Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 222/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 11 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KHU KINH TẾ NGHI SƠN VÀ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH THANH HÓA, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Quyết định số 621-QĐ/TU ngày 23/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về việc ban hành Chương trình phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025; UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025, với các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình phát triển Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025 để thực hiện mục tiêu: xây dựng và phát triển KKT Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh, khu vực và cả nước; xây dựng và phát triển các KCN với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, nhanh chóng lấp đầy, tạo ra các cực tăng trưởng cho nền kinh tế của tỉnh; đảm bảo đạt được các chỉ tiêu trong Chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, đơn vị và xác định thời gian thực hiện, hoàn thành từng nội dung nhiệm vụ đã giao cho các sở, ban, ngành, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện Chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025.

2. Yêu cầu

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đơn vị trong việc thực hiện mục tiêu phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo thực hiện thắng lợi Chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025.

II. NHIỆM VỤ

1. Phát triển KKT Nghi Sơn

1.1. Về công tác lập và quản lý quy hoạch:

- Tập trung thực hiện các đồ án đang triển khai gồm: quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa, các phân khu chức năng chính trong KKT Nghi Sơn; thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

- Tăng cường quản lý quy hoạch, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm về quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và các vi phạm khác theo quy định.

1.2. Về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng:

Ưu tiên dành nguồn vốn ngân sách để tập trung đầu tư dứt điểm các dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước, phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án trong năm 2021. Kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa và đối tác công tư (PPP) để góp phần cùng với nguồn vốn ngân sách từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xã hội thiết yếu trong KKT Nghi Sơn; đặc biệt ưu tiên đầu tư các tuyến giao thông chính kết nối các khu chức năng và cảng biển Nghi Sơn, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật KCN làm cơ sở thu hút đầu tư.

1.3. Về thu hút đầu tư:

- Phát triển công nghiệp: tập trung giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc đối với dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tạo điều kiện cho dự án hoạt động ổn định, hiệu quả; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh các ngành công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo, các ngành công nghiệp hỗ trợ. Hỗ trợ các dự án lớn hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động bảo đảm tiến độ, như: Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, Nhà máy luyện cán thép giai đoạn 2, Tổ hợp nhà máy xi măng Đại Dương,..; hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đối với các dự án tổ hợp điện khí, năng lượng tái tạo, nhiệt điện sinh khối,...; vận động, thu hút các dự án đầu tư chế biến sản phẩm sau lọc hóa dầu và các dự án công nghiệp phụ trợ vào các KCN số 3, 4, 5 và các KCN mới theo quy hoạch điều chỉnh, mở rộng KKT Nghi Sơn.

- Phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch: khuyến khích đầu tư các dự án phát triển hạ tầng khu đô thị, hạ tầng xã hội (bệnh viện, nhà ở cho công nhân, trung tâm dạy nghề,...); hỗ trợ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch nghỉ dưỡng; kêu gọi các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư các dự án du lịch tại Đảo Mê, hồ Yên Mỹ,... phát triển các điểm du lịch tâm linh như: Chùa Am Các, động Trường Lâm,...

2. Phát triển các KCN

2.1. Về lập quy hoạch:

- Tích hợp quy hoạch phát triển hệ thống các KCN trên địa bàn tỉnh vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với 19 KCN, tổng diện tích 5.921 ha.

- Triển khai lập quy hoạch xây dựng các KCN sau khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

2.2. Về đầu tư kết cấu hạ tầng:

- Đôn đốc nhà đầu tư triển khai xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các KCN; đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải KCN, tường rào, cây xanh cách ly đối với KCN Bỉm Sơn, hoàn thành trong Quý IV/2021; hỗ trợ, đôn đốc triển khai dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Lam Sơn - Sao Vàng đảm bảo tiến độ theo Kết luận số 364-KL/TU ngày 14/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Vận động, lựa chọn các nhà đầu tư hạ tầng các KCN sau khi quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2.3. Về thu hút đầu tư:

- Các KCN: Lam Sơn - Sao Vàng, Phú Quý, Tây thành phố Thanh Hóa, Quảng Xương, Tượng Lĩnh - Nông Cống: ưu tiên thu hút một số ngành, lĩnh vực trọng điểm như: cơ khí chế tạo, ô tô, lắp ráp linh kiện điện tử, công nghiệp hỗ trợ, thiết bị vật tư y tế, dược phẩm, chế biến thực phẩm đóng hộp và các dự án công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường,...

- Các KCN Bỉm Sơn, Hà Long - Hà Trung: ưu tiên các dự án chế tạo, lắp ráp, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, ô tô, máy nông nghiệp, điện tử, thiết bị vật tư y tế, sản xuất hàng tiêu dùng, phân bón, hóa chất,…

- Các KCN Bãi Trành, Thạch Quảng, Ngọc Lặc, Giang Quang Thịnh - Thiệu Hóa, Phong Ninh - Yên Định,…: ưu tiên các dự án chế biến nông lâm sản, dược liệu, da giầy, sản xuất hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng,…

- Triển khai Đề án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, làm cơ sở để thu hút đầu tư các dự án lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

3. Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước khác

3.1. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC):

- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tạo bước chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xây dựng nền hành chính phục vụ.

- Thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thường xuyên rà soát, bãi bỏ các TTHC không thực sự cần thiết, tổng hợp những bất cập tại các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ.

3.2. Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển KKT, KCN:

Nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả và phát huy mô hình liên kết 5 nhà “Nhà nước - Nhà trường - Nhà khoa học - Nhà tuyển dụng - Nhà đầu tư” để có chiến lược tạo nguồn lao động chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp tại KKT, KCN.

3.3. Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, môi trường trong KKT, KCN:

- Rà soát, điều chỉnh bảng giá đất, xây dựng đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng, chính sách hỗ trợ tái định cư phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, chủ đầu tư và người sử dụng đất.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về đất đai và bảo vệ môi trường của doanh nghiệp tại KKT, KCN; kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình các vụ việc phức tạp xảy ra trong công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường để giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết kịp thời theo thẩm quyền, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự tại địa bàn được giao quản lý; thống nhất trong công tác lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra, thanh tra, tránh chống chéo và gây phiền hà cho doanh nghiệp.

3.4. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong KKT, KCN:

- Chú trọng công tác chuyển đổi nghề và phục hồi sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án đầu tư; xây dựng phương án bố trí quỹ đất tái định cư để đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

- Triển khai các đề án: “Đảm bảo an ninh, trật tự Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2021 - 2025”; “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025”.

(Có Phụ lục phân công nhiệm vụ cụ thể kèm theo).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Hằng năm, căn cứ Kế hoạch đã được phê duyệt, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, các sở, ban, ngành được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ cụ thể, lập dự toán chi tiết trình duyệt theo quy định.

- Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch: Được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp: Là cơ quan đầu mối có trách nhiệm tổng hợp, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch; thực hiện lập đồ án các quy hoạch phân khu được giao làm chủ đầu tư; đôn đốc triển khai hoàn thành các dự án đầu tư công chuyển tiếp trong năm 2021; lựa chọn đề xuất chủ trương một số công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng, có tính chất kết nối, lan tỏa; thực hiện có hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp; đồng thời, thường xuyên rà soát, hỗ trợ đôn đốc các chủ đầu tư triển khai dự án, kiên quyết chấm dứt các dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không có khả năng triển khai và vi phạm các quy định của pháp luật. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

2. Sở Giao thông Vận tải: Chủ trì thực hiện lập quy hoạch chi tiết cảng biển Nghi Sơn; phối hợp với các Chủ đầu tư đôn đốc triển khai hoàn thành các dự án đầu tư công hạ tầng giao thông thực hiện trên địa bàn KKT; đấu mối, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải để triển khai các dự án do Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

3. Sở Xây dựng: Chủ trì, thẩm định các đồ án quy hoạch phân khu trong KKT, phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

4. Sở Tài chính: Tham mưu, thẩm định, trình phê duyệt nguồn vốn thực hiện các nhiệm vụ tại Phụ lục kèm theo. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tham mưu nguồn vốn cho các dự án đầu tư công; tích hợp quy hoạch phát triển hệ thống các KCN trên địa bàn tỉnh vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

6. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tham mưu UBND tỉnh huy động các nguồn vốn đầu tư, nâng cấp các cơ sở đào tạo nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tham mưu thực hiện việc kết nối giữa doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo nghề nghiệp, giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

7. Sở Tư pháp: Tổng hợp những bất cập tại các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

8. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn Báo Thanh Hóa, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

9. Văn phòng UBND tỉnh: Thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thường xuyên rà soát, bãi bỏ các TTHC không thực sự cần thiết

10. Công an tỉnh: Chủ trì triển khai thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong quá trình thực hiện Kế hoạch, trọng tâm là các đề án: “Đảm bảo an ninh, trật tự Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2021 - 2025” và “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh, trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025”. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan để thẩm định chặt chẽ các dự án đầu tư, góp phần lựa chọn được các nhà đầu tư có tính chiến lược, có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

11. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp: Đôn đốc triển khai các dự án đầu tư công chuyển tiếp, dự án dự kiến đầu tư mới trong giai đoạn 2021 - 2025 đảm bảo tiến độ theo quy định. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

12. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh: Triển khai thực hiện hiệu quả đề án “Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025”, Kế hoạch xúc tiến đầu tư hàng năm; tập trung xúc tiến, thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các KCN, phù hợp với định hướng và quy hoạch của tỉnh. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

13. Các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan: Trên cơ sở các nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.

14. UBND huyện, thị xã, thành phố nơi có KKT, KCN: Thực hiện lập đồ án các quy hoạch phân khu được giao làm chủ đầu tư; tăng cường quản lý quy hoạch, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng; thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

15. Về chế độ thông tin, báo cáo:

- Các sở, ban, ngành, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, định kỳ trước ngày 15/11 hàng năm, gửi báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch về Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

- Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp định kỳ trước ngày 10/12 hàng năm tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Đỗ Minh Tuấn

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KHU KINH TẾ NGHI SƠN VÀ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Kèm theo Kế hoạch số: 222/KH-UBND ngày 11/10/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa).

TT

Nhiệm vụ

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Sản phẩm

Thời gian hoàn thành

I

Phát triển KKT Nghi Sơn

1

Lập và quản lý quy hoạch

1.1

Lập quy hoạch

1.1.1

Đối với các đồ án quy hoạch đang triển khai

-

Quy hoạch chi tiết cảng biển Nghi Sơn

Sở Giao thông vận tải (GTVT): Chủ đầu tư dự án

- Sở Tài chính (TC): Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN; các sở: Xây dựng (XD), Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công Thương (CT), Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTD&DL); UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan: Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 31/12/2021

-

Phân khu công nghiệp: CN-05, CN-11, CN-12, CN-17, CN-20

BQLKKTNS&KCN: Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, GTVT; UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 31/12/2021

-

Phân khu đô thị: DT-01, DT-05, DT-08, DT-09, DT-10

UBND thị xã Nghi Sơn: Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN: Tham gia ý kiến về quy hoạch chung, các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, GTVT và các đơn vị liên quan: Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 31/12/2021

1.1.2

Các phân khu đang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu

-

- Phân khu công nghiệp: CN-19, CN-21, CN-22, KT-01

- Phân khu đô thị: DT-12, DT-14, DT-16, DT-13

- Phân khu nghĩa trang NT-02

BQLKKTNS&KCN : Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, GTVT, UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 30/6/2022

-

Phân khu đô thị: DT-04, DT-06, DT-07, DT-11

- UBND thị xã Nghi Sơn: Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN: Tham gia ý kiến về quy hoạch chung, các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 30/6/2022

1.1.3

Các phân khu chưa được bố trí kinh phí thực hiện

-

Phân khu nghĩa trang NT-01

- UBND thị xã Nghi Sơn: Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- BQLKKTNS&KCN: Tham gia ý kiến về quy hoạch chung, các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 30/6/2022

-

Phân khu đô thị DT-17

- UBND huyện Nông Cống: Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN: Tham gia ý kiến về quy hoạch chung, các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 30/6/2022

1.1.4

Phân khu lập trong năm 2022

-

Phân khu công nghiệp CN-16

BQLKKTNS&KCN : Chủ đầu tư dự án

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT, UBND thị xã Nghi Sơn và các đơn vị liên quan: cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 30/6/2022

1.1.5

Phân khu sinh thái

-

Phân khu sinh thái: ST-01, ST-03, ST-05, ST-07, ST-08

Thực hiện khi có nhà đầu tư quan tâm đầu tư, tài trợ kinh phí.

1.1.6

Phân khu dừng thực hiện

-

Phân khu công nghiệp 6A

Dừng thực hiện theo Công văn số 5079/UBND-CN ngày 09/4/2021 của UBND tỉnh.

1.2

Công tác quản lý quy hoạch

-

Tổ chức công bố quy hoạch

 

Các đơn vị chủ trì lập quy hoạch xây dựng: Tổ chức công bố công khai quy hoạch xây dựng theo đúng quy định sau khi các đồ án quy hoạch được phê duyệt, bàn giao đầy đủ hồ sơ cho chính quyền địa phương cấp xã, phường quản lý.

 

Thực hiện thường xuyên

-

Tăng cường quản lý quy hoạch, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và các vi phạm khác theo quy định tại KKT Nghi Sơn.

 

- UBND thị xã Nghi Sơn; UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh: Chủ trì kiểm tra, phải có giải pháp ngăn chặn và xử lý các vi phạm quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng.

- BQLKKTNS&KCN: Tham gia kiểm tra, tuần tra và phối hợp cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan để chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quản lý quy hoạch.

- Các sở: XD, TNMT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện thường xuyên

2

Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

2.1

Về giao thông

2.1.1

Giao thông đối ngoại

-

Phối hợp với Bộ GTVT đầu tư Tuyến đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua KKT Nghi Sơn (giai đoạn 1), quy mô 04 làn xe.

Sở GTVT: Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh phối với với Bộ GTVT triển khai dự án

- BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành dự án theo hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt (dài 28km).

Hoàn thành trước 31/12/2023

-

Đầu tư Tuyến đường ven biển đoạn từ Quảng Xương - Tĩnh Gia.

Sở GTVT: Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh đôn đốc Nhà đầu tư BOT hoàn thành dự án

- BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND huyện, thị xã: Nghi Sơn, Quảng Xương: thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành dự án theo hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chiều dài 17,9 km

Hoàn thành trước 31/12/2024

-

Đầu tư Tuyến đường ven biển qua KKT Nghi Sơn (đoạn từ xã Ninh Hải đến cầu Lạch Bạng 2).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT Nghi Sơn và các KCN (Ban QLDA khu vực): Chủ đầu tư

- BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành dự án theo hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chiều dài 10km

Hoàn thành trước 31/12/2024

-

Đầu tư Tuyến đường ven biển qua KKT Nghi Sơn (đoạn qua khu đô thị trung tâm KKT Nghi Sơn).

Ban QLDA khu vực: Chủ đầu tư

- Các sở: KHĐT, TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN; các sở: XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành dự án theo hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chiều dài 5,4km

Hoàn thành trước 31/12/2025

-

Đầu tư nâng cấp cải tạo một số tuyến đường của thị xã Nghi Sơn kết nối các huyện Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh.

Sở GTVT: Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư khi có đủ nguồn lực để thực hiện

- Sở KHĐT, Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn thực hiện.

- BQLKKTNS&KCN; các sở: XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh: Thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông

Triển khai trước 31/12/2025

-

Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn.

Sở GTVT: Chủ trì tham mưu báo cáo Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng dự án

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT; UBND thị xã Nghi Sơn, các huyện: Thọ Xuân, Triệu Sơn, Nông Cống: thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành 60km tuyến đường sắt

Triển khai trước 31/12/2025

-

Nghiên cứu đầu tư ga Trường Lâm và tuyến đường sắt nối cảng Nghi Sơn theo quy hoạch chung KKT Nghi Sơn.

Sở GTVT: Chủ trì tham mưu báo cáo Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng dự án

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT; UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đầu tư ga Trường Lâm và 11km tuyến đường sắt

Triển khai trước 31/12/2025

-

Kêu gọi, thu hút đầu tư cảng cạn ICD và trung tâm Logistics.

BQLKKTNS&KCN : Chủ trì kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư

Các sở: GTVT, KHĐT, TC, XD, TNMT, NN&PTNT; UBND thị xã Nghi Sơn và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành hạ tầng cảng cạn ICD và trung tâm Logistics

Thực hiện thường xuyên

2.1.2

Giao thông đối nội

-

Đầu tư các dự án: Đường Đông Tây 4 đoạn từ xã Trường Lâm đến cao tốc Bắc Nam và đoạn nối cảng Nghi Sơn; Các tuyến giao thông trục chính phía Tây; Đường Đông Tây 1 kéo dài KKT Nghi Sơn; Đường từ QL1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Thực hiện dự án đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ được phê duyệt

- Ban QLDA khu vực KKT Nghi Sơn và các KCN: Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Hợp đồng ủy thác.

- Các sở: KHĐT, TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí đủ nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: GTVT, XD, TNMT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB theo tiến độ cam kết.

Hoàn thành đưa vào khai thác

Trước 31/12/2021

-

Đầu tư các dự án: Đường tỉnh 512 (đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến tỉnh lộ 529); Các tuyến giao thông trục chính kết nối các KCN phía Tây - KKT Nghi Sơn; Các tuyến giao thông trục chính Khu đô thị trung tâm - KKT Nghi Sơn; Đường nối Quốc lộ 1A với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân và một số tuyến giao thông quan trọng khác.

- BQLKKTNS&KCN: Nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư.

- Ban QLDA khu vực: Chủ đầu tư.

- SKHĐT, STC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí đủ nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: XD, TNMT: Thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn, huyện Nông Cống: Thực hiện công tác GPMB.

 

Triển khai trước 31/12/2025

-

Đầu tư Đường Hải Hòa - Bình Minh (Dự án thực hiện theo hình thức PPP).

UBND thị xã Nghi Sơn: triển khai thực hiện các công việc lựa chọn nhà đầu tư, triển khai dự án đảm bảo tiến độ.

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC GTVT, XD, TNMT: Thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành 7km

Khởi công trong giai đoạn 2022- 2025

-

Đầu tư các dự án: Nâng cấp, mở rộng đường nối QL1A từ cầu Hổ đến nút giao liên thông đường cao tốc Bắc Nam; Mở rộng QL1A đoạn qua KKT Nghi Sơn và một số tuyến đường do trung ương quản lý

Sở GTVT: Chủ trì tham mưu báo cáo Bộ GTVT đầu tư dự án.

- BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT: Thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB các dự án.

Hoàn thành các tuyến giao thông.

Triển khai trước 31/12/2025

2.2

Xây dựng cảng biển

-

Phối hợp với Bộ GTVT thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa với quy mô: Nạo vét luồng tàu từ phao số 0 đến vũng quay tàu chung dài: 5,2km; Chiều rộng đáy luồng: 150m; cao độ đáy luồng: - 12,5m.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Bộ GTVT thực hiện dự án

Các sở: GTVT, KHĐT, TC, XD, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành dự án theo quy mô được duyệt.

Hoàn thành trong Quý IV/2023

-

Huy động các nguồn vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến luồng từ phao số 0 đến đê Bắc.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì tham mưu đề xuất dự án

Các sở: GTVT, KHĐT, TC, XD, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn, Ban QLDA khu vực KKT Nghi Sơn và các KCN và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Triển khai trong giai đoạn 2022- 2025

-

Đưa tuyến luồng vào cảng chuyên dùng của Nhà máy xi măng Nghi Sơn trở thành tuyến luồng dùng chung và đôn đốc nhà đầu tư triển khai nạo vét luồng vào khu bến chuyên dụng, sớm hoàn chỉnh Cảng Nghi Sơn thành cảng 1A.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện

Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, UBND thị xã Nghi Sơn và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn chỉnh tổng thể luồng tàu vào khu bến chuyên dùng và đưa Cảng Nghi Sơn thành cảng 1A

Trước 31/12/2025

-

Xây dựng hoàn chỉnh 06/11 bến cảng tổng hợp còn lại thuộc khu bến cảng tổng hợp số 1 (01 bến của Tập đoàn Công Thanh; 04 bến của Công ty Long Sơn và 01 bến của Công ty Quang Trung).

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ dự án.

Hoàn thành 06 bến cảng tổng hợp

Trước 31/12/2022

-

Xây dựng hoàn chỉnh 04/09 bến còn lại của dự án cảng tổng hợp quốc tế gang thép Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ dự án.

Hoàn thành 04 bến cảng tổng hợp

Trước 31/12/2024

-

Xây dựng hoàn thành các bến cảng chuyên dùng, bến Gas&LNG, bến container và một số bến khác theo quy hoạch điều chỉnh, mở rộng KKT Nghi Sơn

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ dự án.

Hoàn thành các bến cảng theo quy hoạch

Trước 31/12/2025

-

Kêu gọi đầu tư phát triển cảng biển nước sâu tại đảo Mê, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 250.000 DWT.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án.

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; UBND thị xã Nghi Sơn, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch (TT XTĐT TM&DL) và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chủ trương đầu tư dự án

Trước 31/12/2025

-

Mở rộng một số tuyến khai thác container quốc tế mới; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa qua cảng Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án

Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đến năm 2025 tổng lượng hàng hóa thông qua cảng Nghi Sơn đạt trên 80 triệu tấn/năm.

Triển khai trong giai đoạn 2022 - 2025

2.3

Xây dựng hạ tầng các KCN

-

Triển khai đồng bộ hạ tầng kỹ thuật KCN số 1: Hoàn thành đầu tư 67 ha khu vực phía Bắc đường 513.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc chủ đầu tư hạ tầng thực hiện.

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ cam kết.

Hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt

Trước 31/12/2022

-

Triển khai đồng bộ hạ tầng kỹ thuật KCN số 3.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc chủ đầu tư hạ tầng thực hiện.

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ cam kết.

Hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật KCN theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt

- Giai đoạn 1 (diện tích 100ha trước 31/12/2021;

- Tổng thể dự án trước 31/12/2022

-

- Thu hút nhà đầu tư triển khai một số dự án hạ tầng KCN mới như: KCN số 1 (khu vực phía Nam đường 513); KCN số 4; KCN số 6; KCN số 15; KCN số 17; KCN số 21 và một số KCN khác theo quy hoạch chung.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, thu hút các nhà đầu tư để triển khai các dự án

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ cam kết.

Phấn đấu cả giai đoạn đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khoảng 2.000 ha.

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

2.4

Về đầu tư các hạng mục hạ tầng khác

2.4.1

Đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào các khu chức năng

-

Rà soát, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào các khu chức năng như: đường giao thông kết nối các khu du lịch ven biển với quốc lộ 1A, đường giao thông kết nối các KCN mới quy hoạch, các khu nghĩa trang phục vụ giải phóng mặt bằng,…

BQLKKTNS&KCN : Chủ trì, đề xuất các dự án

UBND thị xã Nghi Sơn; UBND các huyện: Như Thanh, Nông Cống; Ban QLDA khu vực KKT Nghi Sơn và các KCN và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển các dự án theo quy hoạch được duyệt

Thực hiện thường xuyên

2.4.2

Về cấp, thoát nước và xử lý chất thải

-

Đánh giá, dự báo nhu cầu để thu hút đầu tư, nâng cấp các hệ thống cung cấp nước thô, nước sạch đảm bảo nhu cầu sản xuất và sinh hoạt

BQLKKTNS&KCN : Chủ trì thực hiện

Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn, các huyện Như Thanh, Nông Cống và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đủ nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt

Thực hiện thường xuyên

-

Đôn đốc, hỗ trợ hoàn thành giai đoạn 2 Nhà máy xử lý rác thải Nghi Sơn, đưa tổng công suất xử lý rác lên 500 tấn rác thải sinh hoạt/ngày và 70.000 tấn rác thải nguy hại, công nghiệp/năm

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc nhà đầu tư triển khai hoàn thành dự án

- Các sở: GTVT, KHĐT, XD, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ.

Hoàn thành dự án

Trước 31/12/2022

-

Kè chống sạt lở và tiêu thoát lũ KKT Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, triển khai thực hiện dự án

- Các sở: KHĐT, TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đối ứng để triển khai dự án.

- Các sở: XD, TNMT, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ cam kết.

Hoàn thành nạo vét 3,7km lòng sông, nâng cấp 7,7km đê kè

Trước 31/12/2023

-

Hệ thống thoát nước chống ngập úng cho khu vực xã Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, triển khai thực hiện dự án

- Các sở: KHĐT, TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí nguồn vốn để triển khai dự án.

- Các sở: XD, TNMT, NN&PTNT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: Thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ cam kết.

Hoàn thành 6,2km mương thoát nước

Trước 31/12/2022

-

Xúc tiến đầu tư, kêu gọi nguồn vốn xây dựng dự án xử lý nước thải toàn KKT Nghi Sơn, hệ thống thoát nước mặt KKT Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, thu hút các nhà đầu tư để triển khai dự án

Các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chủ trương

Trước 31/12/2025

-

Cải tạo, nâng cấp Kênh Than, Kênh Trắng; Hoàn thành xây dựng hệ thống thu gom và Trạm xử lý nước thải công suất 600m3/ng.đêm thuộc Dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia.

Ban QLDA khu vực: Chủ đầu tư

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành

Theo tiến độ dự án

2.4.3

Về cấp điện và viễn thông

-

Đầu tư hạ tầng cấp điện, hạ tầng viễn thông đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của KKT Nghi Sơn

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì làm việc với Điện lực Thanh Hoá và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông rà soát, đánh giá để có kế hoạch đầu tư đáp ứng yêu cầu phát triển KKT

Các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT, TTTT, UBND thị xã Nghi Sơn, các huyện Nông Cống, Như Thanh và các đơn vị liên quan: Thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hệ thống cấp điện, viễn thông đáp ứng yêu cầu sản xuất và sinh hoạt trong KKT Nghi Sơn.

Thực hiện thường xuyên

2.4.4

Về xây dựng các khu tái định cư

-

Tập trung đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các khu tái định cư đã triển khai. Rà soát nhu cầu, đánh giá sự ảnh hưởng của các các dự án đầu tư tại KKT Nghi Sơn để xây dựng thêm một số khu tái định cư mới đáp ứng nhu cầu GPMB, di dân tái định cư của các dự án. Nghiên cứu mô hình, bố trí quỹ đất xây dựng công trình nhà ở tái định cư phù hợp với mô hình phát triển đô thị trong tương lai (nhà ở cao tầng)

UBND thị xã Nghi Sơn, UBND các huyện Nông Cống, Như Thanh: chủ trì rà soát, đề xuất đầu tư các dự án TĐC đáp ứng nhu cầu di dân để thực hiện các dự án đầu tư

BQLKKTNS&KCN, các sở: KHĐT, TC, XD, TNMT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành các khu TĐC đã có; xây dựng mới các khu TĐC

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

2.4.5

Rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư

-

Hoàn thiện đồng bộ (vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng,…) và trồng mới cây xanh phù hợp thổ nhưỡng, điều kiện nâng tỷ lệ phủ cây xanh cao trong KKT Nghi Sơn

- BQLKKTNS&KCN: Chủ trì đề xuất chủ trương đầu tư.

- Ban QLDA khu vực: Chủ đầu tư

- SKHĐT, STC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí đủ nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: XD, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

2.4.6

Về đầu tư hạ tầng xã hội

-

Phát triển nhanh các dịch vụ y tế chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế; Tiếp tục đầu tư nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, Trung tâm Y tế Nghi Sơn và hoàn thiện hệ thống y tế cơ sở; Kêu gọi một số dự án đầu tư mới về dịch vụ y tế

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì thu hút nhà đầu tư và đôn đốc triển khai thực hiện

Các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Nâng cấp, hoàn thành công trình

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

-

Kêu gọi vốn của các nhà đầu tư xây dựng một số trường phổ thông chất lượng cao

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì thu hút nhà đầu tư và đôn đốc triển khai thực hiện

TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chấp thuận chủ truơng các dự án mới

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

-

Huy động vốn để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn lao động tay nghề cao cho KKT Nghi Sơn

Sở LĐTBXH: Chủ trì huy động nguồn vốn nâng cấp cơ sở vật chất Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn

BQLKKTNS&KCN, các sở: GD&ĐT, KHĐT, TC, XD; UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành nâng cấp cơ sở vật chất Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn

Hoàn thành trước 31/12/2025

-

Bố trí quỹ đất hợp lý, huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà ở, thiết chế công đoàn phục vụ công nhân trong KKT Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng dự án

- Liên đoàn Lao động tỉnh; các sở: GD&ĐT, KHĐT, TC, XD thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: thực hiện công tác GPMB.

Phấn đấu đến năm 2025 cơ bản đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân.

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

3

Thu hút đầu tư

3.1

Phát triển công nghiệp

3.1.1

Đối với các dự án đang hoạt động

-

Tiếp tục kiến nghị và phối hợp với các cơ quan Trung ương giải quyết dứt điểm khó khăn vướng mắc đối với dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, tạo điều kiện cho dự án hoạt động ổn định, hiệu quả.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, hỗ trợ giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc dự án

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Dự án hoạt động ổn định; triển khai giai đoạn 2 dự án

Triển khai giai đoạn 2 trong giai đoạn 2022- 2025

-

Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở rộng đầu tư.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Dự án hoạt động ổn định; triển khai mở rộng đầu tư.

Triển khai trong giai đoạn 2021- 2025

3.1.2

Đối với các dự án đang triển khai

-

Hỗ trợ chủ đầu tư các dự án lớn xây dựng và đi vào hoạt động đảm bảo tiến độ như: Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 công suất 1.200 MW

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành dự án

Hoàn thành đi vào hoạt động tổ máy 1 vào tháng 01/2022; hoạt động toàn bộ nhà máy vào tháng 7/2022.

-

Hỗ trợ triển khai Giai đoạn 2 Nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn nâng tổng công suất lên 4,0 triệu tấn phôi thép/năm, trong đó có 2,0 triệu tấn phôi thép được cán thành thép cán; Nhà máy xi măng Đại Dương 1&2 (công suất 4,6 triệu tấn/năm); Nhà máy nhiệt điện Công Thanh; Nhà máy giấy Miza, Nhà máy sản xuất thạch cao và tấm bảo ôn; Tổ hợp hóa chất Đức Giang 1, 2&3; Tổ hợp giấy và điện sinh khối của Liên doanh Tập đoàn Hokuetsu (Nhật Bản) và Tập đoàn Lee&Man (Hồng Kông); Kho xăng dầu Anh Phát,.....

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án

- Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD, NN&PTNT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: thực hiện công tác GPMB.

Hoàn thành dự án

Hoàn thành và đi vào hoạt động theo tiến độ đã được cấp có thẩm quyền quyết định.

-

Tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các dự án tổ hợp điện khí, năng lượng tái tạo, nhiệt điện sinh khối, điện gió,... đưa KKT Nghi Sơn trở thành trung tâm năng lượng của cả nước.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục dự án

Triển khai dự án trong giai đoạn 2021 - 2025

-

Thu hút các dự án đầu tư chế biến sản phẩm sau lọc hóa dầu và các dự án công nghiệp phụ trợ vào KCN số 3, 4, 5 và các KCN mới theo quy hoạch điều chỉnh, mở rộng KKT Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, thu hút các dự án đầu tư

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD, UBND thị xã Nghi Sơn, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chủ trương dự án

Triển khai dự án trong giai đoạn 2021 - 2025

3.2

Phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch.

-

Khuyến khích các dự án phát triển hạ tầng khu đô thị, các dự án hạ tầng xã hội (bệnh viện, nhà ở cho công nhân, trung tâm dạy nghề...), tạo điều kiện cho các ngân hàng trong nước và nước ngoài, các tổ chức tài chính quốc tế mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện trên địa bàn, phục vụ nhu cầu phát triển của KKT Nghi Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì thu hút đầu tư, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD, UBND thị xã Nghi Sơn, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chủ trương dự án

Triển khai dự án trong giai đoạn 2021 - 2025

-

Hỗ trợ, đôn đốc mạnh mẽ các dự án phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại biển Hải Hòa, Ninh Hải, Tân Dân, Hải Lĩnh, Đảo Nghi Sơn triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì thực hiện

- Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD, VHTD&DL thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Nghi Sơn: thực hiện công tác GPMB đảm bảo tiến độ các dự án.

Hoàn thành dự án

Đưa dự án đi vào hoạt động trong giai đoạn 2021 - 2025

-

Kêu gọi các tập đoàn kinh tế lớn nghiên cứu đầu tư các dự án du lịch tại Đảo Mê, hồ Yên Mỹ kết hợp giữa dịch vụ nghỉ dưỡng với các loại hình dịch vụ mới, hiện đại như casino, sân golf,...Phát triển các điểm du lịch tâm linh như chùa Am Các, động Trường Lâm,...

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, thu hút các dự án đầu tư

Các sở: CT, KHĐT, TNMT, XD, VHTD&DL, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định chủ trương dự án

Triển khai dự án trong giai đoạn 2021 - 2025

II

Phát triển các KCN

1

Lập quy hoạch

1.1

Tích hợp quy hoạch phát triển hệ thống các KCN trên địa bàn tỉnh vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sở KHĐT: Chủ trì thực hiện

- BQLKKTNS&KCN tổng hợp cung cấp thông tin, số liệu cho Sở KHĐT cập nhật quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng Chính phủ.

- Các sở: XD, CT, TC, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt QH tỉnh

Hoàn thành trước 31/12/2021

1.2

Triển khai lập quy hoạch xây dựng các KCN sau khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổ chức công bố quy hoạch theo đúng quy định.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì lập quy hoạch và công bố quy hoạch

- Sở XD: Tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

- Sở TC: Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí đủ nguồn vốn thực hiện.

- Các sở: TNMT, KHĐT, NN&PTNT, CT; UBND huyện, thị xã, thành phố có KCN và các đơn vị liên quan: cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và tham gia ý kiến theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt

Hoàn thành trước 31/12/2023

1.3

Quản lý quy hoạch

UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có KCN.

- BQLKKTNS&KCN, Các sở: XD, TNMT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện thường xuyên

2

Đầu tư kết cấu hạ tầng

2.1

Đầu tư hạ tầng KCN Bỉm Sơn.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc nhà đầu tư triển khai dự án

- Các sở: XD, CT, KHĐT, TC, TNMT thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND thị xã Bỉm Sơn: thực hiện GPMB dự án.

Hoàn thành tổng thể hệ thống hạ tầng kỹ thuật

Hoàn thành chậm nhất trong Quý IV/2021

2.2

Đầu tư hạ tầng KCN Lam Sơn - Sao Vàng:

- Giai đoạn 1: Chậm nhất đến ngày 30/9/2021, chủ đầu tư phải hoàn thành hồ sơ, thủ tục để khởi công xây dựng hạ tầng cụm số 01 với diện tích 121 ha và trạm xử lý nước thải giai đoạn 1.

- Giai đoạn 2: Tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng với diện tích 202 ha (nâng tổng diện tích hạ tầng KCN được đầu tư khoảng 60%) và xây dựng trạm xử lý nước thải giai đoạn 1.

- Giai đoạn 3: Đầu tư hoàn thiện hạ tầng còn lại với diện tích 214 ha và xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải giai đoạn 2.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, đôn đốc nhà đầu tư triển khai dự án

- Các sở: XD, CT, KHĐT, TC, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND các huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn: thực hiện GPMB dự án.

Hoàn thành tổng thể hệ thống hạ tầng kỹ thuật

- Hoàn thành giai đoạn 1 trước 30/6/2022

- Hoàn thành giai đoạn 2 trước 31/12/2023

- Hoàn thành giai đoạn 3 trước 31/12/2024

2.3

Thu hút, lựa chọn các nhà đầu tư sau khi Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì, thu hút các nhà đầu tư thực hiện dự án

- Các sở: XD, CT, KHĐT, TC, TNMT, TT XTĐT TM&DL thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có KCN: thực hiện GPMB dự án.

Đầu tư hạ tầng KCN

Triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025

3

Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

3.1

Thực hiện công tác thu hút đầu tư

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì tham mưu thu hút đầu tư

- Các sở: XD, CT, KHĐT, TNMT, TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có KCN: thực hiện GPMB dự án.

Quyết định chủ trương đầu tư các dự án

Triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025

3.2

Triển khai Đề án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

SCT: Chủ trì thực hiện

Các sở: KHĐT, TC, XD, GTVT, TNMT; BQLKKTNS&KCN; TT XTĐT TM&DL và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt Đề án

Hoàn thành trước 31/12/2021

III

Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước khác

1

Thực hiện tốt công tác cải cách TTHC

1.1

Rà soát đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; công khai cán bộ, công chức giải quyết TTHC; rà soát việc thực hiện TTHC tại các cảng biển, xử lý nghiêm các vi phạm theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

BQLKKTNS&KCN: Chủ trì thực hiện

Các sở: KHĐT, XD, CT, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; xử lý vi phạm (nếu có)

Hoàn thành trước 31/12/2021

1.2

Thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thường xuyên rà soát, bãi bỏ các TTHC không thực sự cần thiết.

Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, XD, CT, TC, TNMT, TP và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

VB QPPL

Thường xuyên

1.3

Tổng hợp những bất cập tại các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ.

Sở Tư pháp: Chủ trì thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, XD, CT, TC, TNMT và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

VB QPPL

Thường xuyên

2

Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển KKT, KCN

 

Nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả và phát huy mô hình liên kết 5 nhà “Nhà nước - Nhà trường - Nhà khoa học - Nhà tuyển dụng - Nhà đầu tư” để có chiến lược tạo nguồn lao động chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp tại KKT, KCN

Sở LĐTBXH: Chủ trì thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: GD&ĐT, KHĐT, TC; LĐLĐ tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Nguồn lao động chất lượng cao

Trong giai đoạn 2021 - 2025

3

Thực hiện tốt công tác quản lý đầu tư, đất đai, môi trường trong KKT, KCN:

3.1

Thường xuyên rà soát, hỗ trợ đôn đốc các dự án đầu tư triển khai dự án, kiên quyết chấm dứt các dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không có khả năng triển khai và vi phạm các quy định của pháp luật.

BQLKKTNS&KCN : Chủ trì thực hiện

C ác sở: KHĐT, TC; XD, CT, UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các dự án xây dựng và hoạt động đảm bảo tiến độ và các hồ sơ được phê duyệt.

Thực hiện thường xuyên

3.2

Rà soát, điều chỉnh bảng giá đất, xây dựng đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng, chính sách hỗ trợ tái định cư phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, chủ đầu tư và người sử dụng đất.

Sở TNMT: Chủ trì thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: KHĐT, TC; XD, CT, UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quyết định phê duyệt.

Thực hiện thường xuyên

3.3

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về đất đai và bảo vệ môi trường của doanh nghiệp tại KKT, KCN; kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình các vụ việc phức tạp xảy ra trong công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường để giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết kịp thời theo thẩm quyền, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự tại địa bàn được giao quản lý; thống nhất trong công tác lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra, thanh tra, tránh chống chéo và gây phiền hà cho doanh nghiệp.

BQLKKTNS&KCN : Chủ trì thực hiện

Các sở: TNMT, KHĐT, TC; XD, CT, Công an tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật

Thực hiện thường xuyên

4

Thực hiện tốt an sinh xã hội, đảm bảo ANTT, PCCN trong KKT, KCN

4.1

Thực hiện công tác chuyển đổi nghề và phục hồi sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bới các dự án đầu tư và dịch Covid-19 tại KKT, KCN

UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có KKT, KCN: tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: LĐTB&XH, GD&ĐT, KHĐT, TC; LĐLĐ tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Giải quyết tốt nhất việc làm, hỗ trợ đời sống cho người lao động

Thực hiện thường xuyên

4.2

Triển khai các đề án: “Đảm bảo an ninh, trật tự Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2021 - 2025” và “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh, trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025”

Công an tỉnh: Chủ trì thực hiện

BQLKKTNS&KCN; các sở: LĐTB&XH, TC; LĐLĐ tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo ANTT, PCCN tại KKT, KCN

Thực hiện thường xuyên