Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 287/KH-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Từng bước xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, hướng đến hình thành ý thức, tạo thói quen tích cực của người sử dụng trên không gian mạng; lên án các hành vi đi ngược lại lợi ích cộng đồng, lợi ích quốc gia, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh tại Việt Nam.

- Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng. Ngăn chặn các nội dung thông tin xấu độc trên môi trường mạng.

- Khai thác lợi thế của môi trường mạng để lan tỏa những giá trị văn hóa, xã hội tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

2. Yêu cầu

- Đa dạng hóa hình thức, chú trọng tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện. Các giải pháp được triển khai phải thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khi tham gia hoạt động cung cấp, quản lý, sử dụng thông tin trên mạng, tập trung vào các nhóm đối tượng thường xuyên tham gia và có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

- Việc trau dồi các thói quen tích cực trên không gian mạng phải được duy trì thường xuyên, phù hợp với các đối tượng và điều kiện của các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia trên không gian mạng.

II. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP

1. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, hình thành văn hóa ứng xử trên không gian mạng

- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên báo chí, xây dựng các hình thức truyền thông mới:

+ Xây dựng nội dung, phát hành tài liệu tuyên truyền về các quy tắc ứng xử trên không gian mạng phù hợp với các đối tượng tuyên truyền, dần tạo dựng thói quen, hành vi tích cực của người sử dụng trên không gian mạng.

+ Sản xuất các phim ngắn, phóng sự; xây dựng nội dung tin, bài, ảnh đồ họa, video motion graphic (video đồ họa chuyển động) để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, các nền tảng truyền thông xã hội về Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội (do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành); văn hóa ứng xử trên không gian mạng; quyền lợi, trách nhiệm, những hành vi bị cấm khi tham gia môi trường mạng đồng thời biểu dương các hành vi ứng xử có văn hóa, phê phán, tiến đến loại bỏ các hành vi xấu, tiêu cực trên không gian mạng.

+ Xây dựng nội dung, hình ảnh trực quan sinh động để tuyên truyền về văn hóa ứng xử trên không gian mạng trên hệ thống bảng điện tử quảng cáo tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng, ngoài trời, địa điểm công cộng...

+ Khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tích cực, các hành vi ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

+ Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, các hành vi ứng xử văn hóa trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên địa bàn Thành phố.

+ Tuyên truyền trên hệ thống trang/cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước về xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

- Tổ chức các cuộc thi trực tuyến như tìm hiểu pháp luật, viết về các hành động đẹp khi tham gia môi trường mạng. Đa dạng, sáng tạo các hình thức tuyên tuyền, vận động các tổ chức, đoàn thể trực thuộc tham gia theo phương châm lành mạnh hóa thông tin trên môi trường mạng, xây dựng những trang, nhóm (fanpage, group) lan tỏa thông tin tích cực. Tiếp tục triển khai, phát động các phong trào, mô hình thi đua trong giới trẻ nhằm tạo dựng môi trường “xanh”, “bình yên” trên mạng.

- Phổ biến, hướng dẫn kỹ năng cần thiết để tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh, kỹ năng ứng xử văn hóa, phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng cho học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố. Trang bị cho học sinh, sinh viên nhận thức về các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng, kỹ năng tự bảo vệ, địa chỉ cung cấp sự hỗ trợ, hướng dẫn khi gặp các vấn đề trong quá trình tương tác trên không gian mạng, biết cách nhận diện, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

- Tổ chức các hội nghị phổ biến kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả và ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, các cơ sở giáo dục, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn Thành phố.

2. Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng

- Xây dựng, tham mưu đề xuất với các cấp có thẩm quyền xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm đáp ứng tốt thực tiễn phát triển, ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

- Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao chất lượng nội dung thông tin phục vụ việc học sinh truy cập mạng, đổi mới cách thức tương tác giữa nhà trường với gia đình và học sinh, góp phần thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, phù hợp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

- Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát thông tin trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng không gian mạng để phát tán thông tin xấu độc; thông tin vi phạm pháp luật; giả mạo cơ quan, tổ chức của Thành phố; các hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin trên mạng

- Tăng cường thông tin tích cực, tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu độc, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

- Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, trang bị các kiến thức, kỹ năng viết tin bài cho cán bộ phụ trách viết tin bài trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước Thành phố.

- Huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân Thủ đô trong phát hiện, đấu tranh với thông tin giả, thông tin xấu độc trên không gian mạng, thông tin trên không gian mạng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch. Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng nội dung, tiến độ theo yêu cầu.

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xây dựng, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, cung cấp thông tin trên không gian mạng.

- Chủ động phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy và các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền các nội dung của Kế hoạch.

- Phối hợp các cơ quan báo chí của Thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với Thành phố tăng cường tuyên truyền các tuyến bài về xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng; tăng cường sử dụng các loại hình truyền thông xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

- Chủ trì triển khai các biện pháp nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng, nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin trên không gian mạng, tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu, tiêu cực; ngăn chặn các thông tin độc hại, các hành vi xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

- Chủ trì đánh giá hằng năm tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch. Căn cứ tình hình thực tiễn tham mưu, đề xuất bổ sung, điều chỉnh nội dung, báo cáo đề xuất UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chủ trì tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho học sinh các trường học trên địa bàn Thành phố. Trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết khi tham gia môi trường mạng, hướng dẫn về cách ứng xử văn hóa, các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng; các kỹ năng tự bảo vệ mình, tìm kiếm địa chỉ cung cấp sự hỗ trợ, hướng dẫn, biết cách nhận diện, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội

- Chủ trì tổ chức tuyên truyền về kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho cho sinh viên, thanh niên các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn Thành phố.

- Đa dạng, sáng tạo các hình thức tuyên tuyền, vận động các tổ chức Đoàn, Hội trực thuộc tham gia theo phương châm lành mạnh hóa thông tin trên môi trường mạng. Xây dựng mạng lưới các trang, nhóm (fanpage, group) tổ chức Đoàn, Hội từ Thành phố đến cơ sở kết nối chặt chẽ, đảm bảo luồng thông tin chính thống được cập nhật kịp thời, xuyên suốt, hướng tới “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”. Tiếp tục chỉ đạo triển khai hiệu quả mô hình “Vùng xanh trên không gian mạng.

4. Sở Văn hóa và Thể thao

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền văn hóa ứng xử trên không gian mạng trên các hệ thống pano tuyên truyền cổ động trực quan, bảng điện tử quảng cáo... tại các khu chung cư, toà nhà văn phòng, địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố.

5. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật, viết về các hành động đẹp khi tham gia môi trường mạng.

6. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, các hành vi ứng xử văn hóa trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên địa bàn Thành phố.

7. Các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức triển khai các nội dung của Kế hoạch; tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị; chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn có hình thức tuyên truyền phù hợp với nội dung Kế hoạch, chú trọng đến việc bảo đảm an toàn, lành mạnh cho “người yếu thế” trên không gian mạng.

8. Các cơ quan báo chí Thành phố

- Tuân thủ định hướng của Ban Tuyên giáo Thành ủy và hướng dẫn công tác tuyên truyền của Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền, tổ chức tuyên truyền trên báo chí, mạng xã hội do cơ quan báo chí quản lý về xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông sản xuất các chương trình, xây dựng nội dung tin, bài, ảnh đồ họa, video, clip tuyên truyền; thực hiện các tuyến bài về xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng; tăng cường sử dụng các loại hình truyền thông xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

9. Sở Tài chính

Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị và khả năng cân đối ngân sách, tham mưu UBND Thành phố báo cáo HĐND Thành phố bố trí kinh phí triển khai của Kế hoạch theo quy định.

10. Đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy

Chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống Tuyên giáo, các cơ quan báo chí Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng; phê phán những hành vi ứng xử thiếu văn hóa, tiêu cực, ngăn chặn, loại bỏ những thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Trên đây là Kế hoạch xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, UBND Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp thực hiện; yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan báo chí Thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- Thành đoàn Hà Nội;
- Các Sở, Ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Các cơ quan báo chí Thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP P.T.T.Huyền, KGVX, TKBT, TH;
- Lưu: VT, KGVXHg.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Chử Xuân Dũng

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Kế hoạch số 287/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND thành phố Hà Nội)

Stt

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, hình thành văn hóa ứng xử trên không gian mạng

1.

Xây dựng nội dung, phát hành tài liệu tuyên truyền về các quy tắc ứng xử trên không gian mạng phù hợp với các đối tượng tuyên truyền, dần tạo dựng thói quen, hành vi tích cực của người sử dụng trên không gian mạng.

Sở Thông tin và Truyền thông

Ban Tuyên giáo TUHN

Sở, ban, ngành, UBND quận huyện thị xã

2021-2023

2.

Sản xuất các phim ngắn, phóng sự; xây dựng nội dung tin, bài, ảnh đồ họa, video motion graphic (video đồ họa chuyển động) để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở, các nền tảng truyền thông xã hội về Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội (do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành); văn hóa ứng xử trên không gian mạng; quyền lợi, trách nhiệm, những hành vi bị cấm khi tham gia môi trường mạng đồng thời biểu dương các hành vi ứng xử có văn hóa, phê phán, tiến đến loại bỏ các hành vi xấu, tiêu cực trên không gian mạng.

Các cơ quan báo chí Hà Nội

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

3.

Xây dựng nội dung, hình ảnh trực quan sinh động để tuyên truyền về văn hóa ứng xử trên không gian mạng trên hệ thống bảng điện tử quảng cáo tại các khu chung cư, toà nhà văn phòng, ngoài trời, địa điểm công cộng...

Sở Thông tin và Truyền thông

Ban Tuyên giáo TUHN

Sở, ban, ngành, UBND quận huyện thị xã

2021-2023

4.

Khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tích cực, các hành vi ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các doanh nghiệp viễn thông, trang tin tổng hợp, mạng xã hội

2021-2025

5.

Lồng ghép các nội dung tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, các hành vi ứng xử văn hóa trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ trẻ em trên địa bàn Thành phố.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội

Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

6.

Tuyên truyền trên hệ thống trang/cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước về xây dựng văn hóa ứng xử trên không gian mạng.

UBND các quận, huyện, thị xã

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

7.

Tổ chức các cuộc thi trực tuyến như tìm hiểu pháp luật, viết về các hành động đẹp khi tham gia môi trường mạng.

Sở Tư pháp

Sở Thông tin và Truyền thông

2022

8.

Chủ trì tổ chức tuyên truyền về kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho cho sinh viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thành phố. Đa dạng, sáng tạo các hình thức tuyên tuyền, vận động các tổ chức Đoàn - Hội trực thuộc tham gia theo phương châm lành mạnh hóa thông tin trên môi trường mạng. Xây dựng mạng lưới các trang, nhóm (fanpage, group) tổ chức Đoàn từ Thành phố đến cơ sở kết nối chặt chẽ, đảm bảo luồng thông tin chính thống được cập nhật kịp thời, xuyên suốt, hướng tới “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”.

Thành đoàn Hà Nội

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

9.

Tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”. Tiếp tục chỉ đạo triển khai hiệu quả mô hình “Vùng xanh trên không gian mạng.

Thành đoàn Hà Nội

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

10.

Phổ biến, hướng dẫn kỹ năng cần thiết để tham gia môi trường mạng an toàn, lành mạnh, kỹ năng ứng xử văn hóa, phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng cho học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn Thành phố. Trang bị cho học sinh, sinh viên nhận thức về các nguy cơ, rủi ro trên không gian mạng, kỹ năng tự bảo vệ mình, địa chỉ cung cấp sự hỗ trợ, hướng dẫn khi gặp các vấn đề trong quá trình tương tác trên không gian mạng, biết cách nhận diện, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em trên không gian mạng.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Thành đoàn Hà Nội

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

11.

Tổ chức các hội nghị phổ biến kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả và ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, các cơ sở giáo dục, các tổ chức hội, đoàn trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành, UBND quận huyện thị xã

2021-2025

II

Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng

1.

Xây dựng, tham mưu đề xuất với các cấp có thẩm quyền xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm đáp ứng tốt thực tiễn phát triển, ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan

2021-2025

2.

Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao chất lượng nội dung thông tin phục vụ việc học sinh truy cập mạng, đổi mới cách thức tương tác giữa nhà trường với gia đình và học sinh, góp phần thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, phù hợp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Thông tin và Truyền thông

2021-2025

3.

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát thông tin trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng không gian mạng để phát tán thông tin xấu độc; thông tin vi phạm pháp luật; giả mạo cơ quan, tổ chức của Thành phố; các hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng

Sở Thông tin và Truyền thông

Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan

2021-2025

Ill

Nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin trên mạng

1.

Tăng cường thông tin tích cực, tạo môi trường thông tin lành mạnh, hạn chế các thông tin xấu độc, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan báo chí Thành phố

2021-2025

2.

Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, trang bị các kiến thức, kỹ năng viết tin bài cho cán bộ phụ trách viết tin bài trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành, UBND quận huyện thị xã

2021-2025

3.

Huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân Thủ đô trong phát hiện, đấu tranh với thông tin giả, thông tin xấu độc trên không gian mạng, thông tin trên không gian mạng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em.

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành, UBND quận huyện thị xã.

Sở Lao động, Thương binh &Xã hội

2021-2025