Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1906/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 27 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CUNG CẤP THÔNG TIN TRÊN CỔNG/TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

Thực hiện Nghị quyết số 61-NQ/TU ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 5246/KH-UBND ngày 11/11/2021 của UBND tỉnh về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện đồng bộ, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao hiệu quả hoạt động cung cấp thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử (TTĐT) của các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022 - 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Đổi mới hoạt động cung cấp thông tin trên cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp nhằm phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc nỗ lực cải thiện các chỉ số PCI, PAPI, SIPAS, Par Index; đồng thời, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách; xây dựng nền hành chính minh bạch, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, chuyên nghiệp và uy tín của chính quyền các cấp đối với nhân dân.

- Đảm bảo thông tin chủ động, chính xác, kịp thời, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tăng cường tuyên truyền thông tin tích cực trên môi trường mạng, góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

II. MỤC TIÊU

- 100% cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước cung cấp, công khai đầy đủ thông tin theo quy định pháp luật, các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết phục vụ người dân, doanh nghiệp truy cập và sử dụng thuận tiện; đáp ứng yêu cầu cải thiện, nâng cao chất lượng các các chỉ số của tỉnh về PCI, PAPI, SIPAS, Par Index.

- 100% cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước được thiết lập kênh tương tác trực tuyến để tiếp nhận, phản hồi ý kiến, thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp đối với công tác quản lý nhà nước thuộc phạm vi, lĩnh vực của các ngành, địa phương; góp phần đẩy nhanh phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số.

III. NỘI DUNG

1. Nâng cấp, đổi mới về công nghệ, kỹ thuật

- Nâng cấp đồng bộ hệ thống cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước theo công nghệ thiết kế website đa nền tảng, có giao diện website thân thiện với người dùng và tương thích với hầu hết các thiết bị di động, tốc độ tải trang và hiển thị thông tin trên website rõ ràng, nhanh chóng.

- Đảm bảo việc kết nối, tích hợp giữa cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) tuân thủ theo Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh và các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm đáp ứng yêu cầu sẵn sàng kết nối, chia sẻ, tích hợp và đồng bộ thông tin, dữ liệu với Cổng TTĐT tỉnh, Cổng Dịch vụ công của tỉnh và cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước các cấp.

2. Cung cấp, công khai thông tin theo quy định pháp luật

- Thực hiện cung cấp, công khai các thông tin trên cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 19 Luật tiếp cận thông tin và các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về cung cấp thông tin trên cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước (theo Phụ lục 01).

- Phối hợp cung cấp thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực (theo Phụ lục 02).

- Thực hiện kênh tương tác trực tuyến giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp trên cổng/trang TTĐT để kịp thời tiếp nhận, trả lời những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc liên quan thuộc phạm vi quản lý của ngành, lĩnh vực, địa phương.

3. Cung cấp thông tin thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp

- Tuyên truyền việc triển khai các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của cấp ủy, chính quyền các cấp.

- Tuyên truyền công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của ngành, lĩnh vực, địa phương; hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế của đất nước, của tỉnh; về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống, khắc phục thiên tai, hiểm họa, dịch bệnh cho cộng đồng.

4. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Các cơ quan nhà nước đăng tải kịp thời và cập nhật chính xác về danh mục thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên cổng/trang TTĐT; bảo đảm duy trì kết nối với Cổng dịch vụ công của tỉnh để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp truy cập và sử dụng. Công khai cập nhật trên cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước về tình trạng tiếp nhận, giải quyết đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị.

5. Tuyên truyền, quảng bá thu hút đầu tư

- Tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh. Trong đó, chú trọng thông tin về thu hút đầu tư và kết quả triển khai xây dựng các dự án các dự án trọng điểm; các chủ trương, cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh; kết quả đạt được của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp.

- Tuyên truyền, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch của tỉnh; những nét đặc sắc về văn hóa vùng đất Tổ; công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, đặc biệt là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ; các sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ trọng điểm của tỉnh theo quy hoạch và thu hút khách du lịch đến với tỉnh.

- Chú trọng tuyên truyền về triển khai xây dựng chính quyền điện tử hoạt động hiệu quả, đồng bộ, liên thông, thống nhất 4 cấp, hướng đến chính quyền số tạo cơ sở, nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số.

6. Công tác kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc công khai thông tin trên cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước đảm bảo chính xác, đầy đủ, cập nhật, kịp thời, minh bạch, thuận lợi và tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, sở hữu trí tuệ, an toàn thông tin mạng, tiếp cận thông tin; góp phần phục vụ phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và đáp ứng yêu cầu cải thiện, nâng cao chất lượng các các chỉ số của tỉnh về PCI, PAPI, SIPAS, Par Index.

- Đảm bảo việc kết nối, tích hợp giữa cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) tuân thủ theo Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh và các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm đáp ứng yêu cầu sẵn sàng kết nối, chia sẻ, tích hợp và đồng bộ thông tin, dữ liệu với Cổng TTĐT tỉnh, Cổng Dịch vụ công của tỉnh và cổng/trang TTĐT của cơ quan nhà nước các cấp.

- Thiết lập hệ thống bảo mật, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin theo quy định tại Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, Thông tư số 03/2017/TT-BTTTT ngày 24/4/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ và các quy định, hướng dẫn của Nhà nước về an toàn, an ninh thông tin.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí trong dự toán ngân sách, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện cung cấp thông tin, tuyên truyền trên Cổng TTĐT tỉnh. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về hoạt động cung cấp thông tin của hệ thống cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước; hướng dẫn truy cập vào cổng/trang TTĐT của tỉnh và các cơ quan nhà nước để khai thác thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan nhà nước trong việc xây dựng, nâng cấp cổng/trang TTĐT đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và cung cấp, công khai thông tin theo quy định của pháp luật.

- Chủ trì tham mưu giám sát, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch. Định kỳ hằng năm, tổ chức đánh giá, xếp loại và báo cáo UBND tỉnh về kết quả hoạt động cung cấp, công khai thông tin trên cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước.

2. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị

- Căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện (nhiệm vụ cụ thể tại các Phục lục kèm theo Kế hoạch này).Thực hiện thường xuyên việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến đảm bảo quy định, chính xác, kịp thời và đáp ứng yêu cầu các chỉ số đánh giá cơ quan nhà nước cấp tỉnh. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà quét, khắc phục lỗ hổng bảo mật, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định về an toàn, an ninh thông tin của cổng/trang TTĐT.

- Định kỳ hằng năm, tiến hành kiểm tra công tác quản lý, vận hành, các điều kiện đảm bảo hoạt động, chất lượng cung cấp thông tin và việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với hoạt động của cổng/trang TTĐT trên địa bàn tỉnh. Định kỳ 6 tháng (trước ngày 20/6) và hằng năm (trước ngày 20/12) thực hiện báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) về kết quả hoạt động của cổng/trang TTĐT.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong tổ chức Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp và các tầng lớp Nhân dân về lợi ích và khả năng truy cập, khai thác, sử dụng thông tin chính thống, thuận tiện trên hệ thống cổng/trang TTĐT của các cơ quan nhà nước trong tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch nâng cao hiệu quả hoạt động cung cấp thông tin của cổng/trang TTĐT các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022 - 2025. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành, thị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CVP, các PCVP;
- CV NCTH;
- Lưu: VT, VX5.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Đại Dũng

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 1906/KH-UBND năm 2022 về nâng cao hiệu quả hoạt động cung cấp thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022-2025

  • Số hiệu: 1906/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 27/05/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ
  • Người ký: Hồ Đại Dũng
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 27/05/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản