Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 148/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 03 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TỈNH TUYÊN QUANG, GIAI ĐOẠN 2021-2025

Căn cứ Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Quyết định số 1828/QĐ-BNN-VPĐP ngày 23/5/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phê duyệt Chương trình truyền thông phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 11/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch Truyền thông thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò, nội dung và nhiệm vụ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 gắn với Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, đặc sản theo chuỗi liên kết đảm bảo chất lượng, giá trị gia tăng cao giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Phổ biến những kết quả đã đạt được, bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến trong thực hiện Chương trình để nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

- Tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện Chương trình từ tỉnh đến cơ sở, góp phần chuyển đổi tư duy, nâng cao nhận thức và cải thiện năng lực cho cán bộ, đảng viên, người dân và cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới với nguyên tắc “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp là động lực, nông thôn mới là nền tảng, nông dân là chủ thể”; phát huy được sức mạnh toàn dân, tinh thần đoàn kết và vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

- Huy động được sự tham gia của các tổ chức chính trị, xã hội, tạo sự đồng thuận và đồng lòng, cùng chung sức xây dựng nông thôn Tuyên Quang trở thành miền quê đáng sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được xác định tại Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 11/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021-2025.

2. Yêu cầu

- Công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền phải đầy đủ, kịp thời về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ và hiệu quả.

- Nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của các cơ quan, đơn vị và địa phương cũng như đối tượng được tuyên truyền; Tuyên truyền có trọng tâm, tránh lãng phí, huy động các nguồn lực khác theo hướng xã hội hóa nhằm góp phần đảm bảo thực hiện thành công nhiệm vụ truyền thông, thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới.

- Các cấp, các ngành chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 gắn với việc thực hiện Phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nội dung tuyên truyền phong phú, thiết thực, sát thực tiễn và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo đạt hiệu quả cao, phát huy được sự sáng tạo của từng tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Tập trung tuyên truyền về những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và các chương trình chuyên đề nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII. Chú trọng nâng cao chất lượng sống, tri thức của người dân nông thôn, cụ thể:

- Nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và người dân khu vực nông thôn nhằm phát huy vai trò chủ thể, tinh thần chủ động, sáng tạo, tự giác, tự lực, đoàn kết và hợp tác trong xây dựng nông thôn mới.

- Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, hướng đến xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân chuyên nghiệp”.

- Chuyển đổi tư duy cho cán bộ cơ sở và người dân nông thôn về phát triển kinh tế nông thôn theo hướng: Chuyển tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, phát huy tính đa giá trị của nông nghiệp, nông thôn, phát triển bền vững, có trách nhiệm, thích ứng với biến đổi khí hậu, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ; phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

- Quy hoạch nông thôn, phát triển hạ tầng nông thôn gắn với đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

- Triển khai Chương trình OCOP, phát triển ngành nghề nông thôn, sản phẩm OCOP xanh; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã nông, lâm nghiệp, thủy sản gắn với liên kết theo chuỗi giá trị; phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP; phát huy tính đa giá trị của nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ; ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

- Triển khai Chương trình Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới xây dựng nông thôn mới thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số tại khu vực nông thôn. Đẩy mạnh kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, gắn với thương mại điện tử, bán hàng Online, livestream...

- Triển khai Chương trình Phát triển du lịch nông thôn gắn với nông thôn mới; tăng cường các hoạt động trải nghiệm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP.

- Triển khai Chương trình Tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Tập trung nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường nông thôn sạch - xanh - sáng - đẹp - an toàn.

- Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, dân tộc, phát huy tri thức bản địa. Thúc đẩy bình đẳng giới; cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân nông thôn, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

- Tuyên truyền những kết quả đạt được sau 05 năm triển khai thực hiện Chương trình, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm của các địa phương, đơn vị, những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Chương trình xây dựng nông thôn mới. Kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, những biểu hiện tiêu cực trong thực hiện Chương trình. Bên cạnh đó, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của các cấp, các ngành và nhân dân trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

- Tổ chức tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu (các nhà phát minh sáng chế “nông dân ” phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, các doanh nghiệp, doanh nhân, các văn nghệ sỹ, các cá nhân tiêu biểu...) có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

- Xây dựng các hình ảnh về “Người nông dân chuyên nghiệp” gắn với các sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân”; “Người lãnh đạo cộng đồng” gắn với tổ chức đời sống cộng đồng, hướng đến “nâng cao năng lực cộng đồng”.

2. Chuẩn hóa hệ thống nhận diện biểu trưng và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, khẩu hiệu trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 qua các góc nhìn (bạn bè quốc tế, người dân các địa phương, các chính khách) thông qua các hình thức tuyên truyền (các ấn phẩm in gắn logo, video, cờ nông thôn mới, quà tặng, kỷ niệm chương...).

Biểu trưng (logo) của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

- Biểu trưng hình tròn, phía trong chia làm nhóm hình (lồng dòng chữ “nông thôn mới”) và nhóm chữ cái. Hình tượng hạt gạo có dòng chữ NÔNG THÔN MỚI được biến tấu từ những ngôi nhà cao tầng, những ống khói nhà máy đang vươn lên giữa cánh đồng.

- Màu sắc chủ đạo là màu vàng (tô nền hình bông lúa), màu xanh lá cây ở viền và các ký tự chữ (NTM, nông thôn mới), nền trong màu trắng.

- Cờ có in hình logo của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Biểu trưng (logo) của Chương trình OCOP

- Biểu trưng có nhóm 4 chữ cái viết hoa và nhóm chữ tiếng Anh viết hoa.

- Màu sắc chủ đạo của các chữ cái viết hoa là màu nâu (chữ O) tượng trưng cho đất, nền tảng của sản xuất, cuộc sống của làng, xã; màu xanh lá cây (chữ C) tượng trưng cho sản xuất nông nghiệp và phát triển bền vững; màu xanh dương (chữ O) tượng trưng cho tài nguyên nước, biển và các sản phẩm thủy sản; màu vàng (chữ P) tượng trưng cho lợi ích, lợi nhuận của chương trình mà mỗi người dân, tổ chức tham gia được hưởng lợi.

- Màu sắc chủ đạo của nhóm chữ tiếng Anh viết hoa là màu đỏ.

- Cờ có in hình logo của Chương trình OCOP

Slogan, khẩu hiệu của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

- Slogan (thông điệp chung) “Nông thôn mới có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”.

- Một số khẩu hiệu cơ bản của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm:

+ Nông thôn mới - tư duy mới - cách làm mới.

+ Xây dựng nông thôn mới bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

+ Xây dựng nông thôn mới sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

+ Xây dựng nông thôn mới hiệu quả, chất lượng và bền vững.

+ Chương trình OCOP phát huy tiềm năng và lợi thế của nông thôn.

+ Chương trình OCOP phát triển kinh tế nông thôn đa dạng và bền vững.

+ Sáng tạo và hiệu quả phát triển các sản phẩm OCOP.

+ Chương trình OCOP phát huy nội lực của các chủ thể sản xuất, kinh doanh.

+ Chương trình OCOP góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

III. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông

- Tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Xây dựng chuyên mục, phóng sự, chuyên đề, tọa đàm, đối thoại, phỏng vấn về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; tiến độ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện, xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, thôn nông thôn mới, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu nông thôn mới. Trong đó, tập trung biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện xây dựng nông thôn mới; những mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả; những kinh nghiệm trong việc huy động nguồn lực xã hội hóa để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình, đề xuất kịp thời giải pháp khắc phục để công tác triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

- Tuyên truyền trên Báo Tuyên Quang (Báo giấy và Báo điện tử): Xây dựng chuyên mục, đưa tin bài, hình ảnh về việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Nội dung phản ánh các hoạt động nổi bật, những kinh nghiệm thiết thực từ người dân; kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình tại cơ sở.

- Tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trên Website của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và hệ thống Phát thanh của thành phố, huyện, xã, thôn: Tăng thời lượng tuyên truyền, tích cực đưa thông tin từ cơ sở, nhất là ở các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh về các hoạt động trong việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới.

- Tuyên truyền trên trang Thông tin điện tử nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang (nongthonmoituyenquang.gov.vn), thường xuyên cập nhật thông tin, kết quả, tiếp nhận và giải đáp kịp thời những phản hồi về xây dựng nông thôn mới; thực hiện đăng tải các câu hỏi của người dân và câu trả lời của các cấp về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông. Xây dựng hệ thống và tăng cường các kênh truyền thông tương tác thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới về thông tin truyền thông như mạng xã hội, ứng dụng giải trí trên thiết bị thông minh...

2. Tuyên truyền trên các ấn phẩm

- Tuyên truyền trên Bản tin của các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh: Tăng cường đăng nội dung tin, bài, hình ảnh về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về xây dựng nông thôn mới; những kết quả thực hiện, những điển hình làm tốt, các hoạt động nổi bật trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

- Tuyên truyền trên các pano, khẩu hiệu, áp phích, tờ rơi, tập gấp; xây dựng kỷ yếu... với những nội dung về các văn bản, chính sách, các hoạt động liên quan đến hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, bảo vệ môi trường... trong xây dựng nông thôn mới.

- Biên soạn, in ấn tài liệu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh liên quan đến thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

- Phát hành sản phẩm phim tài liệu, phóng sự chuyên đề, đĩa CD, VCD…và tài liệu nghiệp vụ khác có liên quan.

3. Tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội thi, hội nghị, hội thảo

- Tuyên truyền thông qua việc tổ chức các cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật, nhiếp ảnh, thơ ca... với chủ đề về xây dựng nông thôn mới và phổ biến rộng rãi đến nhân dân. Tối thiểu tổ chức 01 cuộc thi về nông thôn mới/năm.

- Lồng ghép các hoạt động, chương trình phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội hội về Chương trình xây dựng mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

- Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, đối thoại chuyên sâu về các chủ đề mới trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình chuyên đề (quy hoạch nông thôn và đô thị hóa, chuyển đổi số và xây dựng nông thôn mới thông minh, phát triển OCOP xanh, du lịch nông thôn, thay đổi nhận thức và tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, dân tộc, phát huy tri thức bản địa...).

- Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị các cấp, các ngành, cơ quan thông tấn, báo chí, đơn vị truyền thông tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Phong trào “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thông qua hình thức văn nghệ quần chúng, thi sáng tác, trưng bày, biểu diễn tác phẩm văn học - nghệ thuật, các chương trình thông tin cổ động, liên hoan văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở:

+ Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình chuyên đề (chuyển đổi số, nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân thông minh, OCOP xanh, du lịch nông thôn…).

+ Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền viên về xây dựng nông thôn mới.

+ Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sáng tác trong xây dựng nông thôn mới.

+ Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng tiêu biểu.

4. Đào tạo, tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền và truyền thông

Hàng năm, cử cán bộ làm công tác về xây dựng nông thôn mới các cấp tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng trang bị kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, truyền thông về xây dựng nông thôn mới; khắc phục và xử lý các vấn đề truyền thông, nghiệp vụ báo chí về phương pháp viết tin, bài; về sáng tác, biên tập, dàn dựng tiết mục, chương trình thông tin cổ động, ...

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hàng năm và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Cơ quan chủ trì Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới: Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tổ chức giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết theo định kỳ.

2. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình chuyên đề, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền thường xuyên, liên tục; kịp thời phản ánh kết quả các mô hình, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để đề xuất giải pháp giải quyết phù hợp. Phối hợp tổ chức cuộc thi Báo chí viết về nông thôn mới.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo các đội thông tin lưu động của huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức các hoạt động liên hoan văn nghệ, các hội thi, hội diễn... nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới.

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” phát hàng tuần trên sóng Phát thanh Truyền hình TTV. Thường xuyên cập nhật, đưa tin các hoạt động về quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình của các địa phương; xây dựng chuyên mục đối thoại, tọa đàm về thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

5. Báo Tuyên Quang, Hội Nhà báo tỉnh: Duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục về xây dựng nông thôn mới trên báo giấy và báo điện tử. Thường xuyên cập nhật, đưa tin các hoạt động về quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình của các địa phương. Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức có hiệu quả cuộc thi báo chí viết về xây dựng nông thôn mới.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh: Chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông về xây dựng nông thôn mới gắn với các Phong trào của cơ quan, đơn vị; vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng Phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

7. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, nhiếp ảnh, thơ ca... Phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức thi sáng tác bài hát về nông thôn mới để phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

8. Cổng thông tin điện tử tỉnh: Thường xuyên cập nhật các văn bản, các cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh về nông thôn mới; theo dõi, đưa tin bài về hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh và các địa phương về xây dựng nông thôn mới.

9. Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh: Tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức thực hiện Kế hoạch; bảo đảm việc cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời về kết quả thực hiện Kế hoạch; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Phong trào xây dựng nông thôn mới đối với hệ thống Văn phòng điều phối cấp huyện; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh theo quy định.

10. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố: Xây dựng kế hoạch truyền thông thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn, các thành viên Ban Chỉ đạo là tổ chức chính trị xã hội để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới.

11. Định kỳ 06 tháng, 01 năm, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch truyền thông thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (qua Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh theo quy định.

Người đứng đầu các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kế hoạch đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Văn phòng Điều phối NTM TW;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
-
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh;
-
Các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh;
- Uỷ ban MTTQ tỉnh;
- Báo Tuyên Quang, Đài PT và TH tỉnh;
- Hội Nhà Báo tỉnh;
- Hội Văn học nghệ thuật tỉnh;
- Văn phòng Điều phối NTM tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh VP UBND tỉnh;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trưởng Phòng KT, THCB&KSTTHC;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thế Giang