Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 197/KH-UBND

Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “NHỮNG NGÀY SEOUL TẠI HÀ NỘI” NĂM 2016.

Thực hiện số 08-KH/TU ngày 14/3/2016 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2016 của thành phố Hà Nội; thực hiện Thỏa thuận giữa thành phố Hà Nội và thành phố Seoul (Hàn Quốc) về việc luân phiên tổ chức “Những ngày Hà Nội tại Seoul” và “Những ngày Seoul tại Hà Nội” nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Seoul, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016 (Chương trình) là sự kiện văn hóa đối ngoại lớn của Thủ đô được tổ chức nhân dịp thành phố Hà Nội và thành phố Seoul (Hàn Quốc) kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai bên. Đây là dịp để củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương, góp phần tích cực vào sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt vào thời điểm hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017).

- Chương trình là dịp để giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội những nét văn hóa đặc sắc và hình ảnh về cảnh vật, con người của thành phố Seoul nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung, mang đến một sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân hai Thủ đô.

2. Yêu cầu

- Tổ chức đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Chính quyền thành phố Seoul một cách trọng thị, chu đáo, phù hợp với thông lệ quốc tế và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

- Phối hợp với Chính quyền thành phố Seoul tổ chức thành công Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” đem lại hiệu quả thiết thực và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân hai Thủ đô. Các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Chính quyền thành phố Seoul trong công tác tổ chức các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: từ ngày 28/10 đến ngày 29/10/2016.

2. Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Chương trình của Đoàn đại biểu Chính quyền thành phố Seoul thăm và làm việc tại thành phố Hà Nội

- Chào xã giao Lãnh đạo HĐND Thành phố.

- Chào xã giao Lãnh đạo UBND Thành phố.

- Tham dự Tiệc chiêu đãi do thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức (tối 28/10).

- Tham dự Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” (tối ngày 28/10).

- Chương trình thăm quan, khảo sát.

2. Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội”

Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh do Chính quyền thành phố Seoul tổ chức diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 10 năm 2016 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Lễ khai mạc Chương trình diễn ra vào tối ngày 28/10/2016.

- Chương trình biểu diễn nghệ thuật do Đoàn nghệ sỹ thành phố Seoul trình diễn vào tối ngày 28 và tối ngày 29/10/2016.

- Triển lãm ảnh từ ngày 28 đến ngày 29/10/2016.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Ngoại vụ

- Là cơ quan thường trực, đầu mối liên hệ với thành phố Seoul và các Sở, ngành của Thành phố; tham mưu giúp UBND Thành phố triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra của các chương trình Đoàn bạn.

- Xây dựng kế hoạch chung về chương trình đón tiếp Đoàn đại biểu thành phố Seoul thăm thành phố Hà Nội và phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội”; chịu trách nhiệm đón tiếp, bố trí ăn ở, đi lại, thăm quan cho Đoàn đại biểu Chính quyền thành phố Seoul và Đoàn nghệ thuật của phía bạn trong thời gian tại thành phố Hà Nội.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan: Chuẩn bị chương trình, nội dung các buổi gặp gỡ, làm việc của Lãnh đạo Thành phố với Đoàn đại biểu Chính quyền thành phố Seoul; Tiệc chiêu đãi Đoàn của Lãnh đạo thành phố Hà Nội.

- Lập danh sách khách mời và phát hành giấy mời các đại biểu đến dự Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội”; dự thảo bài phát biểu của Lãnh đạo Thành phố tại Lễ khai mạc; bố trí MC tại Lễ khai mạc.

- Đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan của thành phố Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch; tổng hợp báo cáo, đề xuất với UBND Thành phố kịp thời giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng của từng hoạt động.

2. Sở Văn hóa và Thể thao

Chịu trách nhiệm phối hợp với Chính quyền thành phố Seoul và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ bao gồm các hoạt động: Lễ khai mạc, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm ảnh của thành phố Seoul. Cụ thể:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị có liên quan hỗ trợ phía bạn về xây dựng chương trình biểu diễn, thiết kế, lắp đặt sân khấu, 02 màn hình lớn, các thiết bị kỹ thuật cho Lễ khai mạc, 02 buổi biểu diễn và chương trình tổng duyệt văn nghệ theo quy định.

- Chủ trì, hỗ trợ phía bạn tổ chức triển lãm ảnh: Lắp đặt, các thiết bị trưng bày, thiết kế banner, phông bạt, duyệt nội dung các ấn phẩm, tranh ảnh trưng bày tại triển lãm theo quy định.

- Chịu trách nhiệm thuê trang thiết bị kỹ thuật (sân khấu, âm thanh, ánh sáng...), kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng và các công việc khác có liên quan phục vụ chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh; in ấn các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá sự kiện.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và Chính quyền thành phố Seoul triển khai in ấn các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá về Chương trình biểu diễn nghệ thuật trên.

3. Công an thành phố Hà Nội

Chủ trì, chỉ đạo các đơn vị công an trực thuộc xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại các khu vực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình.

4. Sở Giao thông vận tải

Phối hợp Công an thành phố Hà Nội xây dựng phương án và bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh trong Chương trình.

5. Sở Xây dựng

Đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp toàn Thành phố, đặc biệt tại khu vực xung quanh nơi diễn ra hoạt động, sự kiện của Chương trình.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện công tác thông tin tuyên truyền liên quan đến các hoạt động, sự kiện của Chương trình.

7. Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố Hà Nội

Bố trí lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn cháy nổ tại khu vực xung quanh nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện của Chương trình.

8. Sở Y tế

Chỉ đạo công tác ứng trực y tế, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ các hoạt động, sự kiện của Chương trình.

9. S Tài chính

Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị được giao nhiệm vụ trên lập dự toán kinh phí, tổng hợp dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao trình UBND Thành phố phê duyệt; Bố trí kinh phí, hướng dẫn các đơn vị thực hiện chi và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

10. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội

Lập kế hoạch cung cấp đầy đủ điện phục vụ các hoạt động của Chương trình, có phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra, đặc biệt là nơi diễn ra các hoạt động và nơi ở của Đoàn đại biểu.

11. Văn phòng UBND Thành phố

Là đầu mối tham mưu giúp UBND Thành phố; đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao.

12. Các cơ quan báo, đài của thành phố Hà Nội

Đưa tin tuyên truyền, quảng bá về nội dung và chương trình các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội 2016”.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” được thực hiện theo nguyên tắc đối xứng, cụ thể như sau:

1. Thành phố Hà Nội chi trả

a) Đoàn chính thức

- Chi phí khách sạn 02 đêm cho đoàn chính thức theo tiêu chuẩn 1 người/phòng tại khách sạn 5 sao từ ngày 28/10 đến ngày 30/10/2016; chi phí khách sạn cho 01 thành viên đoàn từ ngày 26/10 đến ngày 30/10/2016; 01 xe 04 chỗ cho Trưởng đoàn từ ngày 28/10 đến ngày 30/10/2016; bố trí ăn cho Đoàn từ ngày 28/10 đến ngày 30/10/2016; tiệc chiêu đãi; 01 phiên dịch chuyên nghiệp tại các buổi làm việc và 02 phiên dịch tại Tiệc chiêu đãi, Lễ khai mạc chương trình; MC tại Lễ khai mạc; chi phí thăm quan khảo sát, tặng phẩm, bồi dưỡng cán bộ phục vụ và các chi phí khác theo quy định.

- Kinh phí được trích từ nguồn ngân sách phục vụ các hoạt động đối ngoại năm 2016 Thành phố cấp cho Sở Ngoại vụ.

b) Đoàn nghệ thuật

- Chi phí khách sạn 02 đêm cho đoàn nghệ thuật theo tiêu chuẩn 2 người/phòng tại khách sạn 4 sao; 02 xe buýt 45 chỗ; bố trí ăn 02 ngày (từ ngày 27/10 đến ngày 28/10/2016); 02 phiên dịch Việt-Hàn cho đoàn nghệ thuật; chi phí thăm quan khảo sát; chi phí bồi dưỡng cán bộ phục vụ và các chi phí khác theo quy định; hỗ trợ thủ tục hải quan đối với đạo cụ phục vụ biểu diễn của đoàn nghệ thuật.

- Kinh phí được trích từ nguồn ngân sách phục vụ các hoạt động đối ngoại năm 2016 Thành phố cấp cho Sở Ngoại vụ.

c) Chi phí tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh

- Chi phí thiết kế, lắp đặt sân khấu, 02 màn hình lớn, các thiết bị kỹ thuật cho Lễ khai mạc, 02 buổi biểu diễn và chương trình tổng duyệt văn nghệ.

- Chi phí lắp đặt dàn dựng, các thiết bị trưng bày, thiết kế banner, phông bạt tại triển lãm ảnh.

- Chi phí thuê trang thiết bị kỹ thuật (sân khấu, âm thanh, ánh sáng...), kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng và các công việc khác có liên quan phục vụ chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh; in ấn các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá sự kiện.

- Kinh phí: Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng dự toán gửi Sở Tài chính thẩm định báo cáo UBND Thành phố cấp bổ sung kinh phí.

2. Thành phố Seoul chi trả

Chi phí vé máy bay khứ hồi cho đoàn chính thức và đoàn nghệ thuật; chi phí khách sạn 01 đêm tại Hà Nội cho đoàn chính thức và đoàn nghệ thuật; tiền ăn 02 ngày (từ ngày 29/10 đến ngày 30/10/2016) cho đoàn nghệ thuật; chi phí chuẩn bị và vận chuyển đạo cụ phục vụ biểu diễn nghệ thuật; chi phí in ảnh để trưng bày tại triển lãm.

Các Sở, ban, ngành căn cứ nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch chủ động xây dựng dự toán kinh phí phục vụ Chương trình gửi Sở Tài chính để tổng hợp chung, trình UBND Thành phố phê duyệt.

UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành và các đơn vị căn cứ Kế hoạch tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016 chủ động phối hợp chặt chẽ để triển khai nhiệm vụ được phân công, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiến độ./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Sở: Ngoại vụ, Văn hóa và Thể thao, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Y tế;
- Công an thành phố Hà Nội;
- Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy;
- Tổng công ty Điện lực Thành phố;
- Các cơ quan báo chí, Truyền hình Hà Nội;
- VPUB: CVP, PCVP: N.N.Kỳ, T.V.Dũng; P.V.Chiến, N.C.Công;
Các phòng: TKBT, KGVX, KT, ĐT, TH;
- Lưu: VT, KGVX Linh.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Ngô Văn Quý