Hệ thống pháp luật

Tội hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178 Bộ luật hình sự 2015

Ngày gửi: 10/05/2020 lúc 11:31:12

Mã số: HTPL42056

Câu hỏi:

khi cả nhà đi làm, có người vô đập cửa , bế kính, tét cánh cửa cái. Khi về đến nhà tôi có gọi họ đến nói chuyện thì họ thuê thêm 02 côn đồ xuống, nói chuyện chưa lâu , họ đánh tôi, túm tóc, vậy thưa luật sư , tôi kiện họ tội gì, khi không thuộc tội hình sự thì công an xã có thể phạt họ mấy tội??

Câu trả lời tham khảo:

Hệ thống pháp luật Việt Nam (hethongphapluat.com) xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời có tính chất tham khảo như sau:

Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể sử dụng nhiều cách để xử lý. Thứ nhất bạn có thể trình báo để cơ quan có thẩm quyển xử phạt hành vi đập, phá của nhà bạn và thuê người khác đánh bạn đồng thời buộc họ phải bồi thường cho bạn, theo quy định tại điểm e khoản 3 Điều 5 và điểm a khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013 NĐ-CP:

“Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng

Trên đây là câu trả lời của Hệ Thống Pháp Luật Việt Nam liên quan đến yêu cầu câu hỏi của bạn. Hy vọng câu trả lời của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu có bất cứ vướng mắc gì về pháp lý mời bạn tiếp tục đặt câu hỏi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng cảm ơn.

BBT.Hệ Thống Pháp Luật Việt nam

Lưu ý: Nội dung tư vấn của Hệ Thống Pháp Luật Việt Nam trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy vào từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp do sự thay đổi của chính sách hay quy định mới của pháp luật.

Gửi yêu cầu tư vấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM