TÓM TẮT CÔNG VĂN 4046TCT/NV5 VỀ THUẾ SUẤT THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG MẶT HÀNG INOX
Công văn 4046TCT/NV5 là văn bản hướng dẫn nghiệp vụ do Tổng cục Thuế ban hành, tập trung vào việc giải quyết các vướng mắc và thống nhất cách áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với mặt hàng inox trên phạm vi cả nước.
Thông tin chung về văn bản pháp quy:
- Tên văn bản: Công văn 4046TCT/NV5 về thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng inox.
- Cơ quan ban hành: Tổng cục Thuế.
- Số hiệu: 4046TCT/NV5.
- Lĩnh vực điều chỉnh: Thuế giá trị gia tăng (GTGT), quản lý thuế đối với mặt hàng kim khí, cụ thể là inox (thép không gỉ).
Các nội dung quản lý và hướng dẫn cốt lõi:
- Xác định đối tượng áp dụng thuế suất: Văn bản hướng dẫn chi tiết cách phân loại các mặt hàng inox (bao gồm inox nguyên liệu, bán thành phẩm và các sản phẩm gia công từ inox) để áp dụng đúng mức thuế suất thuế GTGT theo quy định pháp luật về thuế.
- Thống nhất thực thi pháp luật thuế: Đảm bảo sự đồng bộ trong việc áp dụng mức thuế suất GTGT giữa các cục thuế địa phương, tránh tình trạng áp dụng sai lệch hoặc không thống nhất đối với cùng một loại mặt hàng inox nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước.
- Hỗ trợ doanh nghiệp và người nộp thuế: Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu inox, giúp doanh nghiệp thực hiện đúng nghĩa vụ kê khai và nộp thuế GTGT vào ngân sách nhà nước.
Ý nghĩa và tầm quan trọng của văn bản:
Công văn này đóng vai trò là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan thuế địa phương thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và áp thuế chính xác. Đồng thời, văn bản giúp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng inox, hạn chế tối đa các tranh chấp về thuế giữa cơ quan quản lý và người nộp thuế.
Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
| BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Số: 4046 TCT/NV5 | Hà Nội, ngày 8 tháng 10 năm 2001 |
| Kính gửi: | Công ty TNHH Hwata Vina |
Trả lời công văn số 05/08/CV-HW ngày 24/8/2001 của Công ty TNHH Hwata Vina đề nghị hướng dẫn về thuế suất thuế GTGT. Về vấn đề này,Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
1. Bồn chứa nước bằng inox từ 300 lít đến 30.000 lít:
Tại Phụ lục số 4 Biểu thuế suất thuế GTGT theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu quy định: Các loại bể chứa, két, bình chứa và các thùng chứa tương tự dùng để chứa mọi loại vật liệu (trừ ga nén, ga lỏng) bằng sắt hoặc thép có dung tích trên 300 lít đã hoặc chưa được lót hoặc cách nhiệt nhưng chưa được lắp ráp với thiết bị cơ khí hoặc thiết bị nhiệt thuộc nhóm mã số 7309 áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
Theo quy định nêu trên thì bồn chứa nước bằng thép không gỉ (Inox) có dung tích trên 300 lít áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
2. Bán thành phẩm nắp, đáy để sản xuất bồn chứa nước inox:
- Trường hợp Công ty sản xuất mặt hàng nắp chụp trên, chụp dưới ở dạng để gắn, ép liền với phần thân bồn chứa inox để tạo thành bồn chứa inox hoàn chỉnh, loại dung tích trên 300 lít được phân loại cùng với bồn chứa inox, thuộc nhóm 7309, mã số 7309090, thuế suất thuế GTGT là 5%.
3. Bàn ghế bằng inox:
Theo phụ lục số 4 của Biểu thuế suất thuế GTGT theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu, mặt hàng bàn ghề bằng inox thuộc nhóm 9403, mã số 94031000, có thuế suất thuế GTGT là 10%.
4. Chậu rửa chén bằng inox:
Theo phụ lục số 4 của Biểu thuế suất thuế GTGT theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu, mặt hàng chậu rửa bằng inox thuộc nhóm 7324, mã số 7324100, có thuế suất thuế GTGT là 10%.
Tổng cục Thuế trả lời để Công ty TNHH Hwata Vina biết và thực hiện.
|
| KT TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ |
- 1Công văn số 3014/TCT-PCCS của Tổng Cục Thuế về việc thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng Tank làm bằng Inox của Công ty cổ phần Thành Đô
- 2Công văn 211/TCT-CS về thuế suất thuế giá trị gia tăng của dịch vụ xuất khẩu do Tổng cục Thuế ban hành
- 3Công văn 4717/TCT-CS về thuế suất thuế giá trị gia tăng do Tổng cục Thuế ban hành
- 1Công văn số 3014/TCT-PCCS của Tổng Cục Thuế về việc thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng Tank làm bằng Inox của Công ty cổ phần Thành Đô
- 2Công văn 211/TCT-CS về thuế suất thuế giá trị gia tăng của dịch vụ xuất khẩu do Tổng cục Thuế ban hành
- 3Công văn 4717/TCT-CS về thuế suất thuế giá trị gia tăng do Tổng cục Thuế ban hành
Công văn 4046TCT/NV5 về thuế suất thuế giá trị gia tăng mặt hàng inox do Tổng cục Thuế ban hành
- Số hiệu: 4046TCT/NV5
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 08/10/2001
- Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
- Người ký: Trương Chí Trung
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 08/10/2001
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
