Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 01 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2021

Thực hiện các quy định về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử năm 2021 của Chính phủ và Văn phòng Chính phủ; Kế hoạch số 513/KH-UBND ngày 31/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

a) Đối với công tác kiểm soát TTHC:

- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện việc công bố, công khai TTHC theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức triển khai thực hiện TTHC nhằm phòng ngừa, hạn chế và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trong giải quyết TTHC.

- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC; đảm bảo quyền giám sát việc giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật; tổ chức tiếp nhận và xử lý đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; thực hiện giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà.

- Rà soát, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định hành chính chồng chéo, bất cập gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện các TTHC.

- Tuyên truyền hoạt động kiểm soát TTHC để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; củng cố niềm tin, sự đồng thuận của toàn xã hội đối với công tác cải cách TTHC.

b) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Triển khai kịp thời, thống nhất, hiệu quả các nội dung đã được quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

a) Đối với công tác kiểm soát TTHC:

- Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã phải được cập nhật, công bố kịp thời và được công khai bằng nhiều hình thức nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thực hiện.

- Phân công công việc hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và xây dựng quy trình kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm cụ thể, rõ ràng.

b) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

Khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2020; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh tới cấp xã trong năm 2021.

3. Cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm thực hiện Kế hoạch:

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động thực hiện Kế hoạch này và triển khai xây dựng Kế hoạch về kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình (hoàn thành trước ngày 23/02/2021); trên cơ sở điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp theo nội dung được phân công tại Kế hoạch này và Phụ lục kèm theo.

II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA KẾ HOẠCH

Các nội dung công việc cụ thể, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thời gian, sản phẩm hoàn thành theo Phụ lục I, Phụ lục II kèm theo Kế hoạch này.

III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2021 theo quy định tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC; Quyết định số 10/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014 quy định mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này; là đầu mối cung cấp thông tin và hỗ trợ tài liệu tuyên truyền cho cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ; thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

2. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi về UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, phối hợp thực hiện và giám sát các hoạt động cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Kế hoạch này.

4. Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn tỉnh: Dành thời lượng, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài hợp lý để tuyên truyền, đưa tin về hoạt động cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đưa tin, bài, giới thiệu sáng kiến kinh nghiệm, gương cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Cục KSTTHC - VPCP;
- TTr Tỉnh ủy; TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQ VN tỉnh và các tổ chức thành viên;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Các CQ TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- Đài PT&TH tỉnh; Báo Hà Tĩnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- UBND các huyện, TP, TX;
- Chánh VP, các Phó VP;
- Trung tâm PVHCC t
nh;
- Trung tâm CB - TH t
nh;
- Lưu: VT, PC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hồng Lĩnh

 

PHỤ LỤC 1

NỘI DUNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh).

TT

Nội dung công việc

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Dự kiến sản phẩm

Thời gian thực hiện

I

Xây dựng hệ thống thể chế, kiểm soát việc ban hành các văn bản có quy định về TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND và UBND tỉnh

1

Trình UBND tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản QPPL có liên quan đến nhiệm vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 17/6/2019 và Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 18/6/2019.

Quý I, II, năm 2021

2

Thực hiện quy trình đánh giá tác động đối với dự thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC được phân cấp cho UBND cấp tỉnh ban hành theo quy định tại Điều 14 Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015.

Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Biểu đánh giá tác động đối với các quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL theo Biểu mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Thường xuyên trong năm 2021

3

Cho ý kiến về TTHC được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh ban hành.

Văn phòng UBND tỉnh

Các đơn vị có liên quan

Văn bản cho ý kiến về TTHC của Văn phòng UBND tỉnh.

Thường xuyên trong năm 2021

4

Thẩm định về TTHC đối với các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Báo cáo thẩm định

Thường xuyên trong năm 2021

II

Thực hiện rà soát, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính

1

Trên cơ sở các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, huyện, xã theo ngành, lĩnh vực; các đơn vị xem xét, lựa chọn các TTHC có thành phần hồ sơ phức tạp, chồng chéo, thời hạn giải quyết dài, điều kiện thực hiện TTHC khó khăn để chủ động xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan

Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2021 của các cơ quan, đơn vị, địa phương (có biểu chi tiết các TTHC đưa vào rà soát, đánh giá kèm theo kế hoạch)

Tháng 02 năm 2021

2

Triển khai thực hiện rà soát cắt giảm thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, yêu cầu điều kiện của các TTHC do đơn vị tổng hợp trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành.

Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan

Các biểu mẫu rà soát, tính toán chi phí tuân thủ TTHC, kiến nghị phương án đơn giản hóa các TTHC.

Tháng 3 đến tháng 7 năm 2021

3

Phân loại kết quả rà soát, đánh giá TTHC, xây dựng báo cáo phương án đơn giản hóa TTHC, trình lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phê duyệt gửi UBND tỉnh theo quy định (UBND cấp huyện tổng hợp chung phương án đơn giản hóa TTHC của UBND cấp xã).

Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan

Báo cáo phương án đơn giản hóa của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được phê duyệt.

Tháng 9 năm 2021

4

Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC do các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi về. Ban hành Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC; gửi các Bộ, ngành liên quan

Quý IV năm 2021

III

Kiểm soát việc công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, địa phương

1

Cập nhật công bố Danh mục, quy trình nội bộ các TTHC do các Bộ, ngành công bố sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ trì phối hợp UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh

Quyết định công bố Danh mục, quy trình nội bộ giải quyết TTHC

Thường xuyên trong năm 2021

Phát hiện các TTHC chưa công bố hoặc có sự khác biệt giữa nội dung công bố với văn bản pháp luật quy định về TTHC, kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền công bố sửa đổi, bổ sung.

Thường xuyên trong m 2020

2

Thẩm tra, soát xét đối với các dự thảo Quyết định công bố Danh mục và Quy trình nội bộ TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện

Dự thảo Quyết định công bố Danh mục và Quy trình nội bộ TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành hoặc Văn bản cho ý kiến gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Thường xuyên trong m 2021

3

Cập nhật hồ sơ, công khai TTHC lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ

Nhập hồ sơ, công khai TTHC lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Thường xuyên trong năm 2021

4

Tổ chức niêm yết, công khai TTHC.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Tổ chức thực hiện niêm yết, công khai các TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh/cấp huyện; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã; trên cổng, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương; trên Cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Thường xuyên trong năm 2021

IV

Kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện TTHC

1

Kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định tại Quyết định số 3015/QĐ-UBND ngày 11/9/2019 về việc kiện toàn Tổ công tác thực hiện kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính gắn với thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ý kiến chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Thực hiện theo kế hoạch hoặc đột xuất của Tổ công tác

Thường xuyên trong năm 2021

2

Các cơ quan, đơn vị tự kiểm tra tại đơn vị mình và tổ chức kiểm tra các đơn vị trực thuộc thuộc quyền quản lý.

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện

Các đơn vị được kiểm tra

Báo cáo kết quả kiểm tra công tác kiểm soát TTHC gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Thường xuyên trong năm 2021

V

Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định

1

Tổ chức việc tiếp nhận, phân loại và chuyển phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do Văn phòng Chính phủ chuyển về hoặc tự tiếp nhận của cá nhân, tổ chức.

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Phân loại, chuyển phản ánh, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý; đôn đốc, kiểm tra và kịp thời báo cáo UBND tỉnh việc xử lý phản ánh, kiến nghị.

Thường xuyên trong năm 2021

2

Xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Báo cáo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị gửi đối tượng phản ánh và công khai trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị của Chính phủ.

Thường xuyên trong năm 2021

VI

Thông tin, tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC

1

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC; tăng cường xây dựng các tin, bài, phóng sự về công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Xây dựng các chuyên mục, phóng sự, bài viết tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC; đặt các bảng pano, áp phích có nội dung tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên trong năm 2021

2

Cập nhật các tin, bài tuyên truyền có liên quan đến công tác kiểm soát TTHC lên Cổng thông tin điện tử tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện.

Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh

Tin, bài được cập nhật lên Cổng thông tin điện tử tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện

Thường xuyên trong năm 2021

VII

Công tác khác

1

Triển khai các Chương trình, Đề án, Dự án về kiểm soát TTHC do Trung ương ban hành.

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện

Thường xuyên trong năm 2021

2

Chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định tại Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chế độ báo cáo định kỳ được ban hành

Quý l năm 2021

3

Tổ chức học tập kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC tại các tỉnh, thành phố.

Văn phòng UBND tỉnh;

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Báo cáo kết quả học tập kinh nghiệm

Theo kế hoạch cụ thể

4

Tổ chức nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách hành chính, cải cách TTHC.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Sáng kiến cải cách hành chính, cải cách TTHC trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thường xuyên trong năm 2021

 

PHỤ LỤC 2

NỘI DUNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2021
(Kèm theo Kế hoạch số: 30/KH-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh)

TT

Nội dung thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Dự kiến sản phẩm

Thời gian thực hiện

1

Tiếp tục triển khai thực hiện việc kiện toàn lại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Quyết định kiện toàn của cấp xã

Trong Quý I năm 2021

2

Xây dựng, Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2020 - 2025 theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Kế hoạch được ban hành

Trong Quý I năm 2021

3

Triển khai thực Kế hoạch số hoá kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2020 - 2025 theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2020 - 2025.

Thường xuyên trong năm 2021

4

Công bố Danh mục DVC trực tuyến mức độ 3, 4 (nếu có) trên Cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Quyết định công bố Danh mục DVC trực tuyến mức độ 3,4

Thường xuyên trong năm 2021

5

Tiếp tục triển khai giai đoạn II của Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Các hồ sơ TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương chuyển giao cho Bưu điện tiếp nhận

Thường xuyên trong năm 2021

6

Xây dựng phần mềm đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Văn phòng UBND tỉnh (Phòng NC, Trung tâm HCC, Trung tâm CB-TH tỉnh)

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện

Phần mềm đánh giá TTHC được xây dựng

Quý I, II năm 2021

7

Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức khi bị trễ hẹn, chậm trả kết quả giải quyết TTHC

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Văn bản xin lỗi vì để chậm giải quyết TTHC

Thường xuyên trong năm 2021

8

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện liên thông các TTHC “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí”.

Các sở, ngành: Tư pháp, LĐTBXH, Công an tỉnh, BHXH tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện

Quý l năm 2021

9

Tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã.

Văn phòng UBND tỉnh

Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ, các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Các lớp tập huấn

Quý I, II năm 2021

10

Tuyên truyền, phổ biến việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã;

- Các cơ quan báo, đài

Văn phòng UBND tỉnh

Nghị định được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng

Thường xuyên trong năm 2021

11

Triển khai thực hiện thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt

- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã;

- Các trường học, cơ sở y tế; Điện lực, BHXH tỉnh

- Ngân hàng nhà nước;

- Các tổ chức ngân hàng trên địa bàn;

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm HCC cấp huyện, BPMC cấp xã.

Việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC được thực hiện chuyển khoản, công bố, niêm yết mã QR tài khoản thu phí; Máy quẹt thẻ; dịch vụ thu hộ...

Thường xuyên trong năm 2021