Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 341/QĐ-UBND

Bạc Liêu, ngày 04 tháng 12 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG QUYẾT ĐỊNH SỐ 409/QĐ-UBND NGÀY 21 THÁNG 3 NĂM 2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH “PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẠC LIÊU ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Nhà ở ngày 25 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Luật Kinh doanh bất động sản ngày 25 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;

Căn cứ Quyết định số 2127/QĐ-TTg ngày 30/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Nhà ở;

Căn cứ Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 21/2013/NQ- HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 230/TTr-SXD ngày 26 tháng 11 năm 2019 và hồ sơ kèm theo,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh “Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” (chi tiết kèm theo Chương trình sửa đổi, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030).

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm Quyết định thi hành.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Dương Thành Trung

 

CHƯƠNG TRÌNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẠC LIÊU ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 341/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)

Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2014 - 2019

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

1. Về phát triển nhà ở tại đô thị:

Trong giai đoạn từ 2014 - 2019, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra khá mạnh mẽ, nhà ở trong khu vực đô thị được cải thiện đáng kể, số lượng diện tích nhà ở xây dựng mới và cải tạo tăng tương đối cao. Bên cạnh đó, nhiều dự án khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới và dự án nhà ở xã hội đã và đang được đầu tư xây dựng cung cấp cho thị trường quỹ nhà và đất tương đối đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân trong khu vực.

Các khu dân cư mới ở đô thị, trong những năm gần đây được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, góp phần tạo nên bộ mặt mới cho đô thị.

Chất lượng nhà ở được nâng cao từ kiến trúc đến trang thiết bị nội thất, người dân ngày càng quan tâm hơn đến việc đầu tư, sở hữu những ngôi nhà khang trang, hiện đại.

Công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng ngày càng chặt chẽ, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong lĩnh vực trật tự xây dựng được nâng cao, qua đó các công trình xây dựng nhà ở thuộc trường hợp quy định phải có giấy phép xây dựng đều được người dân chấp hành tốt.

Tính đến năm 2018, diện tích nhà ở khu vực đô thị là 19,55m2 sàn/người (diện tích trung bình toàn tỉnh là 18,97m2 sàn/người); tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt khoảng 60%. Như vậy, chỉ tiêu Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh thì chỉ tiêu về diện tích nhà ở là chưa đạt (đến năm 2020 diện tích nhà ở đô thị đạt khoảng 21,80m2 sàn/người) còn thấp so với Chiến lược nhà ở quốc gia (29m2 sàn/người).

2. Về phát triển nhà ở tại nông thôn:

Nhà ở khu vực nông thôn từng bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, người dân khu vực nông thôn ngày càng quan tâm đến việc xây dựng nhà ở nhằm có chỗ ở kiên cố ổn định để tạo lập cuộc sống, số lượng nhà ở có quy mô hiện đại, kiên cố xuất hiện ngày càng nhiều; nhà ở thiếu kiên cố, nhà ở tạm ngày càng ít, nhiều nơi không còn tồn tại.

Các Chương trình hỗ trợ về nhà ở của Chính phủ đã phát huy hiệu quả cao (nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ; nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) từng bước giúp cho các hộ gia đình nghèo có điều kiện cải thiện nhà ở kiên cố.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo ra một bộ mặt mới cho khu vực nông thôn, hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng và ngày càng hoàn thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở khu vực nông thôn.

Tính đến năm 2018, diện tích nhà ở nông thôn đạt 18,40m2 sàn/người; tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt khoảng 40%, diện tích nhà ở nông thôn chưa đạt so với Chương trình phát triển nhà ở tỉnh (20,80m2 sàn/người đến năm 2020) so với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia còn thấp (22m2 sàn/người).

3. Nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu kinh tế:

Trong thời gian qua, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện để phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh có số lượng nhân công làm việc lớn, về phía địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cho các sở, ngành liên quan hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư nhà ở cho công nhân, như giành quỹ đất sạch cho phát triển nhà ở công nhân, nhưng đến nay chưa có nhà đầu tư tham gia phát triển loại nhà ở này.

Đối với một số doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp thì đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân trong khuôn viên cơ sở sản xuất kinh doanh của mình, đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở cho công nhân, nhưng số lượng đầu tư này còn hạn chế.

4. Nhà ở cho học sinh, sinh viên:

Nhà ở cho học sinh, sinh viên trong thời gian qua được Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm chỉ đạo đầu tư xây dựng khu nhà ở sinh viên tập trung tại khu đô thị mới Hoàng Phát, phường 1, thành phố Bạc Liêu với quy mô 02 khối nhà với khoảng 2.300 chỗ, nhưng đến nay số lượng học sinh, sinh viên đăng ký ở chiếm tỷ lệ rất ít, khoảng 100 chỗ (5%).

5. Đánh giá chung:

Qua gần 05 năm thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung, chỉ tiêu Chương trình phát triển đặt ra và đã đạt được một số kết quả nhất định như tỷ lệ nhà ở kiên cố tăng và đạt so với chỉ tiêu Chương trình phát triển nhà, chất lượng nhà ở của người dân được nâng lên, nhiều địa phương không còn nhà ở tạm bợ, dột nát. Tuy nhiên, bên cạnh chỉ tiêu đạt được thì còn một số chỉ tiêu quan trọng khác còn khá thấp so với Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 như: Diện tích nhà ở bình quân đầu người trên toàn tỉnh, diện tích nhà ở đô thị, diện tích nhà ở nông thôn, các danh mục dự án nhà ở kêu gọi đầu tư chưa được triển khai, còn nhiều khu dân cư tự phát, kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ, mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, một số khu vực đã có quy hoạch khu dân cư nhưng chưa được đưa vào Chương trình phát triển nhà ở nên chưa đủ điều kiện kêu gọi đầu tư.

(Kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong Chương trình phát triển nhà ở kèm theo phụ lục số 01).

II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN:

1. Những tồn tại, hạn chế:

Nhìn chung, kết quả thực hiện Chương trình phát triển nhà ở đến nay chưa đạt được các chỉ tiêu đặt ra như phát triển nhà ở khu vực đô thị, khu vực nông thôn; nhà ở công nhân; nhà ở cho các đối tượng nghèo khó khăn, người có công với cách mạng.

Có sự chênh lệch về quy mô và chất lượng phát triển nhà ở giữa khu vực đô thị và khu vực nông thôn, nhà ở khu vực đô thị phát triển nhanh, với chất lượng nhà ở tốt hơn, hình thức phát triển đa dạng hơn ở khu vực nông thôn.

Công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch chưa chặt chẽ, đặc biệt là tại các khu đô thị, khu dân cư mới hình thành, tình trạng người dân xây dựng nhà ở không đúng theo quy hoạch còn khá phổ biến; bên cạnh đó, việc quy hoạch chi tiết xây dựng còn hạn chế, tình trạng nhiều khu nhà ở tự phát, thiếu kết nối, manh mún, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, có nơi người dân xây dựng nhà ở đủ loại kiến trúc khác nhau.

Chất lượng nhà ở nông thôn không đồng đều giữa các khu vực, đặc biệt là các nơi vùng sâu, vùng xa, nhà ở người dân thiếu kiên cố, vẫn còn một số ít nhà ở tạm bợ, dột nát, diện tích nhỏ chật hẹp, kết cấu hạ tầng còn thiếu, môi trường, cảnh quan chưa được đảm bảo.

Việc phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, nhà ở cho học sinh, sinh viên, nhà ở cho người có thu nhập thấp, tuy đã có nhiều chủ trương, chính sách của Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư phát triển, nhưng đến nay các loại hình nhà ở này phát triển còn rất hạn chế, chưa phù hợp với điều kiện thực tế trên toàn tỉnh.

Đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án phát triển đô thị, phần lớn là phân lô bán nền, nên chưa tạo được sản phẩm chính là nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua, có nhiều trường hợp thu mua đất nền với mục đích đầu cơ tạo nên tình trạng vừa thừa, vừa thiếu nhà ở cung cấp cho thị trường, dẫn đến nhiều dự án còn thưa thớt, tỷ lệ lấp đầy nhà ở của các dự án chưa cao.

Nhà ở cho các đối tượng hộ nghèo; hộ khó khăn vùng ven biển, vùng thường xuyên bị sạt lở; hộ gia đình người có công với cách mạng, tuy đã được UBND tỉnh, các cấp, các ngành tích cực chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt, song tiến độ thực hiện ở một số chương trình hỗ trợ nhà ở vẫn còn chậm.

2. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế:

* Nguyên nhân khách quan:

Sự phát triển nhanh về kinh tế, xã hội làm cho tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, kéo theo sự mất cân đối về thu nhập của người dân sống ở khu vực đô thị và khu vực nông thôn thực tế trong thời gian qua làm cho mức độ phát triển, cơ cấu nhà ở có sự không đồng đều giữa đô thị và nông thôn.

Công nhân tại các khu công nghiệp hiện nay tương đối ít, phần lớn là người địa phương, nhu cầu chỗ ở không nhiều, nên trong thời gian qua phát triển nhà ở cho công nhân còn rất ít, chỉ tập trung số ít ở các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp.

Các chương trình hỗ trợ nhà ở theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tuy được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, song do nguồn vốn ngân sách Trung ương phân bổ chưa kịp thời nên không đảm bảo tiến độ theo quy định, dẫn đến tiến độ triển khai một số chương trình bị chậm hơn so với kế hoạch.

* Nguyên nhân chủ quan:

Nhiều khu dân cư ở khu vực đô thị chậm được lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, mật độ dân cư ngày càng đông nhưng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng, dẫn đến việc ô nhiễm môi trường sống, mất mỹ quan đô thị.

Việc quản lý phát triển nhà ở khu vực nông thôn còn nhiều bất cập, chế tài quản lý của các cấp, các ngành còn hạn chế; người dân tự phát xây dựng là chủ yếu mà thiếu đi sự quản lý của cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

Nguồn lực để đầu tư phát triển nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp tại khu vực đô thị còn thiếu, chủ yếu là kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách, bên cạnh đó, quỹ đất sạch dành cho loại hình phát triển nhà ở này hầu như không có, do đó việc kêu gọi cũng gặp nhiều khó khăn.

Việc thực hiện đồng thời một lúc nhiều chương trình hỗ trợ về nhà ở, trong khi nguồn vốn đối ứng của địa phương còn khó khăn, dẫn đến nhiều chương trình hỗ trợ về nhà ở bị kéo dài tiến độ, làm giảm hiệu quả của các chương trình.

Cơ chế ưu đãi cho nhà đầu tư khi xây dựng nhà ở xã hội ngày càng nhiều nhưng chưa đủ mạnh để thu hút nhà đầu tư quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực này, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng nhiều cơ chế, sự đồng thuận của người dân chưa cao, lợi nhuận thấp; quá trình thiết lập dự án và xây dựng nhà ở tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức, bên cạnh đó các quy định của luật, nghị định có liên quan còn bất cập, chồng chéo.

III. SỰ CẦN THIẾT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẠC LIÊU ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030:

Từ kết quả đạt được và các tồn tại, hạn chế nêu trên, nhằm kịp thời điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển nhà ở đáp ứng nhu cầu phát triển, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo các điều kiện thực hiện đúng với quy định pháp luật nhà ở hiện hành và phù hợp với Chiến lược nhà ở quốc gia; làm cơ sở xác định những bước đi cụ thể cho 05 năm và hàng năm, khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện nay, đáp ứng các yêu cầu đặt ra quá trình phát triển, thúc đẩy quá trình đô thị hóa, đảm bảo các mục tiêu về an sinh xã hội. Do đó, việc điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 là cần thiết.

IV. CĂN CỨ PHÁP LÝ VÀ TÀI LIỆU ÁP DỤNG:

1. Các căn cứ pháp lý:

Luật Nhà ở ngày 25 tháng 11 năm 2014;

Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;

Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;

Quyết định số 2127/2011/QĐ-TTg ngày 30/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 21/2013/NQ-HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Các nguồn tài liệu:

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển mạng lưới đô thị; quy hoạch chung xây dựng đô thị; quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp và các quy hoạch khác có liên quan:

- Các đồ án quy hoạch xây dựng (quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) thành phố Bạc Liêu, thị trấn, các huyện, thị xã Giá Rai; quy hoạch chung trung tâm huyện; các đồ án quy hoạch xây dựng các trung tâm cụm xã, trung tâm các xã, quy hoạch nông thôn mới.

- Các đồ án quy hoạch ngành khác có liên quan đến công tác phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

- Kết quả số liệu khảo sát diện tích nhà ở năm 2018.

- Quy phạm, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành có liên quan.

Phần thứ hai

NỘI DUNG SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

I. DỰ BÁO NHU CẦU PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030:

Căn cứ nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay và trong những năm tiếp theo; trên cơ sở kết quả đạt được của Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; các chỉ tiêu đặt ra của Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 thì dự báo nhu cầu nhà ở của tỉnh từ nay đến năm 2030 là khoảng 10.098.000m2 sàn, trong đó chia ra các giai đoạn cụ thể như sau:

1. Từ nay đến năm 2020, dự báo nhu cầu nhà ở khoảng 19.302.350m2 sàn (dự kiến nhà ở thương mại tăng thêm khoảng 2.332.350m2 sàn), trong đó nhà ở đô thị là 962.470m2 sàn, nông thôn là 1.369.880m2 sàn.

2. Giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025, dự báo nhu cầu nhà ở khoảng 22.739.000m2 sàn (dự kiến nhà ở thương mại tăng khoảng 3.301.650m2 sàn, nhà ở xã hội 135.000m2 sàn), trong đó nhà ở đô thị 2.900.000m2 sàn, nhà ở nông thôn 401.650m2 sàn.

3. Định hướng đến năm 2030, dự báo nhu cầu nhà ở trên địa bàn tỉnh khoảng 27.068.000m2 sàn (dự kiến nhà ở thương mại tăng thêm khoảng 4.329.000m2 sàn), trong đó nhà ở đô thị 4.200.000m2 sàn, nhà ở nông thôn 129.000m2 sàn.

II. NỘI DUNG SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NHÀ Ở ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030:

Ngoài các mục tiêu đã đặt ra phải tiếp tục thực hiện tại Phần V và định hướng phát triển tại Phần VI của Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt tại Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu; căn cứ nhu cầu phát triển thực tế hiện nay và trong những năm tiếp theo, để kịp thời đáp ứng và tạo khung pháp lý trong đầu tư xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của từng giai đoạn thì cần phải điều chỉnh, bổ sung các mục tiêu cụ thể tại Mục 2 của Phần V; Mục 3 Phần VI định hướng phát triển, cụ thể:

1. Mục tiêu cụ thể:

1.1. Sửa đổi, bổ sung mục tiêu đến năm 2020:

- Đến năm 2020, diện tích nhà ở đô thị đạt 21,80m2 sàn/người, nhà ở nông thôn đạt 20,80m2 sàn/người.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố đô thị đạt khoảng 70%, nông thôn đạt trên 60%; hộ gia đình có công trình hợp vệ sinh 80%.

- Phát triển nhà ở thương mại, do nhu cầu phát triển của tỉnh, đến năm 2020 sẽ triển khai nhiều dự án phát triển đô thị kết hợp với nhà ở, song song đó là các dự án chỉnh trang đô thị, do đó đến năm 2020 dự kiến sẽ triển khai kêu gọi đầu tư phát triển đô thị kết hợp với nhà ở cung cấp cho thị trường khoảng 2.332.350m2 sàn (chi tiết kèm theo Phụ lục 2).

- Phát triển nhà ở xã hội, do nhiều yếu tố tác động đến lượng cầu nhà ở xã hội, như cơ chế chính sách, nguồn vốn cho vay hỗ trợ lãi suất chưa có... ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội. Mặt khác, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn tồn đọng một số lượng nhà ở xã hội chưa bán được và 02 dự án đang trong giai đoạn đầu tư (chi tiết kèm theo Phụ lục 3), do đó đến năm 2020, tỉnh chưa phát triển thêm dự án nhà ở xã hội độc lập mà chủ yếu kêu gọi các chủ đầu tư dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở thương mại dành 20% quỹ đất trong dự án để đầu tư dự án nhà ở xã hội hoặc giao lại cho tỉnh theo quy định.

- Nhà ở cho công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hiện có 02 khu công nghiệp. Đối với Khu công nghiệp Trà Kha, phường 8, thành phố Bạc Liêu với quy mô khoảng 64ha đã hoàn thành đi vào hoạt động với số lượng công nhân khoảng 2.000 người, phần lớn công nhân là người địa phương đã có nhà ở, còn một số công nhân thì thuê phòng trọ. Đối với Khu công nghiệp Láng Trâm, thị xã Giá Rai với quy mô 95ha đang trong giai đoạn triển khai thực hiện. Do đó, nhu cầu đầu tư phát triển dự án nhà ở công nhân đến năm 2020 là chưa có.

- Nhà ở cho học sinh, sinh viên, hiện nay tỉnh có 02 khối nhà ký túc xá sinh viên hoàn thành đưa vào sử dụng đã lâu nhưng tỷ lệ sinh viên đăng ký vào ở là rất ít, do học sinh, sinh viên các trường và cơ sở đào tạo là con em người địa phương sống chung với gia đình, một số học sinh, sinh viên thì thuê phòng trọ để ở học tập, mặt khác số lượng học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh cũng không nhiều, do đó nhu cầu phát triển thêm đến năm 2020 chưa cần thiết.

- Nhà ở tái định cư, do điều kiện còn khó khăn trong thời gian qua việc đầu tư các khu tái định cư độc lập để phục vụ công tác giải tỏa thu hồi đất là rất ít mà chủ yếu bố trí đất nền tái định cư trong 20% quỹ đất của tỉnh do chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới giao lại cho tỉnh, dự kiến đến năm 2020, tỉnh chỉ tập trung đầu tư một khu tái định cư trên địa bàn thành phố Bạc Liêu với quy mô khoảng 0,46ha (chi tiết kèm theo Phụ lục 4).

- Cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng.

- Đối với nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, tổng số là 6.736 hộ, tương đương 202.080m2 sàn. Tuy nhiên, thực tế đến nay nhu cầu hỗ trợ giảm còn 3.621 hộ tương đương với khoảng 108.630m2 sàn.

- Đối với nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26 tháng 4 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ, tổng số hộ theo Đề án được duyệt là 8.331 hộ tương đương khoảng 33.240.120m2 sàn, thực tế đã triển khai hỗ trợ được 6.946 hộ tương đương khoảng 277.840m2 sàn, dự kiến đến năm 2020 sẽ kết thúc hoàn thành và kết thúc đề án.

1.2. Bổ sung giai đoạn 2020 đến 2025:

- Diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 26,0m2 sàn/người, trong đó đô thị đạt 29,5m2 sàn/người và tại nông thôn đạt 22,5m2 sàn/người.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố toàn tỉnh đạt khoảng 75%, trong đó tại khu vực đô thị đạt trên 80% và tại nông thôn đạt trên 70%. Xóa hết nhà ở tạm bợ trên phạm vi toàn tỉnh.

- Phát triển các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị kết hợp hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hình thành các khu dân cư, khu đô thị mới hiện đại.

- Hoàn thành các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, người có công với cách mạng về nhà ở theo đề án được duyệt.

- Phát triển nhà ở thương mại, giai đoạn 2020 - 2025 nằm trong chuỗi hoàn thiện kết nối hạ tầng, chỉnh trang đô thị, do đó nhu cầu đầu tư phát triển giai đoạn này là rất cao, đặc biệt là lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, giai đoạn này tỉnh dự kiến kêu gọi đầu tư phát triển dự án phát triển đô thị kết hợp với nhà ở, gồm: Bổ sung mới là 85 danh mục; điều chỉnh sang 11 mục chưa kêu gọi đầu tư được giai đoạn 2013 - 2015 và 2015 - 2020 Phụ lục 7 từ Chương trình phát triển nhà ở đã phê duyệt tại Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21/3/2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu, dự kiến cung cấp cho thị trường khoảng 3.301.650m2 sàn (chi tiết kèm theo Phụ lục 2).

- Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng hài hòa nhu cầu nhà ở cho các đối tượng khó khăn nhà ở có điều kiện kinh tế khó khăn thì bên cạnh phát triển nhà ở thương mại, thì ngoài việc phát triển nhà ở xã hội trong 20% quỹ đất dự án nhà ở thương mại, dự án khu đô thị mới thì tỉnh dự kiến kêu gọi đầu tư 07 danh mục dự án nhà ở xã hội với quy mô sử dụng đất khoảng 19,3ha (chi tiết kèm theo Phụ lục 3).

- Phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, dựa trên quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì trong giai đoạn này phần lớn tập trung nguồn lực cho hoàn thành dự án Khu công nghiệp Láng Trâm, trong khi đó Khu công nghiệp Trà Kha cơ bản đã hoàn thành và tỷ lệ lấp đầy trên 90%; đối với các doanh nghiệp trên địa bàn có số lượng công nhân đông là tương đối ít, phần lớn là lao động tại địa phương nên nhu cầu nhà ở cho công nhân trong giai đoạn này là không cao, do đó giai đoạn này chỉ bổ sung 02 danh mục dự án nhà ở công nhân với quy mô khoảng 500 người (chi tiết kèm theo Phụ lục 5).

- Phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, theo tình hình thực tế hiện nay và trong những năm tiếp theo thì nhu cầu nhà ở cho thuê đối với các đối tượng này là không cao, mặt khác, lượng nhà ở trọ trong dân là tương đối nhiều, cộng thêm 02 khối nhà khoảng 2.300 chỗ đã đưa vào sử dụng đã lâu nhưng nhu cầu ở là rất ít, do đó nhu cầu phát triển mới nhà ở cho nhóm đối tượng này là chưa cần.

- Phát triển nhà ở tái định cư, việc phát triển nhà ở tái định cư giai đoạn này chủ yếu tập trung ở các tuyến ven biển và một số khu vực có khả năng bị ảnh hưởng nước biển dâng, phục vụ cho công tác di dân ra khỏi khu vực rừng phòng hộ, các vị trí bảo vệ hành lang đê, kè, dự kiến có khoảng 11 danh mục đầu tư, trong đó bổ sung mới là 05 danh mục, điều chỉnh sang 06 danh mục chưa đầu tư được giai đoạn 2013 - 2015 và 2015 - 2020 Phụ lục 7 từ Chương trình phát triển nhà ở đã phê duyệt tại Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21/3/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh với quy mô khoảng 51,11ha (chi tiết kèm theo Phụ lục 4).

Đối với các khu còn lại, việc bố trí tái định cư phần lớn là giao nền hoặc bán nhà ở xã hội tại các dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở thương mại.

- Cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình người có công với cách mạng. Đề án Chương trình mục tiêu Quốc gia về hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng (Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26 tháng 4 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ) sẽ kết thúc vào năm 2020. Đối với đề án hỗ trợ nhà ở cho người nghèo theo (Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ) đến chỉ còn lại số ít. Do đó, giai đoạn này tập trung hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, còn việc đầu tư hỗ trợ mới thì tùy theo tình hình thực tế; quy định chính sách mới của Trung ương mà xem xét giải quyết theo quy định.

1.3. Sửa đổi, bổ sung mục tiêu đến năm 2030:

- Phấn đấu diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 30m2 sàn/người.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt trên 95%.

- Tỷ lệ nhà ở kiên cố nông thôn đạt 85%.

- Phấn đấu có ít nhất từ một đến hai công trình nhà ở chung cư.

- Đây là giai đoạn chuyển tiếp về hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị cơ bản ổn định. Do đó, về đầu tư xây dựng phải hướng đến nâng cao chất lượng về kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, cùng với đó là nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội, đảm bảo mọi sự phát triển đều hướng đến phục vụ tốt nhất cho chất lượng cuộc sống của người dân, giai đoạn này phát triển nhà ở chỉ tập trung ở lĩnh vực nhà ở thương mại và một số ít nhà ở xã hội trong 20% quỹ đất dự án nhà ở thương mại, dự án phát triển đô thị theo quy định và tập trung ở 03 vị trí với quy mô sử dụng đất khoảng 812ha (chi tiết kèm theo Phụ lục 6).

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

1. Hình thức đầu tư: Đa dạng hóa các hình thức đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực từ các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trong và ngoài tỉnh vào các dự án phát triển nhà ở.

2. Cơ cấu các nguồn vốn sau khi điều chỉnh, bổ sung:

Tổng nguồn vốn khoảng: 19.106 tỷ đồng, trong đó: Nhu cầu nguồn vốn theo Quyết định số 409/QĐ-UBND là: 9.032 tỷ đồng, nguồn vốn bổ sung là: 10.074 tỷ. Cơ cấu các nguồn vốn cụ thể như sau:

- Đối với nhà ở xã hội khoảng: 8.675,08 tỷ đồng:

+ Vốn ngân sách nhà nước (Trung ương và địa phương): 779 tỷ đồng.

+ Vốn doanh nghiệp: 5.169,08 tỷ đồng.

+ Các nguồn vốn hợp pháp khác: 2.727 tỷ đồng.

- Đối với nhà ở thương mại khoảng: 10.430,92 tỷ đồng:

+ Vốn doanh nghiệp: 9.996,92 tỷ đồng.

+ Các nguồn vốn hợp pháp khác: 434 tỷ đồng.

3. Các giải pháp thực hiện:

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đã nêu trong Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2014 của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, bổ sung thêm một số giải pháp như sau:

- Đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn và hàng năm để tổ chức thực hiện.

- Phát triển nhà ở thương mại gắn với việc phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; đảm bảo các khu nhà ở mới được hình thành đồng bộ, kết nối thuận lợi với các khu vực khác, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến sinh sống trong khu vực, phát triển nhà ở phải trên cơ sở chương trình, kế hoạch và nhu cầu thực tế, tránh trường hợp phát triển một cách tràn lan, phong trào, gây ảnh hưởng không tốt đến thị trường bất động sản.

- Đẩy nhanh việc phủ kín quy hoạch xây dựng phân khu, quy hoạch chi tiết; Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất 05 năm và hàng năm phải xác định rõ mục đích sử dụng của các loại đất, tránh trường hợp quy hoạch phải chạy theo dự án.

- Coi trọng vấn đề phát triển nhà ở xã hội, đảm bảo mục tiêu chung của Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Khuyến khích các doanh nghiệp khi đầu tư sản xuất trong khu công nghiệp có giải pháp chỗ ở cho công nhân, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Cụ thể hóa các cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội trên cơ sở các cơ chế ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

- Tập trung sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành chỉ đạo thực hiện các chương trình hỗ trợ cho hộ nghèo, người có công với cách mạng cải thiện nhà ở. Lồng ghép các chương trình mục tiêu để phát huy các nguồn lực; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách về nhà ở cho hộ nghèo, người có công với cách mạng để người dân biết, hưởng ứng và tham gia tích cực, có hiệu quả, nhằm phát huy hiệu quả của các chương trình.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra nhằm đạt được các mục tiêu, định hướng của Chương trình; tổ chức tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, làm cơ sở để điều chỉnh, bổ sung Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở cho phù hợp tình hình thực tế của từng giai đoạn.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được giao trong Chương trình sửa đổi, bổ sung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 tổ chức thực hiện tốt các nội dung của Chương trình.

2. Để đạt được các mục tiêu đề ra đến năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

2.1. Trên cơ sở Chương trình phát triển nhà ở tỉnh đã được phê duyệt, Sở Xây dựng tham mưu xây dựng Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định để triển khai thực hiện;

2.2. Căn cứ các mục tiêu về phát triển nhà ở đề ra trong Chương trình, Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm được duyệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu bổ sung chỉ tiêu phát triển nhà ở vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 05 năm và hàng năm, làm cơ sở để triển khai thực hiện;

2.3. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu xây dựng, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm năm và hàng năm đối với các dự án phát triển nhà ở, các dự án khu đô thị mới, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét quyết định để có cơ sở thực hiện.

2.4. Sở Tài chính chủ động tham mưu cân đối, bố trí nguồn vốn chuẩn bị đầu tư và nguồn vốn lập quy hoạch các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới làm cơ sở cho việc lựa chọn nhà đầu tư.

2.5. Các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tích cực tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chương trình hỗ trợ hộ nghèo và người có công với cách mạng cải thiện nhà ở, đặc biệt là Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh phải hoàn thành dứt điểm trong năm 2020.

 

PHỤ LỤC 1

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẠC LIÊU ĐẾN THỜI ĐIỂM NĂM 2019

Bảng 1: Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người:

Đơn vị tính (m2 sàn/người)

Chỉ tiêu diện tích bình quân đầu người

Kết quả đạt được

Mục tiêu đến năm 2020

Đánh giá

Nhà ở toàn tỉnh

18,97m2 sàn/người

20,97m2 sàn/người

Không đạt

Nhà ở đô thị

19,55m2 sàn/người

21,14m2 sàn/người

Không đạt

Nhà ở nông thôn

18,40m2 sàn/người

20,80m2 sàn/người

Không đạt

Bảng 2: Tỷ lệ nhà ở kiên cố:

Đơn vị tính (%)

Tỷ lệ nhà ở kiên cố

Kết quả đạt được

Mục tiêu đến năm 2020

Đánh giá

Nhà ở toàn tỉnh

50

47,5

Vượt

Nhà ở đô thị

60

60

Đạt

Nhà ở nông thôn

40

35

Vượt

Bảng 3: Danh mục các dự án phát triển nhà ở đến năm 2020:

Đơn vị tính (ha)

Tổng số

DT. sử dụng đất

Đã triển khai

Chưa triển khai

Đánh giá

31 danh mục

552,11

07 danh mục tương đương với diện tích sử dụng đất 182,06

(Tại phụ lục 1, bảng 4)

24 danh mục tương đương với diện tích sử dụng đất 370,05

(Tại phụ lục 2 là 11 danh mục; phụ lục 4 là 13 danh mục

Không đạt

Bảng 4: Danh mục 07 dự án phát triển nhà ở đã triển khai:

STT

Tên dự án

Địa điểm

Diện tích (ha)

01

Khu đô thị mới Hoàng Phát

Phường 1, TPBL

69,50

02

Khu dân cư giáp khu TĐC bến xe

- Bộ đội Biên phòng

Phường 7, TPBL

64,54

03

Khu TĐC tập trung và nhà ở XH Đông Cao Văn Lầu

Khóm 3&4, F5, TPBL

35,58

04

Khu tái định cư hai bên đường 16

- Khu hành chính tỉnh

Phường 1, TPBL

0,89

05

Khu dân cư Nọc Nạng

Huyện Giá Rai

11,16

06

Khu nhà ở thu nhập thấp

Xã Điền Hải, huyện Đông Hải

2,1

07

Dự án nhà ở thương mại - khu trung tâm huyện

Huyện Hồng Dân

4,0

 

PHỤ LỤC 2

DANH MỤC ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở THƯƠNG MẠI DỰ KIẾN ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2013 - 2015; GIAI ĐOẠN 2015 - 2020; GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

STT

Các khu đất dự kiến đầu tư dự án nhà ở

Địa điểm

Diện tích (ha)

Hiện trạng sử dụng đất

Dự kiến thời gian đầu tư

Căn cứ pháp lý để đề xuất đấu giá (nêu rõ đã có trong Kế hoạch SDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết hay chưa)

Ghi chú

I

DANH MỤC ĐIỀU CHỈNH GIAI ĐOẠN 2013 - 2015; GIAI ĐOẠN 2015 - 2020, PHỤ LỤC 7 (CŨ)

Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21/3/2014, phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

A

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Khu dân cư

Khóm 10, phường 1

3,98

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu dân cư khu vực hồ điều hòa

Khóm 10, phường 1

14,34

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

3

Khu dân cư

Phường 7 (khu đài phát thanh và khu thủy lợi)

22,79

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

4

Khu dân cư phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai

Phường 2 và phường 5

0,72

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

5

Khu dân cư phía Đông, Nam cầu Tôn Đức Thắng

Phường 5

46,10

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

6

Khu đô thị ven sông phía Tây cầu Bạc Liêu 3

Phường 3

1,30

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

7

Khu dân cư phía Nam đường Nguyễn Tất Thành

Phường 1

6,75

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

B

THỊ XÃ GIÁ RAI

1

Khu dân cư ấp 1, TXGR (TTGR cũ)

Ấp 1, thị xã Giá Rai

20,00

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

C

HUYỆN HÒA BÌNH

1

Khu dân cư ấp Cái Tràm

Ấp Cái Tràm

1,29

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

D

HUYỆN PHƯỚC LONG

1

Khu đô thị mới Nam Phụng Hiệp

Thị trấn Phước Long

25,03

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu dân cư

Ấp 5, thị trấn Phước Long

22,40

Đất dân đang quản lý

 

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

II

DANH MỤC BỔ SUNG MỚI CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở THƯƠNG MẠI, DỰ KIẾN ĐẦU TƯ ĐẾN 2020

A

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Dự án Khu đô thị mới

Phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành

37,0

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

2

Dự án Khu đô thị mới kết hợp công viên

Phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành

44,16

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

3

Dự án Khu đô thị mới kết hợp nghỉ dưỡng

Phường 5

44,33

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

4

Dự án Khu đô thị mới kết hợp y tế và công viên cây xanh

Phường 5

29,61

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

5

Khu đô thị mới kết hợp thể dục, thể thao

Phường 5, xã Hiệp Thành

34,90

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

6

Dự án nhà ở kết hợp công viên cây xanh

Xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông

43,38

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

7

Dự án nhà ở mật độ cao

Xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông

38,63

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

8

Dự án nhà ở kết hợp quảng trường

Xã Vĩnh Trạch Đông

33.77

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

9

Dự án nhà ở kết hợp sinh thái

Xã Vĩnh Trạch Đông

46,22

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

10

Dự án khu dân cư

Xã Vĩnh Trạch Đông

37,67

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

11

Dự án nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ

Xã Vĩnh Trạch Đông

43,38

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

12

Dự án nhà ở kết hợp công viên cây xanh

Xã Vĩnh Trạch Đông

47,34

Đất NTTS

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000

 

13

Dự án Trung tâm Thương mại và nhà ở shophouse

Phường 7, thành phố Bạc Liêu

4,406

Đất Trung tâm PTQN&Đ quản lý; một phần đất khu vui chơi; trụ sở tạm của Điện lực thành phố Bạc Liêu và đường giao thông

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất chi tiết (Quyết định số 253/QĐ-UBND ngày 27/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu công viên Trần Huỳnh)

 

14

Dự án nhà ở phía Bắc đường 23/8

Phường 7, 8 thành phố Bạc Liêu

1,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2015 - 2020

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

15

Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ, căn hộ cao cấp và nhà phố

Phường 01, thành phố Bạc Liêu

1,2

Chợ tạm Trần Huỳnh và trụ sở một số cơ quan

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019. Chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh)

 

16

Khu đô thị mới Bạc Liêu

Phường 2, thành phố Bạc Liêu

23,35

Đất khu dân cư

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

17

Dự án Khu dân cư cao cấp (Bắc, Trung, Nam)

Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

8.68

Đất trống do TT PTQN&Đ quản lý và 01 phần đất quy hoạch bến xe Nhà Mát

Trong năm 2015 - 2020

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019; có quy hoạch xây dựng chi tiết (Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 23/01/2019 điều chỉnh quy hoạch cục bộ)

 

B

HUYỆN VĨNH LỢI

1

Khu dân cư Hoài Phong, giai đoạn 1

Ấp Tân Tạo, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

5,0

Đất dân quản lý

Trong năm 2015 - 2020

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

C

HUYỆN ĐÔNG HẢI

2

Dự án Khu dân cư chợ đêm

ấp 3, TT Gành Hào

0,64

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2015 - 2020

Kế hoạch 2019, đã có Quy hoạch chi tiết 1/500

 

5

Khu nhà ở thương mại

ấp 3, TT Gành Hào

2,01

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm

Kế hoạch 2019; chưa có QH xây dựng chi tiết; chưa có chủ trương cho bán đấu giá

 

 

III

DANH MỤC BỔ SUNG MỚI CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở THƯƠNG MẠI; DỰ KIẾN ĐẦU TƯ ĐẾN 2020 - 2025

A

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Dự án Khu đô thị mới

Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát

4,9

Đất Nhà nước quản lý, biên phòng

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

2

Dự án khu dân cư

Khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát

4,7

Đất Nhà nước quản lý, Biên phòng

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

3

Dự án khu dân cư

Khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát

25,0

Đất Nhà nước quản lý, công an

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết (thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; Công văn số 5654/VBND-TH ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh)

 

4

Khu đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bạc Liêu

Xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu

42,0

Đất NTTS

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết

 

5

Khu dân cư cao cấp phía Đông đường Bạch Đằng, (giáp Thiền viện Trúc Lâm)

Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

33.0

01 phần đất công do chính quyền địa phương quản lý; phần còn lại là đất do Trung tâm Giống thủy sản, nước lợ quản lý, sử dụng và đất dân cư

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, có quy hoạch xây dựng chi tiết (Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 23/01/2019 )

 

6

Dự án Khu dân cư, Khu UBND thành phố Bạc Liêu hiện hữu

Phường 3, thành phố Bạc Liêu

0.71

Khu hành chính thành phố hiện hữu

Trong năm 2020 - 2025

Đang thông qua phương án quy hoạch

 

7

Dự án Khu dân cư, khu Thành ủy Bạc Liêu hiện hữu

Phường 3, thành phố Bạc Liêu

0.43

Khu hành chính thành phố hiện hữu

Trong năm 2020 - 2025

Đang thông qua phương án quy hoạch

 

8

Dự án Khu phía Nam khu dân cư địa ốc, Phường 1, thành phố Bạc Liêu

Phường 1, thành phố Bạc Liêu

20

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Đang thông qua phương án quy hoạch

 

9

Dự án Khu dân cư

Phường 1, thửa đất số 63, tờ bản đồ số 36, thành phố Bạc Liêu (khu đất thu hồi quyền thuê đất trước thời hạn của DNTN Kim Thu)

0.78

Đất sạch

Trong năm 2020 - 2025

Có trong Kế hoạch sử dụng đất, đã có quy hoạch xây dựng chi tiết

 

10

Đầu tư Khu thương mại dịch vụ (trụ sở UBND phường 7 cũ)

Phường 7

0,12

Đất trụ sở cơ quan

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

11

Dự án Khu dân cư phía Bắc đường 23/8

Phường 7, 8, thành phố Bạc Liêu

100

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

12

Dự án Khu dân cư phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai

Phường 5, thành phố Bạc Liêu

100

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

13

Dự án Khu dân cư phía Bắc giáp Khu công nghiệp trà kha

Phường 8, thành phố Bạc Liêu

40

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

14

Dự án Khu dân cư giáp khu dự án Tràng An

Phường 8, thành phố Bạc Liêu

60

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

15

Dự án Khu dân cư giáp Khu tái định cư Khu công nghiệp

Phường 8, thành phố Bạc Liêu

55

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

16

Dự án Khu dân cư phía Nam khu (I và II)

Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

95

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

17

Dự án Khu dân cư khóm kinh tế

Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

6,2

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong KHSDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết

 

18

Dự án Khu đô thị mới

Khóm Bờ Tây, Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

23,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Chưa có trong KHSDĐ, QH xây dựng chi tiết

 

19

Khu dân cư phía Nam cầu Tôn Đức Thắng

Phường 5

27,58

Đất dân đang quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

B

THỊ XÃ GIÁ RAI

1

Dự án Khu dân cư

Khóm 2, phường Hộ Phòng và ấp 3, xã Phong Thạnh A, Khu đất bãi bồi kênh Hộ Phòng - Chú Chí (khu cẩu kéo Hộ Phòng)

8,07

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

2

Dự án Khu dân cư

Khóm 1, phường Hộ Phòng, khu đất kênh 3 Túc (Khu dân cư thu nhập thấp Thiên Phúc cũ)

0,65

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục KHSDĐ năm 2019 và đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

3

Dự án Khu dân cư

Ấp 2, xã Tân Phong, khu đất Nhà nước quản lý (Khu lò gạch cũ)

0,203

Đất trống (đã san lấp mặt bằng)

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

4

Dự án Khu dân cư

Khóm 1, Phường 1, khu đất Nhà nước quản lý

0,71

Đất trồng cây lâu năm

Trong năm 2020 - 2025

Xin chủ trương UBND tỉnh và dự kiến sẽ lập Quy hoạch chi tiết cụ thể

 

5

Dự án Khu dân cư

Khóm 5, phường Hộ Phòng, Khu Bến Đá Hộ Phòng

2,35

Nhà nước quản lý 1 phần, dân quản lý 1 phần

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

6

Dự án Khu dân cư

Ấp 3, xã Phong Thạnh Tây, khu đất trụ sở UBND xã Phong Thạnh Tây

0,246

Đất trụ sở cơ quan

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

7

Dự án Khu dân cư

Áp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, khu đất Nhà nước quản lý (Trung tâm Bảo trợ xã hội cũ)

13,72

Đất trụ sở cơ quan, NTTS

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

8

Dự án Khu dân cư

Khóm 1, Phường 1, khu đất Trung tâm Dạy nghề cũ

0,228

Đất trụ sở cơ quan

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục KHSDĐ năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

9

Dự án Khu dân cư

Khóm 5, Phường 1, Khu đất trụ sở UBND Phường 1

0,543

Đất trụ sở cơ quan

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

10

Dự án Khu dân cư

Khóm 1, Phường 1, vị trí tiếp giáp vào đường dẫn vào cầu Giá Rai mới

1,79

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

11

Dự án Khu dân cư nhà ở

Khóm 1, Phường 1, vị trí tiếp giáp vào đường dẫn vào cầu Giá Rai mới

5,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Có trong danh mục Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 và đang lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

 

C

HUYỆN HỒNG DÂN

1

Dự án Khu dân cư lô 6 G

Thị trấn Ngan Dừa

0,563

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020-2025

Có trong KHSDĐ năm 2019. Đã có Quy hoạch chi tiết

 

2

Dự án Khu dân cư lô 24 13

Thị trấn Ngan Dừa

0,527

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020-2025

Kế hoạch sử dụng đất năm 2019. Đã có Quy hoạch chi tiết

 

3

Dự án Khu dân cư lô 24 A

Thị trấn Ngan Dừa

3,974

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020-2025

Kế hoạch sử dụng đất năm 2019. Đã có Quy hoạch chi tiết

 

4

Dự án Khu dân cư Thửa đất số 468, tờ bản đồ 22

Thị trấn Ngan Dừa

0,141

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, chưa có Quy hoạch chi tiết

 

5

Dự án Khu dân cư một phần thừa đất sổ 71, 72, 73 và 108, tờ bản đồ 41

Xã Ninh Quới A

0,176

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đang lập Quy hoạch chi tiết

 

6

Dự án Khu dân cư lô 6 F

Thị trấn Ngan Dừa

0,403

Đất nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch sử dụng đất năm 2019, đã có Quy hoạch chi tiết

 

D

HUYỆN PHƯỚC LONG

1

Khu đô thị mới

Thị trấn Phước Long, huyện Phước Long

9,96

Đất Nhà nước quản lý (đất sạch)

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

E

HUYỆN ĐÔNG HẢI

1

Dự án Khu dân cư Khu hành chính huyện (ấp 4)

Ấp 4, TT Gành Hào

10,46

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch 2019, đã có Quy hoạch chi tiết 1/500

 

2

Dự án Khu dân cư thương mại

Ấp Gò Cát, Điền Hải (đối diện Khu hành chính mới của huyện)

2,5

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch 2019; chưa có QH xây dựng chi tiết, chưa có chủ trương cho bán đấu giá

 

3

Khu nhà ở thương mại

Ấp 3, TT Gành Hào

0,67

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch 2019, đã có Quy hoạch chi tiết 1/500

 

4

Khu nhà ở thương mại

Ấp Thuận Điền

0,64

Đất Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Kế hoạch 2019; chưa có QH xây dựng chi tiết, chưa có chủ trương cho bán đấu giá

 

F

HUYỆN HÒA BÌNH

1

Khu nhà ở thương mại

Ấp Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình

0,208

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu nhà ở thương mại

Ấp Xóm Lớn B, Vĩnh Mỹ A, Hòa Bình

2,0

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

3

Khu nhà ở thương mại

Ấp Ninh Lợi, Minh Diệu, Hòa Bình

0,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

4

Khu nhà ở thương mại

Ấp 21, Minh Diệu, Hòa Bình

0,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

5

Khu nhà ở thương mại

Ấp Thị Trấn A1, TT Hòa Bình, Hòa Bình

5,0

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

6

Khu đô thị mới

Ấp Thị Trấn B, TT Hòa Bình, Hòa Bình

9,89

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

7

Khu nhà ở thương mại

Ấp Vĩnh Lạc, Vĩnh Thịnh, Hòa Bình

3,7

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

8

Chợ kết hợp nhà ở thương mại

Ấp 12, Vĩnh Hậu A, Hòa Bình

0,1

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

9

Khu nhà ở thương mại

Ấp Chùa Phật, TT Hòa Bình, Hòa Bình

2,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

10

Khu nhà ở thương mại

Ấp 15, Vĩnh Mỹ B, Hòa Bình

0,08

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

11

Khu nhà ở thương mại

Ấp 18, Vĩnh Bình

0,16

Đất dân + Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

12

Khu đô thị mới

Ấp Thị Trấn A, TT Hòa Bình, Hòa Bình

5,0

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

13

Chợ kết hợp nhà ở thương mại

Ấp 16, Vĩnh Hậu A, Hòa Bình

3,7

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

G

HUYỆN VĨNH LỢI

1

Khu nhà ở thương mại

Ấp Xẻo chích, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

0,5

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu nhà ở vườn

Ấp Xẻo chích, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

1,3

Đất dân Nhà nước quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

3

Khu dân cư nhà ở nhà ở thương mại Hao Lo Home

Ấp Tân tạo, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

1,7

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

 

 

4

Khu nhà ở thương mại

Ấp Tam Hưng & Trung Hưng 2, Vĩnh Hưng, Vĩnh Lợi

5,9

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

5

Khu dân cư Hoài Phong (giai đoạn 2)

Ấp Tân Tạo, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

4,2

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

6

Khu nhà ở thương mại

Hưng Thành, Vĩnh Lợi

5,1

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

7

Khu nhà ở thương mại

Ấp Giồng Bướm A, Châu Thới, Vĩnh Lợi

1,4

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

8

Khu đô thị mới

Ấp Xẻo Chích, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

9,48

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

9

Khu nhà ở thương mại, dịch vụ

Ấp Xẻo chích, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

8,31

Đất dân quản lý

Trong năm 2020 - 2025

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

 

PHỤ LỤC 3

DANH MỤC BỔ SUNG MỚI CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở XÃ HỘI DỰ KIẾN ĐẦU TƯ ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU

STT

Khu đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất

Địa điểm

Diện tích (ha)

Hiện trạng sử dụng đất

Căn cứ pháp lý để đề xuất đấu giá (nêu rõ đã có trong Kế hoạch SDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết hay chưa)

Ghi chú

I

DANH MỤC BỔ SUNG MỚI ĐẾN NĂM 2020

A

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Dự án nhà ở xã hội, khóm 10, phường 1

Khóm 10, phường 1

3,7

Đất của Nhà nước quản lý và một phần người dân sử dụng

Quy hoạch tỉ lệ 1/5000

 

B

HUYỆN VĨNH LỢI

1

Khu nhà ở xã hội

Ấp Thông Lưu B, TT Châu Hưng

0,5

Chủ đầu tư Gia Nghiêm

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

2

Khu nhà ở xã hội

Ấp Cái Dầy, TT Châu Hưng, Vĩnh Lợi

1,2

Đất Nhà nước quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

C

HUYỆN HỒNG DÂN

1

Nhà ở xã hội

Ấp Trèm Trẹm, thị trấn Ngan Dừa

0,79

Chủ đầu tư HTXXD MP

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

II

DANH MỤC BỔ SUNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

A

HUYỆN PHƯỚC LONG

1

Khu nhà ở xã hội

Thị trấn Phước Long, huyện Phước Long

3,7

Đất Nhà nước quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

B

HUYỆN HÒA BÌNH

1

Khu nhà ở xã hội

Ấp Xóm Lớn A, Vĩnh Mỹ A, Hòa Bình

2,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu nhà ở xã hội

Ấp Châu Phú, Vĩnh Mỹ A, Hòa Bình

2,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

3

Khu nhà ở xã hội

Ấp Nam Hưng, Minh Diệu, Hòa Bình

1,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

4

Khu nhà ở xã hội

Ấp 38, Minh Diệu, Hòa Bình

1,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

5

Khu nhà ở xã hội

Ấp Thị Trấn A1, TT Hòa Bình, Hòa Bình

10,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

6

Khu nhà ở xã hội

Ấp Chùa Phật, TT Hòa Bình, Hòa Bình

5,9

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

7

Khu nhà ở xã hội

Ấp Thị Trấn B, TT Hòa Bình, Hòa Bình

13,3

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

8

Khu nhà ở xã hội

Ấp 12, Vĩnh Hậu A, Hòa Bình

0,2

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

9

Khu nhà ở xã hội

Ấp Cái Tràm B, TT Hòa Bình, Hòa Bình

12,9

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

 

PHỤ LỤC 4

DANH MỤC, ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TÁI ĐỊNH CƯ DỰ KIẾN ĐẦU TƯ ĐẾN NĂM 2020 VÀ GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU

STT

Khu đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất

Địa điểm

Diện tích (ha)

Hiện trạng sử dụng đất

Căn cứ pháp lý để đề xuất đấu giá (nêu rõ đã có trong Kế hoạch SDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết hay chưa)

Ghi chú

A

ĐIỀU CHỈNH GIAI ĐOẠN 2013 - 2015; 2015 - 2020, PHỤ LỤC 7 (CŨ) CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ ĐÃ PHÊ DUYỆT

Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày 21/3/2014, phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

I

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Khu tái định cư 6,7ha

Phường 7, TP Bạc Liêu

6,7

Đất Nhà nước một phần và đất người dân một phần

Quy hoạch tỉ lệ 1/500

 

II

HUYỆN VĨNH LỢI

2

Khu tái định cư Trung tâm hành chính huyện

Thị trấn Châu Hưng

0,23

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

III

HUYỆN HÒA BÌNH

3

Khu tái định cư Vĩnh Mỹ B

Xã Vĩnh Mỹ B

2,34

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

IV

THỊ XÃ GIÁ RAI

4

Khu tái định cư Phong Thạnh Đông A

Xã Phong Thạnh Đông A

2,99

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

V

HUYỆN PHƯỚC LONG

5

Khu tái định cư

Thị trấn Phước Long

0,36

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

VI

HUYỆN ĐÔNG HẢI

6

Khu tái định cư

Thị trấn Gành Hào

0,40

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

B

DANH MỤC, ĐIỀU CHỈNH ĐẾN NĂM 2020

I

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

1

Dự án Khu dân cư, góc đường Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng

Phường 3, thành phố Bạc Liêu

0,46

Phòng Thể dục thể thao đang sử dụng

Thực hiện theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 12/02/2019 của UBND tỉnh; sử dụng đất năm 2019; đã có quy hoạch xây dựng chi tiết

 

C

DANH MỤC, BỔ SUNG MỚI GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

I

HUYỆN HÒA BÌNH

1

Khu nhà ở tái định cư

Ấp 21, Minh Diệu, Hòa Bình

0,2

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

2

Khu nhà ở tái định cư

Ấp 14, Vĩnh Mỹ B, Hòa Bình

2,34

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

3

Nhà ở tái định cư

Ấp Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình

1,43

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

4

Nhà ở tái định cư

Ấp Do Thới, Vĩnh Mỹ A, Hòa Bình

1,0

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

5

Nhà ở tái định cư

Ấp 12, Vĩnh Hậu A, Hòa Bình

21,85

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

6

Nhà ở tái định cư

Ấp Vĩnh Mới, Vĩnh Thịnh, Hòa Bình

50

Đất dân quản lý

Quy hoạch tỉ lệ 1/2000

 

 

PHỤ LỤC 5

DANH MỤC BỔ SUNG CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở CÔNG NHÂN GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU

STT

Khu đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất

Địa điểm

Diện tích (ha)

Hiện trạng sử dụng đất

Căn cứ pháp lý để đề xuất đấu giá (nêu rõ đã có trong Kế hoạch SDĐ năm 2019, QH xây dựng chi tiết hay chưa)

Ghi chú

I

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

01

Khu nhà ở công nhân

Khu TĐC khu Công nghiệp Trà Kha, phường 8

0,28

Nhà nước quản lý

Quy hoạch chi tiết 1/500

 

II

THỊ XÃ GIÁ RAI

01

Khu nhà ở công nhân

Ấp Khúc Tréo - Tân Phong

1,56

Đất do Công ty Tom MN quản lý

Quy hoạch tỷ lệ 1/2000

 

 

PHỤ LỤC 6

DANH MỤC BỔ SUNG MỚI CÁC DỰ ÁN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở DỰ KIẾN ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2025 - 2030

THÀNH PHỐ BẠC LIÊU

Dự án khu đô thị mới phía Tây sông Bạc Liêu - Cà Mau (khu 1)

Phường 8, thành phố BL

200

Đất dân quản lý

Trong năm 2025 - 2030

Đang lập quy hoạch

 

Dự án khu đô thị mới phía Tây sông Bạc Liêu - Cà Mau (khu 2)

Phường 8, thành phố BL

450

Đất dân quản lý

Trong năm 2025 - 2030

Đang lập quy hoạch

 

Dự án khu đô thị mới phía Tây sông Bạc Liêu - Cà Mau (khu 3)

Phường 8, thành phố BL

259

Đất dân quản lý

Trong năm 2025 - 2030

Đang lập quy hoạch