Hệ thống pháp luật

Án treo là gì? Quy định về án treo theo Bộ luật hình sự năm 2015

Ngày gửi: 11/10/2020 lúc 11:31:12

Mã số: HTPL41977

Câu hỏi:

Xin chào luật sư! Trường hợp của người thân tôi như sau, mong nhận được sự tư vấn của luật sư. Người thân gia đình tôi sắp bị đưa ra xét xử về hành vi trộm cắp tài sản. Tôi muốn hỏi liệu người thân gia đình tôi có được hưởng án treo không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Câu trả lời tham khảo:

Hệ thống pháp luật Việt Nam (hethongphapluat.com) xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chúng tôi. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời có tính chất tham khảo như sau:

Về điều kiện hưởng án treo theo quy định của pháp luật như sau:

Tại Điều 60 Bộ luật hình sự quy định:Khi xử phạt tù không quá ba năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, nếu xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù, thì Tòa án cho hưởng án treo

Đồng thời tại Điều 2 Nghị quyết 01/2013 NQ-HĐTP quy định về việc xem xét hưởng án treo đó là:

Điều 2. Việc xem xét cho người bị kết án phạt tù được hưởng án treo

Trên đây là câu trả lời của Hệ Thống Pháp Luật Việt Nam liên quan đến yêu cầu câu hỏi của bạn. Hy vọng câu trả lời của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu có bất cứ vướng mắc gì về pháp lý mời bạn tiếp tục đặt câu hỏi. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng cảm ơn.

BBT.Hệ Thống Pháp Luật Việt nam

Lưu ý: Nội dung tư vấn của Hệ Thống Pháp Luật Việt Nam trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy vào từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp do sự thay đổi của chính sách hay quy định mới của pháp luật.

Gửi yêu cầu tư vấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM