Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7729/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 28 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC HỘI NHẬP QUỐC TẾ TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Quyết định số 40/QĐ-TTg ngày 07/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Kế hoạch số 1793/KH-UBND ngày 01/4/2019 triển khai Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 24/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch thực hiện Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Kế hoạch số 9015/KH-UBND ngày 05/11/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện Hiệp định 9015 Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025;

UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Kế hoạch triển khai công tác hội nhập quốc tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

Nhằm phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan, quyết định biện pháp chỉ đạo, điều hành và các biện pháp khác triển khai thực hiện có hiệu quả chiến lược tổng thể về hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

II. Nhiệm vụ trọng tâm

1. Công tác thông tin, tuyên truyền

- Phổ biến và tuyên truyền chủ trương, chính sách về hội nhập quốc tế; các nội dung của Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia; cơ hội và thách thức, phương hướng, nhiệm vụ trọng yếu của hội nhập quốc tế trong từng ngành, từng lĩnh vực đến các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, và các tầng lớp nhân dân.

- Cung cấp thông tin thị trường, ngành hàng cho các doanh nghiệp kịp thời định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Quảng bá tiềm năng, lợi thế kinh tế của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch.

2. Hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế

- Thường xuyên theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện tốt công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Tư pháp.

3. Hội nhập kinh tế quốc tế

a) Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước: Đơn giản hóa thủ tục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính, rà soát loại bỏ nhanh các thủ tục hành chính không còn phù hợp; thúc đẩy xây dựng mô hình chính quyền điện tử nhằm xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và ổn định; đẩy mạnh phân cấp gắn với tăng cường trách nhiệm và kiểm tra, giám sát; đẩy nhanh tiến độ ra quyết định của các cơ quan nhà nước; thực hiện công khai, minh bạch mọi chính sách, cơ chế quản lý, quy trình tác nghiệp, chống phiền hà, nhũng nhiễu, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân giám sát việc thực hiện.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và công nghệ.

b) Nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, doanh nghiệp và sản phẩm: phấn đấu xây dựng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” thành thương hiệu uy tín; triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực của tỉnh.

- Hỗ trợ đầu tư chuyển giao công nghệ và máy móc, thiết bị, xây dựng nhà xưởng.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương.

- Hỗ trợ hình thành các chuỗi sản xuất và chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương.

- Hỗ trợ xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong nước và quốc tế; đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu; truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện và thành phố.

- Hỗ trợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Sở Công Thương.

- Triển khai kế hoạch phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

c) Giải quyết tốt các vấn đề về môi trường trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về tài nguyên môi trường.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Tài nguyên & Môi trường.

d) Cải thiện môi trường thu hút đầu tư nước ngoài, tiếp tục đơn giản hóa, thủ tục hành chính; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành tại địa phương để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng,...

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

4. Hội nhập văn hóa, xã hội, dân tộc, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và các lĩnh vực khác

Lồng ghép các hoạt động hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và triển khai chiến lược phát triển văn hóa, lao động, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và các lĩnh vực khác.

a) Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo:

Hợp tác, liên kết với các đối tác uy tín trong và ngoài nước đào tạo chuyên ngành, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, giáo viên, học sinh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hội nhập quốc tế.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Giáo dục và Đào tạo.

b) Về tài nguyên và môi trường

- Xây dựng và triển khai các đề án, chương trình hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Tài nguyên và Môi trường.

c) Về khoa học và công nghệ

- Tiếp tục hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp và cung cấp thông tin về các rào cản kỹ thuật của các nước.

- Thực hiện quản lý chất lượng, đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu sản phẩm hàng hóa; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và duy trì hệ thống quản lý và các công cụ cải tiến năng suất chất lượng (ISO, TQM, 5S, SA.8000, OHSAS, HACCP, Global Gap...) để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Khoa học và Công nghệ.

d) Về thông tin và truyền thông

- Tiếp tục thực hiện công tác thông tin đối ngoại; giao ban báo chí để định hướng tuyên truyền đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ quan báo chí, truyền thông hoạt động đúng quy định, phản ánh đúng tình hình địa phương.

- Xúc tiến thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với các tỉnh, thành phố của các nước có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Lâm Đồng để đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, qua đó, tạo cơ hội, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư.

- Hợp tác với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; tích cực tranh thủ sự hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để mở rộng, đa dạng hóa quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Sở Thông tin và Truyền thông.

e) Về ngoại giao

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân với các nước, các địa phương mà tỉnh đã có quan hệ hữu nghị truyền thống và với các nước, các đối tác quan trọng, tiềm năng.

- Vận động, xúc tiến hợp tác đa phương, song phương, kêu gọi nguồn vốn ODA; các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nguồn lực để xây dựng hạ tầng cơ sở thực hiện Chiến lược hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Văn phòng UBND tỉnh

5. Hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh

- Xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh nhằm đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho hội nhập quốc tế của tỉnh.

- Hợp tác với tỉnh Boly-Khăm-Xây (Lào), tiểu khu quân sự Siem Reap/QK4/QĐHG (Campuchia) nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về biên giới lãnh thổ quốc gia trên địa bàn tỉnh, hợp tác với các cơ quan chức năng của Lào, Campuchia trong bảo vệ và xây dựng đường biên giới Hòa Bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và cùng phát triển.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành ngoại vụ, công an, quân sự và các ngành liên quan để tổ chức, quản lý các hoạt động đối ngoại theo đúng các quy định, đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn, bảo vệ bí mật nhà nước.

* Đơn vị chịu trách nhiệm chính: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh.

III. Kinh phí thực hiện

Kinh phí để thực hiện kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước của địa phương (theo phụ lục đính kèm)

IV. Tổ chức thực hiện

1. Sở Công Thương - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo về Hội nhập quốc tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, giúp UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo về Hội nhập quốc tế tỉnh chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch này. Định kỳ 6 tháng, hàng năm báo cáo UBND tỉnh.

2. Các Sở, Ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố trên cơ sở những nội dung của kế hoạch, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động lồng ghép, xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm, dự toán vào kinh phí sự nghiệp của cơ quan, đơn vị trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

3. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí ngân sách cho các Sở, Ban, ngành tham mưu, triển khai thực hiện theo quy định đề hoàn thành các nhiệm vụ trong Kế hoạch đề ra./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công thương;
- UBQG về HNQT;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- Ban CĐ về HNQT tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- TV BCĐ, Tổ CV giúp việc BCĐHNQT;
- Lưu: VT, NV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm S

 

PHỤ LỤC 01

DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THUỘC KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC HỘI NHẬP QUỐC TẾ TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 7729/KH-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

STT

Nội dung công việc

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Sản phẩm

Thời gian thực hiện

I

Công tác thông tin tuyên truyền

 

 

 

 

1

Phổ biến và tuyên truyền chủ trương, chính sách về hội nhập quốc tế; các nội dung của Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia; cơ hội và thách thức, phương hướng, nhiệm vụ trọng yếu của hội nhập quốc tế trong từng ngành, từng lĩnh vực đến các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, và các tầng lớp nhân dân.

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Kế hoạch, chương trình, hội nghị, hội thảo, tập huấn

Hàng năm

2

Cung cấp thông tin thị trường, ngành hàng cho các doanh nghiệp kịp thời định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh

Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Bản tin, ấn phẩm, báo cáo, email...

Hàng năm

3

Quảng bá tiềm năng, lợi thế kinh tế của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, thông tin, ấn phẩm, tờ rơi, hội nghị hội thảo...

Hàng năm

II

Hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế

 

 

 

 

1

Theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Báo cáo, góp ý, đề xuất

Hàng năm

2

Thực hiện tốt công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, kế hoạch

Hàng năm

3

Sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII) và Kế hoạch số 48, 49-KH/TU của Tỉnh ủy (Khóa X) đồng thời cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện Đề án vị trí việc làm

Sở Nội vụ

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các kế hoạch, đề án

2021 - 2025

III

Hội nhập kinh tế quốc tế

 

 

 

 

1

Cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước: Đơn giản hóa thủ tục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính, rà soát loại bỏ nhanh các thủ tục hành chính không còn phù hợp; thúc đẩy xây dựng mô hình chính quyền điện tử nhằm xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và ổn định; đẩy mạnh phân cấp gắn với tăng cường trách nhiệm và kiểm tra, giám sát; đẩy nhanh tiến độ ra quyết định của các cơ quan nhà nước; thực hiện công khai, minh bạch mọi chính sách, cơ chế quản lý, quy trình tác nghiệp, chống phiền hà, nhũng nhiễu, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân giám sát việc thực hiện.

Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, kế hoạch

Hàng năm

2

Hỗ trợ đầu tư chuyển giao công nghệ và máy móc, thiết bị, xây dựng nhà xưởng.

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Kế hoạch, chương trình, đề án

2021-2025

3

Hỗ trợ hình thành các chuỗi sản xuất và chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương,

Các chương trình, đề án hỗ trợ

2021 -2025

4

Hỗ trợ xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong nước và quốc tế; đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu; truy xuất nguồn gốc, xuất xứ

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện và thành phố

Các sở, ban, ngành; đơn vị có liên quan

Các chương trình hỗ trợ

2021-2025

5

Hỗ trợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

 

 

6

Triển khai kế hoạch phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Sở Công Thương

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Kế hoạch, chương trình, đề án

2021-2025

7

Giải quyết tốt các vấn đề về môi trường trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về tài nguyên môi trường

Sở Tài nguyên & Môi trường

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình

2021-2025

8

Cải thiện môi trường thu hút đầu tư nước ngoài, tiếp tục đơn giản hóa, thủ tục hành chính; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành tại địa phương để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng,...

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Văn bản, thủ tục hành chính

2021-2025

IV

Hội nhập văn hóa, xã hội, dân tộc, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và các lĩnh vực khác

 

 

 

 

1

Hợp tác, liên kết với các đối tác uy tín trong và ngoài nước đào tạo chuyên ngành, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, giáo viên, học sinh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hội nhập quốc tế

Sở Giáo dục và Đào tạo

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình đào tạo, ký kết hợp tác

2021-2025

2

Xây dựng và triển khai các đề án, chương trình hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học

Sở Tài nguyên và Môi trường

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, đề án

2021-2025

3

Tiếp tục hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp và cung cấp thông tin về các rào cản kỹ thuật của các nước

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, đề án

2021-2025

4

Thực hiện quản lý chất lượng, đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu sản phẩm hàng hóa; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và duy trì hệ thống quản lý và các công cụ cải tiến năng suất chất lượng (ISO, TQM, 5S, SA.8000, OHSAS, HACCP, Global Gap...) để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu

Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, đề án

2021 -2025

5

Tiếp tục thực hiện công tác thông tin đối ngoại; giao ban báo chí để định hướng tuyên truyền đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ quan báo chí, truyền thông hoạt động đúng quy định, phản ánh đúng tình hình địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Kế hoạch và các chương trình thực hiện

2021-2025

6

Xúc tiến thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với các tỉnh, thành phố của các nước có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Lâm Đồng để đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, qua đó, tạo cơ hội, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình ký kết

2021-2025

7

Hợp tác với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; tích cực tranh thủ sự hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để mở rộng, đa dạng hóa quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình ký kết

2021-2025

8

Tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân với các nước, các địa phương mà tỉnh đã có quan hệ hữu nghị truyền thống và với các nước, các đối tác quan trọng, tiềm năng

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình

2021-2025

9

Vận động, xúc tiến hợp tác đa phương, song phương, kêu gọi nguồn vốn ODA; các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nguồn lực để xây dựng hạ tầng cơ sở thực hiện Chiến lược hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Kế hoạch và các chương trình thực hiện

2021-2025

V

Hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh

 

 

 

 

1

Xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh nhằm đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, thuận lợi cho hội nhập quốc tế của tỉnh.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, kế hoạch

2021-2025

2

Hợp tác với tỉnh Boly-Khăm-Xây (Lào), tiểu khu quân sự Siem Reap/QK4/QĐHG (Campuchia) nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về biên giới lãnh thổ quốc gia trên địa bàn tỉnh, hợp tác với các cơ quan chức năng của Lào, Campuchia trong bảo vệ và xây dựng đường biên giới Hòa Bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và cùng phát triển.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình ký kết

2021-2025

3

Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành ngoại vụ, công an, quân sự và các ngành liên quan để tổ chức, quản lý các hoạt động đối ngoại theo đúng các quy định, đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn, bảo vệ bí mật nhà nước.

Công an tỉnh Lâm Đồng

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; đơn vị có liên quan

Các chương trình, kế hoạch

2021-2025

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 7729/KH-UBND năm 2021 triển khai công tác hội nhập quốc tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025

  • Số hiệu: 7729/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 28/10/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
  • Người ký: Phạm S
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 28/10/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản