi phạm quy định về trật tự đô thị (trong đó có lĩnh vực vệ sinh môi trường) và phản hồi kết quả xử lý kịp thời cho người dân đã phản ánh.

5. Phòng Kinh tế:

Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả (phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và năng lực của lực lượng thu gom rác dân lập) để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các tổ rác dân lập chuyển sang loại hình hợp tác xã hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường có tư cách pháp nhân theo chủ trương chung của thành phố.

6. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội:

Nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội cho lực lượng thu gom rác dân lập để các hộ có đủ điều kiện thực hiện việc chuyển đổi phương tiện theo mẫu thống nhất, đáp ứng tốt các yêu cầu về an toàn giao thông, mỹ quan, bảo vệ môi trường theo quy định.

7. Phòng Tài chính - Kế hoạch

- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận phân bổ ngân sách thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường hàng năm (trong đó có phần kinh phí cho các phường 4, 5, 8, 9, 10, 11, 13 để hợp đồng thu dọn rác thải định kỳ tại tuyến đường sắt).

- Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường lập dự trù kinh phí thực hiện công tác phân loại chất thải rắn tại nguồn (thực hiện đại trà trên địa bàn toàn quận từ đầu năm 2019), chuyển Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Tài chính tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, phân bổ kinh phí để đảm bảo nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

8. Đội Quản lý trật tự đô thị quận:

- Phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận, Ủy ban nhân dân và Công an 15 phường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở hộ dân, hộ kinh doanh, người bán hàng rong, bán hàng trên vỉa hè, khách vãng lai thực hiện các yêu cầu nội dung văn minh đô thị, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xả rác thải, nước thải, xà bần không đúng nơi quy định.

- Có kế hoạch kiểm tra nhắc nhở chủ đầu tư các công trình xây dựng, đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các quy định về thu dọn, vận chuyển đất, phế thải bảo đảm vệ sinh tại công trường.

- Phối hợp, hỗ trợ Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân 15 phường kiểm tra, phát hiện và đề xuất xử lý các hành vi vi phạm các quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 và Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ.

9. Phòng Giáo dục Đào tạo:

- Xây dựng Kế hoạch triển khai hưởng ứng Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch” để có sự chỉ đạo xuyên suốt, đồng bộ đối với công tác này trong các trường học thuộc thẩm quyền quản lý.

- Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học với các nội dung phù hợp với từng đối tượng học sinh (thông qua các hoạt động: sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, các băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tại công trường, hoạt động ngoại khóa, cuộc thi vẽ tranh, cắt dán thủ công, các buổi họp Ban đại diện cha mẹ học sinh...) giúp các em học sinh từng bước có nhận thức và hành động đúng về bảo vệ môi trường; đồng thời có sự tác động trở lại đến phụ huynh học sinh cùng góp phần thực hiện tốt công tác truyền thông học đường về bảo vệ môi trường và việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

10. Công an quận:

- Chỉ đạo Đội cảnh sát giao thông - trật tự và Công an 15 phường phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, xử phạt các chủ phương tiện giao thông, chủ phương tiện thu gom rác vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

- Quán triệt trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực thi công vụ phải quan tâm phát hiện, khuyến cáo các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Đối với các trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì lập biên bản xử phạt hoặc đề xuất cấp thẩm quyền xử phạt theo thẩm quyền quy định tại Điều 49 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ.

- Phát huy hiệu quả của hệ thống camera an ninh trong việc phát hiện, xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vệ sinh môi trường.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân 15 phường có phương án phòng ngừa, giải quyết và xử lý các trường hợp lực lượng thu gom rác dân lập tụ tập đông người, có hành vi quá khích gây mất an ninh trật tự.

11. Ủy ban nhân dân 15 phường:

- Phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm và các địa bàn giáp ranh giữa các phường. Phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp tập kết rác trên mặt cầu, dưới dạ cầu Công Lý, cầu Kiệu, cầu Trần Khánh Dư, các tổ chức cá nhân đổ xà bần không đúng quy định.

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân 15 phường tổ chức kiểm tra thực tế tại các địa bàn trọng điểm về vệ sinh môi trường ít nhất 2 tuần/lần hoặc kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và đề xuất xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường theo đúng quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường ở khu dân cư. Tăng cường tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh khu vực dân cư, tuyến đường sắt, tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Phát động phong trào thi đua bảo vệ môi trường, đưa tiêu chí bảo vệ môi trường trong việc đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua của cơ quan, đơn vị, gia đình văn hóa.

- Mỗi phường đăng ký ít nhất 01 khu phố thực hiện “Khu phố không rác” và đẩy mạnh phong trào thực hiện “Tuyến đường, tuyến hẻm văn minh, mỹ quan đô thị” trên địa bàn quản lý.

- Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể tại địa phương kiên trì tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường, kênh rạch và tuyến đường sắt, không đưa rác bịch ra ngoài trước giờ thu gom. Triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý nhanh, hiệu quả các ý kiến của người dân thông qua tin nhắn, hình chụp, thư điện tử, điện thoại về tình trạng xả rác ra đường, kênh rạch, tuyến đường sắt trên địa bàn; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời theo thẩm quyền những phản ánh, bức xúc của nhân dân về vệ sinh môi trường theo thẩm quyền quản lý.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn. Tăng cường phổ biến các quy định liên quan đến hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lực lượng rác dân lập không đảm bảo về phương tiện, thời gian, địa điểm, tần suất và vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

- Phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế tổ chức các buổi tiếp xúc, phổ biến cho người lao động làm công việc thu gom rác về các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, giao thông đường bộ và các quy định pháp luật liên quan về chuyển đổi phương tiện.

- Duy trì các đợt ra quân tổng vệ sinh tại khu dân cư, phát hiện và xử lý kịp thời các tụ điểm phát sinh rác trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các hộ dân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Yêu cầu các hộ kinh doanh ăn uống phải có thùng rác tại chỗ cam kết giữ gìn vệ sinh tại khu vực kinh doanh; không để rác sinh hoạt vào các thùng rác công cộng, dưới chân cột điện, gốc cây, hố ga thoát nước, chấm dứt tình trạng để rác bịch trên các tuyến đường đăng ký văn minh mỹ quan đô thị.

12. Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích quận Phú Nhuận:

- Thực hiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, đặc biệt là việc lưu chứa, thu gom, vận chuyển chất thải rắn sau phân loại của các doanh nghiệp và hộ dân.

- Chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, thường xuyên vận hành, bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống xử lý môi trường (nước thải, khí thải) tại Trạm trung chuyển; đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực Trạm không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

- Đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường đối với công tác quét, thu gom rác ở các cầu, các tuyến đường và công tác tiếp nhận chất thải rắn sinh hoạt tại các điểm hẹn, trạm trung chuyển, thùng rác công cộng trên địa bàn.

13. Ban Giám đốc các Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Phú Thịnh, Phú Hưng, Phú Lộc:

Xây dựng Kế hoạch tăng cường vận động, nhắc nhở tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại 03 chợ truyền thống tập trung rác đúng nơi quy định, không xả rác, đổ nước thải bừa bãi gây ảnh hưởng các tiêu chí về vệ sinh, mỹ quan đô thị xây dựng Chợ văn minh thương mại.

IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN:

- Từ ngày 09/11/2018 - 14/11/2018: Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện.

- Từ ngày 15/11/2018 - 20/11/2018: Các đơn vị được phân công trách nhiệm xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường).

- Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai thực hiện Kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 30/6 và 15/11 hàng năm.

- Hàng năm tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp trong thời gian tới. Tháng 9 năm 2020 tổ chức tổng kết việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” trên địa bàn quận Phú Nhuận đến năm 2020. Yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả, định kỳ báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường) đúng thời gian quy định./.

 


Nơi nhận:
- Sở Tài nguyên và Môi trường TP;
- TT/QU (BT, PBT/TT);
- TT/HĐND quận (các PCT, Phó 02 Ban);
- UBND quận (CT, các PCT);
- Ban Dân vận Quận ủy;
- BTT/UBMTTQVN quận và các tổ chức CT-XH;
- Các phòng, ban, đơn vị, trung tâm thuộc quận;
- Ban GĐ các HTX TMDV: Phú Hưng, Phú Thịnh, Phú Lộc;
- UBND 15 phường;
- VP/QU (CVP);
- VP/HĐND và UBND quận (CVP, các PVP);
- Lưu: VT, TH (Tr.70b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Phương

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 898/KH-UBND năm 2018 thực hiện Cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước" trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

  • Số hiệu: 898/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 16/11/2018
  • Nơi ban hành: Quận Phú Nhuận
  • Người ký: Nguyễn Thành Phương
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 16/11/2018
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản