Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 265/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 13 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC TOÀN DIỆN GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG VỚI TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022-2026

Triển khai thực hiện Chương trình hợp tác toàn diện giữa Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lâm Đồng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2022-2026 (Biên bản thỏa thuận số 578/BB/UBND-HKVN ngày 09/11/2021), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

1.1. Kế hoạch này nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026.

1.2. Tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không, quảng bá điểm đến Đà Lạt - Lâm Đồng; góp phần phục hồi ngành dịch vụ hàng không nói riêng và ngành du lịch nói chung ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

1.3. Hợp tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, khẳng định thương hiệu du lịch Lâm Đồng; mở rộng, phát triển thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế; hướng tới mục tiêu là đối tác hợp tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

2. Yêu cầu:

2.1. Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan chủ động tổ chức thực hiện, trao đổi, phối hợp với nhau đảm bảo tính đồng bộ, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao trong quá trình hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026.

2.2. Các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công để hỗ trợ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thực hiện Chương trình xúc tiến quảng bá đầu tư, thương mại và du lịch giai đoạn 2022-2026 của tỉnh Lâm Đồng; hàng năm, đánh giá các nội dung triển khai thực hiện nhằm rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho năm sau.

II. Nhiệm vụ chủ yếu:

1. Hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch - hàng không:

1.1. Hỗ trợ công tác xúc tiến truyền thông, tuyên truyền quảng bá kích cầu du lịch trong giai đoạn 2022-2026 về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của hai bên trên các phương tiện thông tin đại chúng, như: Tạp chí Heritage; video clip trên các chuyến bay; trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội...của Vietnam Airlines; thông qua một số cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở một số nước là thị trường trọng điểm và có đường bay được Vietnam Airlines khai thác trực tiếp.

1.2. Phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thị trường du lịch - hàng không trong nước và nước ngoài do mỗi bên tổ chức, các sự kiện du lịch quy mô lớn mang tầm quốc tế tại tỉnh Lâm Đồng, như: Festival Hoa Đà Lạt, hội chợ, hội thảo quốc tế, chương trình khảo sát quảng bá du lịch (Roadshow, Famtrip, Presstrip, Mediatrip...), sự kiện chào mừng đón khách du lịch đầu tiên trong năm sử dụng dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines đến Lâm Đồng, chương trình kích cầu du lịch,...

1.3. Phối hợp thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong năm 2022 và các năm tiếp theo, như: xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, khai thác, phát triển các đường bay nội địa từ tỉnh Lâm Đồng đi các tỉnh và ngược lại; hỗ trợ, khuyến khích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines).

1.4. Hỗ trợ trao đổi thông tin kịp thời về sự kiện hội chợ, du lịch quốc tế, các hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài do mỗi bên tổ chức hoặc tham gia; hỗ trợ kinh phí tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá nước ngoài theo thống nhất của hai bên.

1.5. Hợp tác hỗ trợ khảo sát xúc tiến thị trường quốc tế trọng điểm trong và ngoài nước.

2. Phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm và tuyến điểm du lịch:

2.1. Hợp tác tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (famtrip) và cơ quan thông tấn báo chí (presstrip) trong nước và quốc tế từ các thị trường tiềm năng đến Lâm Đồng khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

2.2. Phối hợp nghiên cứu phát triển đường bay nội địa và quốc tế mới tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

2.3. Kết nối các công ty du lịch lữ hành trong và ngoài nước đến khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của Lâm Đồng, với các chính sách hỗ trợ từ Vietnam Airlines, như: tài trợ vé máy bay, giảm giá vé hoặc có những chính sách giảm giá dịch vụ cho từng thời điểm.

3. Phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia và khu vực:

3.1. Hợp tác cùng đồng hành tổ chức 01 sự kiện du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế vào năm 2023 và 2025 (01 sự kiện/năm).

3.2. Tham dự và hỗ trợ các sự kiện tại Việt Nam: theo kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, văn hóa, thể thao, du lịch hàng năm được phê duyệt của mỗi bên sẽ thông tin trao đổi cho nhau để có kế hoạch tham gia và hỗ trợ.

3.3. Hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ các sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, nghệ thuật tại nước ngoài, các giải thể thao quốc tế do tỉnh Lâm Đồng tổ chức, đăng cai hoặc tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

4. Hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ chương trình công tác các đoàn của tỉnh Lâm Đồng trong công tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước:

4.1. Có chính sách ưu đãi hỗ trợ về giá cước vận chuyển hành lý hàng không cho các đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đi xúc tiến tại nước ngoài.

4.2. Khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, đối tác trong và ngoài nước sử dụng các dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines và Pacific Airlines khi tổ chức đoàn công tác nước ngoài xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư giai đoạn 2022-2026 trên các đường bay nội địa và quốc tế.

5. Xây dựng các chính sách ưu đãi cho các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng:

5.1. Có các chính sách ưu đãi về giá vé, cước vận chuyển hành lý, đặt vé, hủy vé,... cho các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

5.2. Phối hợp vận động các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines Group khi tổ chức các chương trình du lịch nội địa và quốc tế.

III. Nhiệm vụ cụ thể và lộ trình thực hiện:

(Chi tiết tại phụ lục kèm theo)

IV. Tổ chức thực hiện:

1. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch:

1.1. Làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc việc triển khai Kế hoạch này và xây dựng lộ trình triển khai công việc cụ thể từng năm; định kỳ hàng năm, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện và đề xuất nhung vấn đề, nội dung mới (nếu có) trong quá trình thực hiện.

1.2. Hàng năm, thực hiện và cung cấp cho Vietnam Airlines các thông tin hình ảnh, ấn phẩm, clip giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và các thương hiệu khác của tỉnh để thực hiện quảng bá.

1.3. Hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng đến các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

1.4. Quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thường niên của tỉnh Lâm Đồng trên Tạp chí Heritage, trình chiếu clip giới thiệu Đà Lạt - Lâm Đồng vào chuyên mục điểm đến trên màn hình giải trí của máy bay Vietnam Airlines, trưng bày tập gấp, tờ rơi, ấn phẩm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại phòng vé máy bay, phòng chờ sân bay, các sự kiện xúc tiến du lịch trong, ngoài nước hoặc một số cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở một số nước là thị trường trọng điểm và có đường bay được bên Vietnam Airlines khai thác trực tiếp.

1.5. Hàng năm, tổng hợp chung về nội dung, dự toán kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này, gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

2.1. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

2.2. Tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành (famtrip) và cơ quan thông tấn báo chí (presstrip) trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

2.3. Tổ chức các hoạt động sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực, lễ hội,... tại tỉnh Lâm Đồng vào năm 2023 và 2025 (1 sự kiện/năm).

3. Sở Tài chính: chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí hàng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch.

4. Sở Công Thương: phối hợp giới thiệu, xúc tiến sử dụng các sản phẩm chế biến đặc trưng của tỉnh trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

5. Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Lâm Đồng:

5.1. Tổ chức truyền thông, quảng bá Kế hoạch này, đổi mới phương thức truyền thông bảo đảm hiệu quả và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

5.2. Hỗ trợ quảng cáo miễn phí sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của tỉnh: cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh Truyền hình; truyền thông quảng bá các đợt cao điểm tuyên truyền cho những sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh.

6. Sở Giao thông vận tải:

6.1. Phối hợp xúc tiến khai thác một số chuyến bay quốc tế đi/đến Lâm Đồng theo hình thức thuê bao chuyến (inbound/outbound) của Vietnam Airlines.

6.2. Phối hợp triển khai cơ chế khai thác, phát triển các đường bay nội địa mới đến Lâm Đồng và ngược lại do Vietnam Airlines khai thác trong giai đoạn đầu khai thác nhằm kích cầu lượng khách đến Lâm Đồng.

7. Hiệp hội du lịch Lâm Đồng:

7.1. Giới thiệu các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng tham gia đăng ký và bán các sản phẩm du lịch trên sàn thương mại điện tử bán tour của Vietnam Airlines trên tinh thần các bên cùng có lợi.

7.2. Phối hợp vận động các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines Group khi tổ chức các chương trình du lịch nội địa và quốc tế.

7.3. Phối hợp để có chính sách ưu đãi về giá vé đối với các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trong giai đoạn 2022-2026 và những năm tiếp theo.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị liên quan căn cứ nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện nếu có nội dung phát sinh, vướng mắc, kịp thời báo cáo về Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- TTTU, TT.HĐND tỉnh (B/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PT-TH Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng;
- Cổng Thông tin Điện tử tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KH1.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm S

 

PHỤ LỤC:

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC TOÀN DIỆN GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG VÀ TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2022-2026
(Kèm theo Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày 13/01/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

TT

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch

1

Thực hiện các ấn phẩm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư, thế mạnh đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư, thương mại, du lịch... Lâm Đồng trưng bày tại các phòng chờ, phòng bán vé của Vietnam Airlines (VNA), các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines) và phòng khách Bông Sen tại các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và truyền thông; Hiệp hội du lịch Lâm Đồng và các doanh nghiệp.

Hàng năm

2

Thực hiện và cung cấp các clip về tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư, clip giới thiệu điểm đến du lịch Lâm Đồng; clip thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” để trình chiếu trên các chuyến bay của VNA.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và truyền thông; Sở Công Thương; Hiệp hội du lịch Lâm Đồng và các doanh nghiệp.

Hàng năm

3

Thực hiện các bài viết giới thiệu văn hóa, điểm đến du lịch; tiềm năng thế mạnh về đầu tư; các sản phẩm thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sản phẩm OCOP trên tạp chí Heritage.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và truyền thông; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; và Hiệp hội du lịch Lâm Đồng và các doanh nghiệp.

Hàng năm

4

Phối hợp thực hiện ấn phẩm Heritage Go chuyên về giới thiệu thông tin, hình ảnh điểm đến các sản phẩm đặc sản thương hiệu Lâm Đồng - Đà Lạt để kẹp vào Tạp chí phát hành trên các chuyến bay trong nước và quốc tế.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và truyền thông; Sở Công Thương; Hiệp hội du lịch Lâm Đồng và các doanh nghiệp.

Hàng năm

5

Quảng cáo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, thông tin, hình ảnh về du lịch, thương mại và đầu tư của tỉnh Lâm Đồng trên hệ thống kênh truyền thông nội bộ (Bản tin giấy Spirit phát hành trên máy bay, trang tin điện tử Spirit online, kênh tivi Spirit Channel phát trên nền tảng YouTube và trang tin online) và trên các phương tiện nội bộ tại khu văn phòng VNA.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công Thương

Hàng năm

6

Đưa logo và đường link website VNA trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang web của các sở, ngành, báo, đài địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Báo điện tử Lâm Đồng, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Lâm Đồng.

 

Hàng năm

7

Quảng bá Logo Vietnam Airlines trên hệ thống pano trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố.

Năm 2023

8

Đưa logo và hình ảnh sản phẩm của VNA trên các ấn phẩm giới thiệu các sản phẩm du lịch, lễ hội, ẩm thực văn hóa, thương mại, tiềm năng cơ hội đầu tư của tỉnh.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hàng năm

9

Tổ chức chương trình kích cầu du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.

Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

Năm 2022

10

Phối hợp tổ chức chương trình đón vị khách đầu tiên đến Đà Lạt - Lâm Đồng bằng đường hàng không trong năm.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.

UBND huyện Đức Trọng; Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

 

11

Giới thiệu các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng tham gia đăng ký và bán các sản phẩm du lịch trên sàn thương mại điện tử bán tour của Vietnam Airlines.

Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.

Hàng năm

II

Phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm và tuyến, điểm du lịch và nghiên cứu phát triển mở rộng mạng đường bay quốc tế và nội địa đi/đến địa phương

1

Hợp tác tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành (famtrip) và cơ quan thông tấn báo chí (presstrip) trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

Hàng năm

2

Tổ chức các hoạt động sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực, lễ hội,... tại tỉnh Lâm Đồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

Hàng năm

3

Phối hợp triển khai cơ chế khai thác, phát triển các đường bay nội địa mới đến Lâm Đồng và ngược lại do VNA khai thác trong giai đoạn đầu khai thác nhằm kích cầu lượng khách đến tỉnh.

Sở Giao thông vận tải

Các sở, ngành, địa phương liên quan. Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch.

Hàng năm

4

Xúc tiến khai thác một số chuyến bay quốc tế đi/đến Lâm Đồng theo hình thức thuê bao chuyến (inbound/ outbound).

Sở Giao thông vận tải

Các sở, ngành, địa phương liên quan. Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch.

 

III

Tổ chức các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia và khu vực

1

Cùng đồng hành tổ chức 01 sự kiện du lịch, văn hóa, giáo dục... kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế vào các năm 2023, 2025 (01 sự kiện/ năm)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các sở, ngành, địa phương liên quan. Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn, báo chí.

Năm 2023 và năm 2025

2

Phối hợp tổ chức các Lễ hội, sự kiện du lịch (theo chương trình hàng năm của tỉnh, chương trình xúc tiến của Tổng cục Du lịch và các chương trình ngoại giao văn hóa), văn hóa, thể thao; Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề về du lịch để tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phù hợp và tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch

Hàng năm

IV

Hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ chương trình công tác các đoàn của tỉnh Lâm Đồng trong công tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài nước

1

Hợp tác, tổ chức các đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu khảo sát thị trường thương mại, du lịch tại các thị trường tiềm năng trong nước và quốc tế.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, địa phương liên quan. Hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn, báo chí.

Hàng năm

3

Phối hợp hỗ trợ, tổ chức đoàn doanh nghiệp du lịch đi khảo sát, nghiên cứu mở rộng phát triển các thị trường có nhiều lượng khách đến với Lâm Đồng hàng năm.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các sở, ngành, địa phương liên quan; các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp.

Hàng năm

4

Phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch tại một số tỉnh, thành phố trong nước; phối hợp tổ chức, tham gia các tuần lễ giao lưu văn hóa Việt Nam với các nước bạn, chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam ở nước ngoài của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, như: Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam; Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam; Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (roadshow); hội chợ du lịch các nước ASEAN.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các sở, ngành, địa phương liên quan; các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp.

Hàng năm

5

Tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh Lâm Đồng hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo thông qua các chương trình Hợp tác, Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến của các Bộ: Ngoại giao, Công Thương và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại các thị trường như: các nước ASEAN, Nga, Trung Quốc, Châu Âu, Châu Phi.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Công Thương

Các sở, ngành, địa phương liên quan; các hội, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp.

Năm 2024 và năm 2026