Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 256/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 16 tháng 8 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THANH NIÊN HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2 (2016 -2020)

Thực hiện Quyết định số 2474/QĐ-TTg ngày 30/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, Quyết định số 2848/QĐ-UBND ngày 02/10/2012 của UBND tỉnh ban hành Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2 (2016 - 2020) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức, tầm quan trọng, hiệu quả của Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020 (sau đây viết tắt là Chương trình). Cụ thể hóa từng mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung, giải pháp của Chương trình bằng các đề án, nhiệm vụ, cơ chế chính sách cụ thể từ năm 2016 đến năm 2020.

- Góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Hà Tĩnh phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, tinh thần cách mạng, có ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa; có sức khỏe, văn hóa, kỹ năng sống; có tinh thần xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; hình thành nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát huy vai trò của thanh niên góp phần xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển.

2. Yêu cầu

- Bám sát các quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung, giải pháp đã đề ra trong Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020, đảm bảo đạt chỉ tiêu và lộ trình, thời gian đã được xác định.

- Kết hợp hài hòa giữa chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước theo ngành và theo lãnh thổ với tình hình thực tế tại địa phương để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả khi thực hiện.

- Các cơ quan, đơn vị liên quan, các địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo theo Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2012 - 2020.

II. CÁC NỘI DUNG VÀ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Giáo dục thanh niên về lòng yêu quê hương đất nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc; ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với xã hội, tôn trọng hương ước, quy ước cộng đồng

a) Mục tiêu:

Bồi dưỡng tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc. Nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng đổi mới quê hương, đất nước; phát huy ý chí tự lực, tự cường, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, nâng cao nhận thức pháp luật, phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa lành mạnh.

b) Chỉ tiêu:

- Hàng năm 100% thanh niên trong độ tuổi được học tập các chỉ thị, nghị quyết các chủ trương, chính sách các luật và bộ luật liên quan; tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa tại cộng đồng; tập trung học tập 06 bài học lý luận chính trị cơ bản và thực hiện Chỉ thị số 42/CT-TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 -2020”; Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức cai nghiện cho thanh niên nghiện ma túy có hồ sơ quản lý tại Trung tâm giáo dục xã hội của tỉnh.

- Tập trung đẩy lùi và xóa bỏ nạn trộm cắp, cướp giật, mại dâm, tệ nạn ma túy, băng nhóm, bạo lực học đường, vi phạm luật giao thông đường bộ trong thanh niên.

2. Nâng cao năng lực, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề và ý thức nghề nghiệp

a) Mục tiêu:

Nâng cao trình độ mọi mặt cho thanh niên ngang tầm với yêu cầu xã hội trong tình hình mới, phát triển đội ngũ tri thức, công chức trẻ, nguồn nhân lực lao động trẻ có chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề giỏi, tâm huyết, tận tụy, có lương tâm và trách nhiệm cao với nghề nghiệp.

b) Chỉ tiêu:

- Hàng năm, bồi dưỡng và nâng cao năng lực về quản lý nhà nước cho ít nhất 40% cán bộ, công chức trẻ cấp xã trong tỉnh; 100% thanh niên học sinh được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh.

- Hàng năm, Đoàn thanh niên tỉnh phối hợp với các ngành chức năng mở trên 30 lớp bồi dưỡng kiến thức khoa học kỹ thuật, kiến thức quản lý cho thanh niên, tạo điều kiện giúp đỡ cho thanh niên tìm việc làm trong các thành phần kinh tế, lựa chọn sản xuất, kinh doanh thích hợp.

- Đến năm 2020 có trên 95% thanh niên đạt trình độ học vấn trung học phổ thông và tương đương; đạt tỷ lệ 450 sinh viên trên vạn dân; 80% thanh niên trong lực lượng lao động qua đào tạo; 70% lao động trẻ qua đào tạo nghề.

3. Giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên

a) Mục tiêu:

Giảm dần số thanh niên thất nghiệp ở khu vực đô thị và nông thôn, nâng tỷ lệ thời gian có việc làm trong năm cho lao động trẻ; phát huy vai trò của lực lượng thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ thanh niên xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động trong thanh niên; tạo nguồn nhân lực trẻ đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

b) Chỉ tiêu:

- Mỗi năm đào tạo nghề cho khoảng 15.000 lượt thanh niên, giải quyết việc làm cho ít nhất 14.000 thanh niên (ưu tiên giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên dân tộc thiểu số, vùng khó khăn). 100% thanh niên sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, trung học phổ thông thuộc tỉnh và 80% thanh niên đang tìm kiếm việc làm được tư vấn nghề nghiệp và việc làm. Góp phần giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên đô thị xuống dưới 3% và giảm tỷ lệ thiếu việc làm của thanh niên nông thôn xuống dưới 6%.

- Mỗi năm có ít nhất gần 5.000 thanh niên đi lao động có thời hạn ở nước ngoài và bảo đảm 100% thanh niên trước khi đi lao động có thời hạn ở nước ngoài được học tập, phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam, pháp luật nước sở tại và các văn bản pháp lý có liên quan về quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động.

- Đến năm 2020, 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh có tụ điểm sinh hoạt văn hóa cho thanh thiếu nhi, góp phần định hướng lối sống lành mạnh, ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi.

4. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ sự phát triển của tỉnh và đất nước:

a) Mục tiêu:

- Đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và trọng dụng tài năng trẻ, hình thành đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

- Nâng cao trình độ khoa học - công nghệ cho thanh niên, đặc biệt là công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, công nghệ sinh học. Nâng cao trình độ về ngoại ngữ, phổ cập tin học cho thanh niên.

b) Chỉ tiêu:

Đến năm 2020, trên 95% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến ứng dụng khoa học - kỹ thuật, tập trung vào công nghệ sinh học áp dụng trong sản xuất đời sống; hàng năm có trên 30% cán bộ, công chức, viên chức trong độ tuổi thanh niên trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức đoàn thể các cấp trong tỉnh được bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ngoại ngữ.

5. Nâng cao sức khỏe, thể lực và tầm vóc cho thanh niên; có năng lực tự học, tự đào tạo; có kỹ năng sống, để thích ứng với môi trường sống và làm việc

a) Mục tiêu:

Nâng cao hiệu quả phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong thanh niên. Nâng cao trình độ tự học, kỹ năng sống cho thanh niên.

b) Chỉ tiêu:

- Tổ chức phong trào thể dục, thể thao, phấn đấu cải thiện tình trạng sức khỏe của thanh niên, nâng cao các chỉ số thể lực của thanh niên, đến năm 2020 chiều cao bình quân của nam thanh niên 18 tuổi là 1,67m, chiều cao của nữ thanh niên 18 tuổi là 1,56m.

- Nhân rộng phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể. Đến năm 2020 có 70% thanh niên thường xuyên luyện tập ít nhất một môn thể thao.

- Đến năm 2020 có ít nhất 90% thanh niên được trang bị kỹ năng sống, kiến thức về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, sức khỏe sinh sản vị thành niên, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình; hàng năm tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng làm cha, mẹ cho thanh niên đến tuổi kết hôn.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng việc thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện Chương trình với nhiều hình thức, trên các phương tiện truyền thông và trong phạm vi hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân về quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu và ý nghĩa của Chương trình phát triển thanh niên; về vai trò của thanh niên, công tác thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác thanh niên bằng việc xây dựng chính sách có liên quan đến thanh niên của các sở, ngành, địa phương. Trong đó chú trọng công tác kiểm tra, quản lý nhà nước của chính quyền về công tác thanh niên và phát triển thanh niên. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách về thanh niên. Tổ chức kiểm tra, đánh giá thực hiện pháp luật về thanh niên.

- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhằm thực hiện cơ chế chính sách và pháp luật đối với thanh niên.

- Các cấp chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức mình trong việc thực hiện Chương trình, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của thanh niên.

2. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên

- Đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục lý tưởng, lý luận chính trị, giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc, lòng yêu nước cho thanh niên bằng các hình thức như tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức các cuộc đi thăm các địa chỉ truyền thống, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, danh nhân văn hóa...

- Tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt 06 bài học lý luận chính trị cơ bản cho thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh, sinh viên, thanh niên đô thị và nông thôn. Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề cho thanh niên như “Thanh niên học tập và làm theo lời bác”, “Dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn”...

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục, ngăn chặn và đẩy lùi bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật,... trong thanh niên nói chung và trong thanh niên trường học nói riêng. Tổ chức cho 100% thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh, sinh viên, thanh niên đô thị và nông thôn tiếp tục ký cam kết không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

- Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh niên về âm mưu “Diễn biến hòa bình”, đồng thời nêu cao cảnh giác, tích cực đấu tranh góp phần làm thất bại các hành vi tuyên truyền, lôi kéo thanh niên làm trái pháp luật, gây mất ổn định chính trị, an ninh xã hội; ngăn chặn, đẩy lùi các loại sách báo, băng hình, phim ảnh và các hình thức thông tin có nội dung phản động, đồi trụy, kích động bạo lực ảnh hưởng xấu đến thanh niên.

- Phát động và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; đẩy mạnh phong trào “tuổi trẻ sống đẹp”, tổ chức cho thanh niên thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

3. Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ sự phát triển của tỉnh và đất nước; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên

- Cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm đầu tư xây dựng phát triển các thiết chế văn hóa cơ sở, xây dựng các tụ điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên. Khai thác hiệu quả các trung tâm văn hóa cấp huyện cho các hoạt động văn hóa - thể thao cho thanh niên.

- Phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trọng dụng tài năng trẻ. Các sở, ngành, địa phương có quy hoạch, kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và phát triển tài năng trẻ.

- Phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho thanh niên; ưu tiên phát triển đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp để hình thành đội ngũ lao động kỹ thuật đáp ứng cơ bản nguồn lao động chất lượng phục vụ các chương trình, dự án và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động; Tiếp tục thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; ưu tiên dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên dân tộc thiểu số, nữ thanh niên, thanh niên khuyết tật và thanh niên vùng tái định cư.

- Hàng năm, xây dựng kế hoạch và thực hiện bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức trẻ mới được tuyển dụng.

- Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên khối trường học, các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên giúp thanh niên có nhận thức, định hướng đúng đắn về lao động, nghề nghiệp, việc làm, thị trường lao động và cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập.

- Đào tạo nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin, phổ cập tin học phổ thông cho thanh niên; tổ chức các hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh phong trào “Học tập vì ngày mai lập nghiệp”, các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích học tập, tôn vinh các tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu; hỗ trợ giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

- Bố trí việc làm cho con liệt sỹ, con thương binh hạng nặng theo chính sách của Chính phủ, chủ trương của UBND tỉnh; tổ chức thi tuyển công chức, viên chức trong toàn tỉnh nhằm giải quyết việc làm cho thanh niên. Tiến tới chú trọng việc thu hút tài năng trẻ đảm bảo theo các quy định của Chính phủ.

4. Xây dựng môi trường xã hội lành mạnh cho thanh niên, nâng cao thể chất và tinh thần, kỹ năng sống và kiến thức toàn diện cho thanh niên

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về văn hoá, xử lý nghiêm các sai phạm, kịp thời ngăn chặn các sản phẩm chứa thông tin và nội dung không lành mạnh, quản lý chặt chẽ dịch vụ Internet, viễn thông và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

- Tập trung giải quyết các vấn đề xã hội cấp bách, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức thoái hoá, biến chất, tham nhũng, vi phạm pháp luật; tạo lập môi trường xã hội lành mạnh, củng cố niềm tin cho thanh niên.

- Tổ chức có hiệu quả hoạt động cai nghiện ma tuý cho thanh niên.

- Đầu tư xây dựng, nâng cao hoạt động các trung tâm văn hóa, thể thao; quy hoạch, xây dựng các khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi. Đầu tư, phát triển các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở.

- Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, tổ chức tốt phong trào văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên trong khối trường học.

- Tăng cường công tác y tế chăm sóc sức khoẻ cho thanh niên, như tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản cho thanh niên. Hàng năm tổ chức các đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho thanh niên các vùng nông thôn, miền núi, học sinh, sinh viên các trường học.

- Hướng dẫn thanh niên học sinh, sinh viên nghiên cứu các đề tài khoa học, thanh niên công chức, viên chức xây dựng các sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng vào công việc và thực tiễn cuộc sống.

- Tạo điều kiện để Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên thực hiện tốt Chỉ thị số 20/CT-TU của Tỉnh ủy, Quyết định số 31/QĐ-UBND của UBND tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá; tạo điều kiện và môi trường để khuyến khích thanh niên tham gia các hoạt động cộng đồng, nâng cao kỹ năng sống và làm việc cho thanh niên, giúp thanh niên tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội, các sản phẩm văn hóa độc hại.

5. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về thanh niên và công tác thanh niên

- Bồi dưỡng và nâng cao nhận thức cho thanh niên về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước theo tinh thần độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác, phát triển, đa phương hóa góp phần bảo vệ hòa bình, tiến bộ xã hội.

- Phối hợp quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế về quản lý nhà nước đối với công tác thanh niên, trao đổi kinh nghiệm xây dựng, thực hiện chính sách đối với thanh niên.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu quốc tế với thanh niên các nước, với thanh niên nước bạn Lào; tổ chức các chiến dịch thanh niên tình nguyện tại các tỉnh biên giới Việt - Lào.

6. Huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển thanh niên

- Đầu tư ngân sách Nhà nước bảo đảm cho phát triển thanh niên; khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội, thu hút các nguồn vốn từ nước ngoài cho phát triển thanh niên.

- Ưu tiên nguồn lực để đào tạo phát triển trí thức trẻ, từng bước hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao ở các lĩnh vực như khoa học, công nghệ, tài chính, chính sách công; các vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và nữ thanh niên.

7. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý nhà nước và đẩy mạnh xã hội hóa công tác thanh niên

- Kiện toàn, sắp xếp các đơn vị kinh tế, các đơn vị cấp 2 trực thuộc Tỉnh đoàn để giảm đầu mối và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động.

- Tăng cường trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh niên đáp ứng nhiệm vụ được giao.

- Tăng cường xây dựng các chương trình phối hợp của các sở, ban, ngành và giữa cơ quan quản lý nhà nước với Đoàn thanh niên nhằm thực hiện có kết quả đồng bộ giữa các sở, ngành, tổ chức trong thực hiện Chương trình và Kế hoạch thực hiện Chương trình giai đoạn 2 (2016 - 2020).

- Thực hiện tốt công tác kiểm tra việc thực hiện các chương trình, mục tiêu, các chính sách đối với thanh niên để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Định kỳ đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, địa phương trong thực hiện Chương trình phát triển thanh niên.

- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể khác, các cơ quan, đơn vị nhằm đa dạng hoá các hình thức, phương pháp tuyên truyền, giáo dục thanh niên đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của thanh niên.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Chỉ đạo

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch này và Chương trình phát triển thanh niên của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã; chỉ đạo các ngành tham mưu xây dựng cơ chế chính sách tạo điều kiện phát triển thanh niên trình UBND tỉnh quyết định; xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm; tổ chức kiểm tra, đánh giá, sơ kết tình hình phát triển thanh niên ở các sở, ban, ngành và địa phương trong toàn tỉnh; tham mưu UBND tỉnh tiến hành tổng kết Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020.

2. Sở Nội vụ

- Là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh hướng dẫn tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình đạt các chỉ tiêu đã đề ra; rà soát, phát hiện, đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật, chính sách đối với thanh niên, cán bộ làm công tác thanh niên cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

- Làm đầu mối giúp UBND tỉnh điều tra, thống kê số lượng, chất lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh để xây dựng, lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình phát triển thanh niên khi xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

- Tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này và chương trình phát triển thanh niên của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo Trưởng ban chỉ đạo và UBND tỉnh, Bộ Nội vụ.

- Lập dự toán kinh phí thực hiện kế hoạch hàng năm của Chương trình.

- Hàng năm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan định kỳ kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức tổng kết việc triển khai, thực hiện Chương trình vào cuối năm 2020.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh cân đối, bố trí lồng ghép các nguồn vốn hàng năm đầu tư cơ sở vật chất phát triển thanh niên nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển thanh niên.

- Chủ trì phối hợp với Ban Thường vụ, Tỉnh đoàn và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, các mô hình hợp tác xã thanh niên, chủ trang trại trẻ phát triển sản xuất kinh doanh góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên và phát triển kinh tế - xã hội.

4. Sở Tài chính

Chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí ngân sách để thực hiện các chương trình, dự án về phát triển thanh niên của tỉnh; hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí thực hiện các Chương trình, dự án về phát triển thanh niên đã được phê duyệt theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước và các quy định pháp luật khác có liên quan.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ trì, phối hợp với Đoàn thanh niên và các sở, ban, ngành có liên quan, các địa phương triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển thanh niên trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thanh niên trong nhà trường.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các trường chuyên nghiệp, trung học phổ thông, Trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên thực hiện chế độ, chính sách, bố trí chuyên trách đối với cán bộ Đoàn, Hội trong trường học theo Quyết định số 61/2005/QĐ-TTg.

- Phối hợp, lồng ghép mục tiêu, giải pháp của Chương trình phát triển thanh niên vào Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020.

6. Sở Tư pháp

Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Đoàn thanh niên và các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách cho thanh niên trong lĩnh vực Tư pháp. Thẩm định dự thảo các văn bản Quy phạm pháp luật về cơ chế chính sách cho thanh niên của UBND tỉnh trước khi ban hành. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên, phối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên; trợ giúp pháp lý cho thanh niên.

7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các cấp xây dựng, triển khai thực hiện tốt các đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên. Tăng cường thông tin về thị trường lao động tạo điều kiện cho thanh niên tìm kiếm việc làm. Phối hợp với cơ quan liên quan, nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền xem xét tăng nguồn vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho thanh niên; Lồng ghép mục tiêu, giải pháp của Chương trình phát triển thanh niên và Chương trình phát triển dạy nghề, Chương trình việc làm, xuất khẩu lao động đến năm 2020; phối hợp hỗ trợ Đoàn thanh niên thực hiện các hoạt động phòng chống mại dâm, tệ nạn xã hội.

8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương lồng ghép mục tiêu giải pháp của Chương trình phát triển thanh niên vào Chương trình phát triển Văn hóa đến năm 2020, Chương trình phát triển gia đình của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Chịu trách nhiệm tổ chức đạt các chỉ tiêu liên quan đến ngành trong Kế hoạch; tổ chức các phong trào thể dục thể thao, các hoạt động văn hoá, thể thao, các giải thi đấu, hội diễn, liên hoan tiếng hát thanh niên...; tăng cường quản lý nhà nước về văn hóa phẩm độc hại; tham mưu quy hoạch tổng thể các khu vui chơi thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

9. Sở Y tế

Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong Chiến lược dân số, sức khỏe sinh sản Việt Nam. Phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức hiệu quả phong trào hiến máu nhân đạo, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, khó khăn. Xây dựng chính sách huy động y, bác sĩ trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội ở vùng khó khăn.

10. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến thanh niên; tăng cường quản lý phát hành các ấn phẩm cho thanh niên; tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin cho thanh niên; tham gia phát động phong trào học tập tin học, tổ chức thi tin học trẻ cho thanh thiếu nhi.

11. Sở Khoa học và Công nghệ

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, chỉ đạo, hỗ trợ thanh niên thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất và đời sống. Có giải pháp phát triển tài năng trẻ trong nghiên cứu khoa học, tham gia tổ chức tốt các phong trào sáng tạo trẻ, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu nhi.

12. Công an tỉnh

Tăng cường công tác quản lý đối tượng thanh niên hư, thanh niên nghiện ma tuý; thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật. Có kế hoạch phòng, chống ma tuý, tệ nạn xã hội, tội phạm trong thanh niên, nhất là các hình thức tội phạm mới, nguy hiểm, băng nhóm tội phạm trong độ tuổi thanh niên.

13. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và những âm mưu, thủ đoạn mà các thế lực thù địch đã và đang lợi dụng thanh niên để chống phá đất nước; giáo dục kiến thức quốc phòng cho thanh niên; phát huy vai trò tổ chức Đoàn trong Dân quân, tự vệ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương đề xuất đối với việc dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về. Hàng năm phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” khi có hướng dẫn của cấp trên.

14. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các sở, ban, ngành liên quan tham mưu và triển khai thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg. Tham mưu thực hiện chuyển giao tiến bộ, khoa học, kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh cho thanh niên nông thôn.

- Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã thành phố, Đoàn thanh niên tỉnh lồng ghép mục tiêu, giải pháp của Chương trình phát triển thanh niên vào Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; huy động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tình nguyện đóng góp ngày công, kinh phí trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

15. Sở Công thương

Tham mưu và tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ thanh niên trong lĩnh vực khuyến công, khởi sự doanh nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

16. Ban An toàn giao thông tỉnh

Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật giao thông đường bộ và các Luật liên quan, các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi; tạo điều kiện hỗ trợ Đoàn Thanh niên tham gia tổ chức tốt các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

17. Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh

Phối hợp hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên tại các đơn vị thuộc lĩnh vực và khu vực quản lý.

18. Các sở, ban, ngành khác

Tham gia thực hiện Chương trình phát triển thanh niên trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ đã được giao; xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch hành động hàng năm và định kỳ 05 năm để triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên, đẩy mạnh phối hợp liên ngành, đặc biệt là trong việc lồng ghép mục tiêu, chỉ tiêu trong Chương trình phát triển thanh niên vào kế hoạch công tác và cụ thể hóa các chính sách liên quan; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chương trình tại cơ quan mình.

19. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Hà Tĩnh

Tăng thời lượng phát sóng, số lượng bài viết, định hướng tuyên truyền, giáo dục thanh niên trong toàn tỉnh về lý tưởng, ý thức công dân, kỹ năng sống và đẩy mạnh việc tuyên truyền tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên.

20. UBND các huyện, thành phố, thị xã

Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tại địa phương; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch 05 năm và hàng năm về phát triển thanh niên phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong cùng thời kỳ; phát huy tính sáng tạo, chủ động, tích cực trong việc huy động nguồn lực để thực hiện Chương trình phát triển thanh niên của tỉnh; lồng ghép việc thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển thanh niên với các Chương trình khác có liên quan trên địa bàn; bố trí đủ cán bộ, công chức làm công tác thanh niên ở địa phương; quy hoạch đất để xây dựng các trung tâm hoạt động thanh thiếu niên trên địa bàn; đẩy mạnh phối hợp liên ngành, đặc biệt việc lồng ghép các vấn đề về phát triển thanh niên trong công tác hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, tham mưu UBND huyện các nội dung liên quan, thường xuyên kiểm tra việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên; thực hiện chế độ báo cáo hàng năm theo quy định.

21. Đề nghị Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh

- Chủ trì phối hợp với sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, hội cấp tỉnh chăm lo công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng hệ thống tổ chức của Đoàn, Hội cơ sở vững mạnh; đổi mới và tổ chức hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, chú trọng triển khai thực hiện chương trình giáo dục lý tưởng, lý luận chính trị, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên, các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên; tổ chức hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính quyền.

- Xây dựng các Đề án, chương trình, kế hoạch tập trung triển khai các nhiệm vụ chính trị của Đoàn, tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh như: Chương trình thanh niên tình nguyện, tham gia đảm bảo an toàn giao thông, tổ chức cưới văn minh tiết kiệm, chương trình phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh niên; chương trình về học tập, nghề nghiệp, việc làm thanh niên, các Chương trình phát triển kinh tế trong thanh niên; nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần thanh niên; tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

- Xây dựng và triển khai các dự án mới để thực hiện chương trình phát triển thanh niên; tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chính sách phát triển thanh niên.

22. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội

Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển thanh niên trong tổ chức mình; giám sát phản biện việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Căn cứ vào Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020 và Kế hoạch này, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng Chương trình phát triển thanh niên của sở, ngành, địa phương đến năm 2020, kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên hàng năm và giai đoạn 2 (2016 - 2020) trên cơ sở nhiệm vụ đã giao ở trên và Phụ lục được phân công kèm theo Kế hoạch này, bảo đảm đạt các mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ đã đề ra.

Giao Sở Nội vụ tham mưu tổ chức kiểm tra các sở, ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch, định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch và kết quả kiểm tra về UBND tỉnh.

Đề nghị UBMT Tổ quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội quan tâm phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tham gia các hoạt động giám sát, phản biện, tuyên truyền, tổ chức đạt kết quả các nội dung trong Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- UBQG về thanh niên VN;
- Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ;
- Đ/c Bí thư; đ/c PBT Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh, Phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo - Tin học;
- Lưu: VT, VX1;
- Gửi:
+ Bản giấy: TP không nhận bản ĐT;
+ Bản điện tử: Các thành phần khác.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Đặng Quốc Vinh

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC CƠ QUAN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THANH NIÊN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2 (2016 - 2020)
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 256/KH-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2016 của UBND tỉnh)

TT

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian hoàn thành

1

Tham mưu đào tạo, bồi dưỡng trí thức trẻ ưu tú trưởng thành từ thực tiễn để bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp

Sở Nội vụ

Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn

Từ năm 2016 đến năm 2020

2

Tham mưu xây dựng cơ sở dữ liệu về thanh thiếu nhi tỉnh, công tác thanh niên phục vụ công tác nghiên cứu và hoạch định chính sách đối với thanh niên

Sở Nội vụ

Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn

Từ năm 2016 đến năm 2020

3

Tham mưu kế hoạch thông tin truyền thông về thị trường lao động và việc làm cho thanh niên giai đoạn 2016 - 2020

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn

Hàng năm

4

Tham mưu chính sách phát triển tài năng trẻ Hà Tĩnh

Sở Khoa học và Công nghệ

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn

Từ năm 2016 đến năm 2020

5

Tham mưu quy hoạch tổng thể các Trung tâm, thiết chế văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện, vui chơi giải trí cho thanh niên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn

Từ năm 2016 đến năm 2020

6

Tham mưu Đề án công tác dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện

Từ năm 2016 đến năm 2020

7

Tham mưu kế hoạch tuyển chọn thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương để quy hoạch, đào tạo và bổ sung vào đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã giai đoạn 2016 - 2020

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện

Hàng năm

8

Tham mưu kế hoạch bồi dưỡng nhân lực trong lực lượng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao giai đoạn 2016 - 2021

Công an tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn

Hàng năm

9

Tham mưu kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng sống, kiến thức về sức khỏe sinh sản, về gia đình cho thanh niên giai đoạn 2016 - 2020

Sở Y tế

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện

Hàng năm

10

Xây dựng kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2016 - 2020

Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Tư pháp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND cấp huyện

Hàng năm

11

Tham mưu đề án về đào tạo, bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin cho thanh niên

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện

Hàng năm

12

Tham mưu kế hoạch tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật công nghệ trong sản xuất, kinh doanh cho thanh niên nông thôn

Sở Nông nghiệp

Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, UBND cấp huyện

Hàng năm

13

Tham mưu chính sách hỗ trợ thanh niên trong lĩnh vực khuyến công, khởi sự doanh nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

Sở Công Thương

Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh đoàn

Hàng năm

14

Xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện và tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Giao thông đường bộ và các Luật liên quan, các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi

Ban An toàn giao thông tỉnh

Sở Tư pháp, Sở Giao thông và Vận tải, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn

Hàng năm

15

Đánh giá tổng kết thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020; Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển các xã nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2020 (Đề án 500)

Sở Nội vụ

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính và Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện

Năm 2020

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 256/KH-UBND năm 2016 thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Hà Tĩnh giai đoạn 2 (2016-2020)

  • Số hiệu: 256/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 16/08/2016
  • Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh
  • Người ký: Đặng Quốc Vinh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 16/08/2016
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản