Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8907/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 07 tháng 11 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH FESTIVAL BIỂN NHA TRANG - KHÁNH HÒA 2017

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích.

- Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2017 (Festival Biển 2017) là tổng hợp các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét đẹp văn hóa truyền thống và đương đại; bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.

- Tăng cường giới thiệu, quảng bá và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Trầm Hương.

- Những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch,... trong Chương trình Festival Biển 2017 tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

- Góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

2. Yêu cầu.

- Festival Biển 2017 được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức; phản ánh được những giá trị, tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người và vùng đất quê hương Khánh Hòa; về tinh thần hăng say lao động, tình yêu biển đảo quê hương, đất nước; quảng bá giới thiệu tiềm năng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa nói chung.

- Qua 7 kỳ tổ chức thành công, Festival Biển 2017 chủ trương giữ vững truyền thống Festival Biển, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức so với các kỳ Festival Biển trước; các hoạt động cần phát huy nhiều hơn tính chủ động tham dự của cộng đồng dân cư và du khách; tạo ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân và du khách về thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

- Việc tổ chức đảm bảo chu đáo, an toàn, thân thiện và tiết kiệm; vận động sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia các hoạt động của chương trình.

II. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH.

1. Tên gọi.

- Viết đầy đủ: “Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2017”.

- Viết tắt: “Festival Biển 2017”.

- Chủ đề: “Mrộng vòng tay bè bạn”.

2. Thời gian.

Thời gian tổ chức 4 ngày (bắt đầu từ 10/6 đến hết ngày 13/6/2017). Trong đó:

- Lễ khai mạc tổ chức vào 20 giờ 00 ngày 10/6/2017.

- Lễ bế mạc tổ chức vào 20 giờ 00 ngày 13/6/2017.

3. Địa điểm tổ chức.

Chủ yếu tổ chức tập trung tại thành phố Nha Trang; các hoạt động phụ trợ, hưởng ứng tại một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

4. Các nhóm hoạt động trong chương trình Festival biển 2017.

- Nhóm chương trình chính: Chương trình lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố và chương trình nghệ thuật.

- Nhóm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

- Nhóm các hoạt động biểu diễn quần chúng.

- Nhóm các hoạt động triển lãm.

- Nhóm các hoạt động thể thao.

- Nhóm các hoạt động du lịch.

- Nhóm các hoạt động giáo dục.

- Nhóm các hoạt động ẩm thực.

- Nhóm các hoạt động thương mại.

III. MỘT SỐ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ.

1. Công tác thông tin, tuyên truyền.

1.1. Họp báo, công bố chính thức về Festival Biển 2017.

- Địa điểm: Tại thành phố Nha Trang.

- Thời gian: Tháng 4 năm 2017.

1.2. Tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu.

- Thực hiện clip quảng cáo về Festival Biển 2017, phim tư liệu về các kỳ Festival Biển trước đây và giới thiệu Festival Biển 2017 trên sóng truyền hình VTV1, VTV3, VTV4, VTC, Đài truyền hình khu vực và các Đài truyền hình Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

- Mở chuyên mục tin Festival Biển trên sóng truyền hình KTV.

- Mở chuyên trang, chuyên mục trên một số tạp chí, báo giấy, báo điện tử của Trung ương, địa phương đưa tin tuyên truyền về Festival Biển 2017.

- Vận hành trang thông tin điện tử giới thiệu về Festival Biển 2017 www.nhatrangfestival.vn.

- Tổ chức cuộc thi sáng tác logo Festival Biển.

- Xây dựng các ấn phẩm về Festival Biển 2017 tuyên truyền, quảng bá trong và ngoài nước.

- Đề nghị Tổng Cục Du lịch và UBND một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ kết nối thông tin, quảng bá Festival Biển 2017 trên cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Du lịch và UBND một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bằng cách đặt banner “Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017” trên trang chủ và liên kết đến Trang thông tin điện tử Festival biển Nha Trang tại địa chỉ www.nhatrangfestival.vn.

- Xây dựng kế hoạch giới thiệu chương trình Festival Biển 2017 đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia tài trợ cho các hoạt động.

2. Công tác chỉnh trang đô thị.

- UBND thành phố Nha Trang và các địa phương hưởng ứng chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trang trí cảnh quan, đảm bảo môi trường “xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn, thân thiện” để hưởng ứng Festival Biển 2017.

- Các doanh nghiệp, khách sạn dọc tuyến đường Trần Phú chủ động trang trí, làm đẹp khu vực mặt tiền trước biển.

3. Thành lập Đội thanh niên tình nguyện.

- Tên gọi: “Tình nguyện viên Festival Biển 2017”.

- Nhiệm vụ: Hướng dẫn, phiên dịch, hỗ trợ và cung cấp thông tin cần thiết đối với các đoàn khách mời của tỉnh và du khách dự Festival Biển 2017. Đảm bảo yêu cầu: Có kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nhất định; Trẻ trung, thân thiện, nhiệt tình và chu đáo.

4. Công tác an toàn giao thông.

- Hoàn thiện hệ thống đèn, biển báo các tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

- Phân luồng xe và các phương tiện tham gia giao thông trong những ngày diễn ra Festival Biển 2017.

- Xây dựng kế hoạch và thời gian cụ thể về việc tổ chức đường đi bộ trong các ngày diễn ra Festival Biển 2017.

5. Công tác y tế, vệ sinh, an toàn thực phẩm.

- Tuyên truyền và tổ chức kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

- Kịp thời xử lý sơ cứu, cấp cứu trong thời gian diễn ra Festival Biển.

6. Công tác tài chính, giá cả.

- Thực hiện bình ổn giá cả về phòng khách sạn, dịch vụ du lịch, giá tiêu dùng trên thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng Festival Biển 2017 để tăng giá, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố du lịch.

- Chủ động tìm kiếm các nguồn lực, các nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, các cá nhân trong, ngoài nước để tổ chức triển khai, thực hiện các hoạt động Festival Biển 2017, nhằm giảm nguồn chi cho ngân sách nhà nước.

7. Công tác an ninh trật tự.

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Festival Biển 2017, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân và du khách tham dự Festival Biển 2017.

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ.

Để Festival Biển 2017 tổ chức thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Ủy ban nhân dân tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Ban Tổ chức Festival Biển 2017.

- Tham mưu và trực tiếp giúp Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức Festival Biển 2017.

- Ban hành các văn bản chỉ đạo các thành viên Ban Tổ chức, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Giúp việc UBND tỉnh trong công tác tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác tổ chức Festival Biển 2017.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đón, tiếp và phục vụ các đoàn khách trong nước do tỉnh mời về dự Festival Biển 2017 (tháng 02/2017).

- Xây dựng kế hoạch tổ chức tiệc chiêu đãi, quà tặng các đại biểu là khách quốc tế và Trung ương, các địa phương về dự khai mạc Festival Biển 2017 (tháng 4/2017).

- Tham mưu số lượng, in giấy mời lễ khai mạc, bế mạc; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng kế hoạch phân bổ giấy mời chương trình lễ khai mạc, bế mạc Festival Biển 2017 và tổ chức phát hành giấy mời theo kế hoạch được duyệt.

- Xác định danh sách, lên kế hoạch chi tiết và cử người đón tiếp hướng dẫn, bố trí nơi ăn ở cho các đại biểu Trung ương và các địa phương trong nước (trước ngày 03/6/2017).

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ xây dựng phương án, sơ đồ bố trí cho đại biểu ngồi dự Khai mạc và Bế mạc (trước ngày 03/6/2017).

- Chỉ đạo Trung tâm Hội nghị và Nhà khách tỉnh hỗ trợ công tác phục vụ các sự kiện chính diễn ra tại Sân khấu Quảng trường 2/4.

- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tổng kết Festival Biển 2017.

- Triển khai, thực hiện các công việc khác được phân công.

3. Sở Văn hóa và Thể thao.

- Tham mưu thành lập các Tiểu ban chuyên môn và Quy chế hoạt động của Ban Tổ chức, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức.

- Tham mưu lựa chọn đơn vị để giao tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các chương trình nghệ thuật chính tại Quảng trường 2/4 để báo cáo Ban Tổ chức xem xét, trình UBND tỉnh quyết định.

- Tổ chức cuộc thi sáng tác logo Festival Biển (tháng 11/2016).

- Xây dựng phương án triển khai kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ Festival Biển 2017; tham mưu Thư mời tài trợ, quyền lợi nhà tài trợ đồng thời tổ chức thực hiện tốt những cam kết về quyền lợi của nhà tài trợ (tháng 11/2016).

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình Festival biển 2017 (nội dung hoạt động, thời gian thực hiện, địa điểm, đơn vị thực hiện...) trình Ban Tổ chức xem xét quyết định (tháng 12/2016).

- Trên cơ sở chương trình được phê duyệt, tổ chức công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký và tổ chức hoạt động theo phương án xã hội hóa hoạt động (tháng 12/2016).

- Trình UBND tỉnh phê duyệt kịch bản chi tiết chương trình lễ khai mạc, bế mạc Festival Biển 2017 và các chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 2/4 (lần thứ nhất vào tháng 01/2016).

- Tham mưu thủ tục, phối hợp tổ chức bắn pháo hoa trong chương trình Lễ khai mạc Festival Biển 2017 (tháng 01/2017).

- Xây dựng phương án bố trí mặt bằng tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú để tổ chức các hoạt động trình UBND tỉnh phê duyệt (tháng 02/2017).

- Biên soạn, phát hành tờ gấp chương trình giới thiệu Festival Biển 2017 (tháng 3/2017).

- Tham mưu mẫu giấy mời Chương trình lễ khai mạc, bế mạc Festival Biển 2017 và các chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 2/4 (tháng 02/2017); in và phát hành các giấy mời các chương trình ngoài lkhai mạc, bế mạc (tháng 3/2017).

- Thiết kế và thực hiện in, phát hành thẻ đeo cho Ban Tổ chức, bộ phận phục vụ, an ninh, tình nguyện viên; phục vụ chỗ ngồi cho các đại biểu, khán đài cho nhân dân và du khách tham dự các sự kiện chính tại Quảng trường 2/4 (tháng 3/2017).

- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng kế hoạch phân bổ giấy mời và tổ chức phát hành giấy mời theo kế hoạch được duyệt (trước ngày 25/5/2017).

- Tổ chức triển khai thực hiện tuyên truyền trực quan trên địa bàn toàn tỉnh để tuyên truyền cho Festival Biển 2017 (tháng 5/2017).

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan (nếu có) để thẩm định kịch bản, nội dung cho từng hoạt động do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện bằng hình thức xã hội hóa. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo Trưởng Ban tổ chức xem xét quyết định.

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh để xét thành tích trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các nhà tài trợ; các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện chương trình Festival biển 2017 (tháng 6/2017).

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức tổng kết Festival Biển 2017 (tháng 7/2017).

- Chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, nguồn điện sử dụng cho các hoạt động chính và các đơn vị khác tham gia trong chương trình.

- Triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trong Chương trình Festival Biển 2017 được phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Du lịch cung cấp thông tin về Festival biển 2017 cho khách du lịch tại Trạm thông tin đường Trần Phú (đoạn trước khách sạn Novotel).

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chuẩn bị tài liệu họp báo Festival Biển 2017; bố trí khu vực tác nghiệp dành cho các cơ quan báo chí trong các chương trình nghệ thuật chính tại Quảng trường 2/4.

- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng phương án, sơ đồ bố trí cho đại biểu ngồi dự Khai mạc và Bế mạc.

- Phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo công tác trật tự tại Quảng trường 2/4; thuê bổ sung thêm lực lượng vệ sĩ để đảm bảo trật tự tại Quảng trường 2/4.

- Làm việc với đơn vị tổ chức các sự kiện chính tại Quảng trường 2/4 về kế hoạch, thời gian cụ thể để thông báo cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa triển khai tạm dừng hoạt động Chợ đêm Yến sào.

- Cập nhật tình hình công tác chuẩn bị Festival biển 2017; kiểm tra theo dõi thực tế về việc triển khai các chương trình, hoạt động trong Festival Biển 2017 và báo cáo định kỳ hằng tháng cho Trưởng Ban Tổ chức.

4. Sở Du lịch.

- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch (vận tải, ăn uống, vui chơi giải trí...) chung tay xây dựng hình ảnh thành phố du lịch văn minh - thân thiện thông qua các việc làm cụ thể như công bố, niêm yết công khai việc hỗ trợ giảm giá các dịch vụ, sản phẩm phục vụ khách du lịch.

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn tỉnh để vận động tài trợ chương trình Festival Biển 2017.

- Tham mưu UBND tỉnh phối hợp với tổ chức sự kiện “Lễ công bố Năm phát triển Du lịch bền vững theo định hướng 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc”.

- Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND thành phố Nha Trang chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc thực hiện, chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực du lịch (lữ hành, lưu trú, giá cả dịch vụ du lịch, du lịch mạo hiểm, tham quan vịnh Nha Trang...).

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Festival biển 2017 đến các doanh nghiệp du lịch và trong các hoạt động, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao cung cấp thông tin về Festival biển 2017 cho khách du lịch.

- Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa kêu gọi các khách sạn hưởng ứng hỗ trợ phòng miễn phí cho Ban Tổ chức trong dịp Festival biển 2017 (từ ngày 09/6/2017 đến hết ngày 14/6/2017) để tiếp đón khách quốc tế, khách Trung ương, các tỉnh bạn về dự Festival Biển 2017. Đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để phân bổ phòng cho đại biểu.

- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn, tạo điều kiện cho các khách sạn tổ chức các hoạt động về du lịch, văn hóa, nghệ thuật và trang trí để hưởng ứng Festival Biển 2017, nhất là các khách sạn dọc tuyến đường Trần Phú.

5. Sở Công Thương.

Chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai kế hoạch công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả hàng hóa, dịch vụ trong dịp Festival Biển 2017. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

6. Sở Tài chính.

- Tổng hợp và thẩm định kinh phí của các hoạt động Festival Biển 2017 trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

- Tham mưu, bố trí nguồn kinh phí trong năm 2017 để tổ chức Festival Biển 2017 theo kế hoạch đã được phê duyệt.

- Theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí tổ chức Festival Biển 2017 theo đúng quy định hiện hành.

- Chủ trì xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch kiểm tra giá dịch vụ lưu trú của các cơ sở kinh doanh theo quy định, xử lý nghiêm trường hợp có vi phạm.

7. Sở Y tế.

- Xây dựng kế hoạch trực tại các bệnh viện, cơ sở y tế và xử lý sơ cứu, cấp cứu tại các khu vực diễn ra Festival Biển 2017.

- Bố trí xe cấp cứu và nhân viên y tế tại Quảng trường 2/4 từ ngày 10/6/2017 - 13/6/2017 (thời gian bắt đầu từ 18 giờ 00 phút hàng ngày).

- Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Tăng cường kiểm tra các dịch vụ cung cấp thực phẩm, kinh doanh ăn, uống nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

8. Sở Thông tin và Truyền thông.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác truyền thông, quảng bá; tiếp tục vận hành trang thông tin điện tử Festival biển www.nhatrangfestival.vn.

- Tổ chức và điều hành Trung tâm Báo chí đặt tại Trung tâm Hội nghị và Nhà khách, số 46 Trần Phú, Nha Trang.

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức họp báo theo kế hoạch.

- Làm việc với các cơ quan báo chí để có chuyên mục thường xuyên tuyên truyền về Fetival Biển 2017.

- Làm đầu mối, tham mưu Ban Tổ chức việc hỗ trợ báo chí, phóng viên đưa tin, quảng bá về Festival Biển 2017.

- Tổng hợp danh sách phóng viên các cơ quan báo chí đăng ký tác nghiệp tại Festival biển 2017; tham mưu UBND tỉnh việc bảo trợ thông tin và tuyên truyền về Festival Biển 2017.

- Phối hợp với Sở Du lịch xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về Festival biển 2017 đến các doanh nghiệp du lịch và trong các hoạt động, sự kiện du lịch trong nước và quốc tế.

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình tuyên truyền, quảng bá về Festival Biển 2017, báo cáo định kỳ hàng tháng và kịp thời tham mưu cho Ban Tổ chức để việc tuyên truyền, quảng bá đạt hiệu quả, mục đích đề ra.

9. Sở Giao thông - Vận tải.

- Hoàn thiện hệ thống đèn, biển báo các tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang thực hiện việc phân luồng xe và các phương tiện tham gia giao thông trong những ngày diễn ra Festival Biển 2017.

- Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải (phương tiện thủy nội địa chở khách du lịch ở vịnh Nha Trang, xe tải chở vật liệu trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, xe taxi phục vụ khách...).

10. Sở Ngoại vụ.

- Sau khi chương trình Festival biển 2017 được phê duyệt, chủ động phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao liên hệ, làm việc với cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế (Câu lạc bộ Vịnh đẹp nhất thế giới,...) có quan hệ với Khánh Hòa để mời, phối hợp thu xếp đưa các đoàn nghệ thuật sang tham gia biểu diễn trong chương trình Festival Biển 2017 (tháng 01/2017).

- Tham mưu UBND tỉnh danh sách mời, kế hoạch đón tiếp các đoàn khách nước ngoài dự Festival biển 2017; danh sách khách mời phải báo cáo và thực hiện thủ tục theo quy định (tháng 2/2017).

- Chịu trách nhiệm biên, phiên dịch các tài liệu, ấn phẩm có tiếng nước ngoài phục vụ Festival Biển 2017.

- Thiết kế giấy mời khách Quốc tế tham gia Festival biển 2017 trình Trưởng Ban Tổ chức phê duyệt (tháng 02/2017).

- Gửi giấy mời, xác báo danh sách đại biểu nước ngoài tham dự Festival Biển (tháng 03/2017); xây dựng kế hoạch chi tiết đón tiếp, đưa đón, bố trí nơi ăn ở và chiêu đãi đại biểu khách Quốc tế (trước ngày 01/5/2017).

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác hoạt động báo chí nước ngoài tác nghiệp tại Festival Biển 2017; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao trong công tác hoạt động của các nghệ sĩ nước ngoài tại Festival Biển 2017.

- Điều phối tình nguyện viên hướng dẫn, phục vụ các đoàn khách quốc tế, các đoàn nghệ thuật nước ngoài tham gia Festival Biển 2017.

11. Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng).

Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho các nhà tài trợ; các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

12. Công an tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đường bộ, giao thông đường thủy phục vụ nhân dân và khách du lịch.

- Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các khu vực trung tâm, tuyến phố, công viên bờ biển Nha Trang, nơi có đông khách du lịch, nơi tổ chức sự kiện chính (Quảng trường 2/4) ... để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.

- Tăng cường công tác quản lý các phương tiện thủy nội địa nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia vận chuyển khách du lịch đi tham quan tuyến biển, trọng tâm là vịnh Nha Trang.

13. Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng và triển khai công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát và đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trước và trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

14. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

- Tổ chức đặt mua pháo hoa, xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa trong lễ khai mạc Festival Biển 2017 (bắn trên biển). Chịu trách nhiệm bố trí một phần pháo hoa đặt mua cho đơn vị tổ chức sự kiện để phục vụ bắn trong Lễ khai mạc, bế mạc.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

15. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

- Phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn do Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý trong thời gian trước và trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

16. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa.

- Căn cứ tư liệu các kỳ Festival biển trước đây và Festival Biển 2017 để xây dựng phim tư liệu về Festival và clip quảng cáo về Festival Biển 2017 trình Ban Tổ chức phê duyệt (tháng 12/2016). Trên cơ sở đó, làm việc với bên liên quan để trình chiếu clip quảng cáo về Festival Biển 2017, cũng như phát sóng phim tư liệu về các kỳ Festival Biển trước đây và giới thiệu Festival Biển 2017 trên sóng truyền hình VTV và các Đài truyền hình Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

- Xây dựng chuyên mục phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, tuyên truyền về Festival Biển 2017 định kỳ trong tuần (bắt đầu từ tháng 01/2017).

- Làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh để truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Festival Biển 2017, Lễ bế mạc và các hoạt động chính tại Quảng trường 2/4 trên sóng VTV, HTV, HANOITV (tháng 4/2017).

- Có kế hoạch truyền hình trực tiếp trên sóng KTV toàn bộ các chương trình biểu diễn văn hóa - nghệ thuật tại Quảng trường 2/4 để phục vụ nhân dân trong tỉnh.

17. Báo Khánh Hòa, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.

- Xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Festival Biển 2017 (bắt đầu từ tháng 01/2017).

- Tổ chức đưa tin kịp thời các hoạt động, sự kiện diễn ra trong Festival Biển 2017 trên Báo Khánh Hòa, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.

18. Trường Đại học Khánh Hòa.

- Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ thành lập và tập huấn tình nguyện viên và tổ chức điều hành tình nguyện viên phục vụ Festival Biển 2017.

- Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ xây dựng chương trình và tạo điều kiện cho tỉnh Morbihan (Cộng hòa Pháp) tham gia Festival Biển 2017.

- Cử sinh viên để tham gia tập luyện, biểu diễn các sự kiện chính theo đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao.

- Chủ động nghiên cứu, đề xuất triển khai tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố hưởng ứng Festival Biển 2017.

19. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa.

Tập trung lực lượng đội viên, đoàn viên, thanh niên để tham gia vào các hoạt động trong chương trình Festival biển 2017 theo đề nghị của đơn vị tổ chức.

20. Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang.

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo việc chỉnh trang đô thị, có kế hoạch trồng cây xanh, hoa; bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp và văn minh; trang trí, thiết kế hệ thống ánh sáng trên các đường phố và công viên bờ biển; hệ thống loa truyền thanh trên đường Trần Phú.

- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị có liên quan thực hiện việc phân luồng xe và các phương tiện tham gia giao thông trong những ngày diễn ra Festival Biển 2017, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt (tháng 4/2017).

- Bố trí nhà vệ sinh lưu động tại các công viên bờ biển để phục vụ nhu cầu vệ sinh cho du khách; các điểm giữ xe trong các ngày tổ chức Festival Biển 2017 để nhân dân và du khách đi bộ vào khu vực đường Trần Phú.

- Tăng cường, bố trí lực lượng trực để hướng dẫn và kịp thời cấp cứu đối với các trường hợp đuối nước với nhân dân và du khách tắm biển trước và trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017.

- Kiểm tra, rà soát tăng cường công tác trang trí, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch...

- Triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trong Chương trình Festival Biển 2017 được phê duyệt.

21. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị, cảnh quan môi trường, các cổng chào, tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong phạm vi địa phương để hưởng ứng Festival Biển 2017.

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo, quản lý các hoạt động, chương trình Festival Biển 2017 tại địa phương mình trên cơ sở kêu gọi tài trợ xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn; đảm bảo hiệu quả, an toàn để phục vụ nhân dân, du khách.

22. Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa.

Cung cấp đủ, đảm bảo an toàn nguồn điện và bố trí lực lượng trực trong suốt thời gian diễn ra Festival Biển 2017, đặc biệt ở khu vực diễn ra các sự kiện chính (Quảng trường 2/4).

23. Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa.

- Chủ động tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch (lưu trú, vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí...) thực hiện các chủ trương của tỉnh về tham gia và hưởng ứng Festival Biển 2017; nâng cao chất lượng và thái độ tiếp đón khách du lịch.

- Phối hợp với Sở Du lịch kêu gọi các khách sạn hưởng ứng hỗ trợ phòng miễn phí cho Ban Tổ chức trong dịp Festival biển 2017 (từ ngày 09/6/2017 đến hết ngày 14/6/2017) để tiếp đón khách quốc tế, khách Trung ương, các tỉnh bạn về dự Festival Biển 2017.

24. Các đơn vị tham gia các hoạt động của Festival biển 2017.

a) Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa.

- Làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao xác định và thông báo thời gian cụ thể tạm dừng hoạt động Chợ đêm Yến Sào tại khu vực 46 Trần Phú theo tình hình thực tế.

- Nghiên cứu xây dựng và triển khai kế hoạch để tổ chức các chương trình, hoạt động hưởng ứng, tham gia Festival Biển 2017.

- Nghiên cứu xem xét tài trợ, hỗ trợ để tổ chức Festival Biển 2017.

b) Tổng Công ty Khánh Việt.

- Nghiên cứu xây dựng và triển khai kế hoạch để tổ chức các chương trình, hoạt động hưởng ứng, tham gia Festival Biển 2017.

- Nghiên cứu xem xét tài trợ, hỗ trợ để tổ chức Festival Biển 2017.

V. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN.

- Đề nghị các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, tham gia, hưởng ứng Festival Biển 2017. Trong đó, cần tích cực tìm kiếm các nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tổ chức, triển khai các hoạt động trong chương trình.

- Căn cứ vào kế hoạch nêu trên, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng nhiệm vụ hoạt động, lập dự toán kinh phí gửi về Sở Văn hóa và Thể thao trước ngày 31/12/2016 để tổng hợp, gửi Sở Tài chính thẩm định, tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

- Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Tổ chức sẽ điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, hoạt động của các đơn vị cho phù hợp. Nếu có vướng mắc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival biển 2017 để kịp thời xem xét giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Chính phủ (báo cáo);
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (báo cáo);
- TT:TU, TT.HĐND, TT.UBND (báo cáo);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP. Tỉnh ủy, VP. HĐND tỉnh, VP. UBND tỉnh;
- Đài PTTH Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa;
- Cổng TTĐT Khánh Hòa;
- Trường Đại học Khánh Hòa;
- Tổng Công ty Khánh Việt;
- Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa;
- Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa;
- Các thành viên BTC Festival biển 2017;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa;
- Trung tâm Công báo Khánh Hòa;
- Các thành viên Ban tổ chức Festival Biển 2017;
- Các phòng: KGVX, TH, KT, NC, XDNĐ;
- Lưu: VT, HPN, QP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Đắc Tài